ภาพยนตร์

ซิดนีย์–จ๋อมแจ๋ม–ฝ้าย สาดแสงการแสดงแห่งปี ตีบทแตก 3 วัยรุ่นในมุมมืด RedLife เรดไลฟ์ 2 พฤศจิกายนนี้

1 Mins read

นับเป็นผลงานที่รวมเอานักแสดงวัยรุ่นที่อัดแน่นด้วยพรสวรรค์การแสดงไว้มากที่สุดเรื่องหนึ่งสำหรับ ‘RedLife เรดไลฟ์’ เตรียมสาดแสงให้ 3 สาวหน้าใหม่ก้าวขึ้นแท่นเป็นนักแสดงคุณภาพของวงการภาพยนตร์ไทย ในบทบาทเข้มข้นขีดสุดชวนทุกคนต้องจับตามอง 

นอกจาก 2 หนุ่มฝีมือแรงอย่างแบงค์ ธิติ ที่มารับบท เต๋อ โจรกระจอกคลั่งรัก และ บิ๊ก ดีเจอร์ราร์ด รับบท ‘เคี้ยง’ เพื่อนลักนักแทง ในภาพยนตร์รักโลกไม่สวยจาก BrandThink Cinema ซึ่งกำลังเป็นที่พูดถึงอย่าง ‘RedLife เรดไลฟ์’ ผู้ชมยังจะได้ทำความรู้จักและพิสูจน์ฝีมือของ 3 นักแสดงหญิงหน้าใหม่ที่จะทำให้ทุกคนต้องทึ่งในการแสดงของพวกเธอ ไม่ว่าจะเป็น ‘ซิดนีย์ – สุพิชชา สังขจินดา’ ที่เริ่มต้นเข้าสู่วงการบันเทิงในบทบาทของนางแบบ แต่ตอนนี้เธอพร้อมแล้วที่จะมาขอประเดิมผลงานการแสดงครั้งแรกกับบทของ ส้ม เด็กสาววัยรุ่นที่ต้องการใช้ชีวิตและต้องการความรักในแบบที่วัยรุ่นคนหนึ่งควรจะเป็น แต่เพราะมีแม่เป็น Sex Worker การจะได้เป็นวัยรุ่นธรรมดาคนหนึ่งของเธอมันจึงเต็มไปด้วยเรื่องราวที่ต้องปิดบัง การต่อสู้กับความแปลกแยก และการมองหาความรักเป็นเซฟโซน  

“ซิดนีย์เป็นเด็กที่มี artistic สูง ซิดนีย์เรียนด้านเสื้อผ้าและมีความสนใจเรื่องการแสดง ตั้งใจ ตั้งคําถาม และดูเหมือน ว่าพยายามที่จะหาอะไรบางอย่างที่ไม่ใช่แค่โลกที่เน้นแค่หน้าตา เขาต้องการที่จะเน้นในเรื่องความสามารถ ในเรื่องของแพสชั่นที่เค้ามีในเรื่องของการแสดง ก็เลยรู้สึกว่าซิดนีย์ก็เป็นเด็กเก่งคนหนึ่งที่เราชอบมาก” เอกลักญ กรรณศร ผู้กำกับภาพยนตร์ RedLife กล่าวถึงการได้ร่วมงานกับซิดนีย์ 

อีกหนึ่งนักแสดงสาวใน RedLife จ๋อมแจ๋ม – กานต์พิชชา พงษ์พานิชย์” รับบท‘มายด์’ สาวขายขาดรัก แฟนของเต๋อที่รับบโดยแบงค์ ธิติ มายด์เป็นคนที่มองความรักเป็นสิ่งเติมเต็มภาพฝันในชีวิตที่ใช้เรือนร่างเป็นเครื่องมือทำมาหากิน ซึ่งการรับบท Sex Worker วัยรุ่นของจ๋อมแจ๋มครั้งนี้นับเป็นสิ่งที่ฉีกกฏทุกอย่างจากภาพของอินฟลูเอนเซอร์สาวน้อยคนนี้ไปโดยสิ้นเชิง 

mind01

“หนูได้ลงไปดูการทำงานจริง บรรยากาศจริง ในสถานที่ทำงานจริงของคนที่มีอาชีพเป็น Sex Worker ไปดูท่านั่งที่เขานั่ง แม้แต่การพูดคุยของพวกเขาเพื่อให้เราเข้าถึงบทบาทมากที่สุด หลายคนอาจจะคิดว่าบทนี้แรง แต่นี่คือบทที่ท้าทายและเป็นบทความฝันของหนู ดีใจที่ได้เล่นค่ะ” จ๋อมแจ๋ม กานต์พิชชา พูดถึงการเตรียมตัวรับบทของเธอกับผลงานการแสดงครั้งแรกในเรื่อง RedLife

ปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งไอดอลสาวที่ขอพื้นที่ในโลกของการแสดง ฝ้าย-สุมิตตา รับบท‘พีช’ ไอดอลขี้เหงากับรักที่คาดเดาไม่ได้ โดยบทบาทของ พีช คือเพื่อนสาวรุ่นพี่ของ ส้ม ที่รับบทโดยซิดนีย์ สุพิชชา ถึงเธอจะเป็นดาวโรงเรียนและเชียร์ลีดเดอร์ที่คนในโรงเรียนปลื้ม แต่เธอก็เก็บซ่อนเรื่องราวของตัวเองไว้ในใจแบบที่ไม่ใครคาดถึง และเพราะที่ต่างคนต่างมีโลกที่บอกใครไม่ได้ พีชและส้มจึงจุดความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งจากความเข้าใจในกันและกัน

ด้วยความทุ่มเทสุดฝีมือถึงจะเป็นหน้าใหม่ในโลกภาพยนตร์แต่นักแสดงสาวทั้ง 3 จะพาผู้ชมเปลี่ยนมุมมองความรักไปตลอดกาลผ่าน  ทั้ง 3 บทบาทของวัยรุ่นในโลกสลัมแนวตั้ง พวกเขาต้องรับมือกับชีวิตที่ต้องดิ้นรนเช่นเดียวกับการได้เป็นคนที่ถูกรักใน ‘RedLife เรดไลฟ์’ ผลงานที่กลั่นจากแพสชั่นและพิถีพิถันทุกรายละเอียดของ ‘ลักญ’– เอกลักญ กรรณศรณ์ ผู้กำกับภาพยนตร์ที่คร่ำหวอดในวงการโฆษณามากว่า 20 ปี ร่วมด้วย ‘อมราพร แผ่นดินทอง’ มือเขียนบทจาก Season Change เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย และ ‘อุทิศ เหมะมูล’ นักเขียนเจ้าของรางวัลซีไรต์

poster peach

ไปสัมผัสอีกเฉดของความรักผ่านชีวิตหนุ่มสาวคนเรด “RedLife เรดไลฟ์” ภาพยนตร์ทริลเลอร์-ดราม่าคุณภาพที่ได้รับเลือกเข้าประกวดในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียวครั้งที่ 36 มีกำหนดเข้าฉายทั่วประเทศ2 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์