ภาพยนตร์

“Blumhouse” (บลัมเฮาส์) สตูดิโอหนังสยองมาแรงแห่งยุค! พร้อมกระตุกขวัญสั่นประสาทครั้งล่าสุดใน “IMAGINARY ตุ๊กตาซาตาน” 7 มีนาคมนี้

1 Mins read

Blumhouse

สำหรับคอหนังสยองขวัญหากเอ่ยชื่อของ Blumhouse” (บลัมเฮาส์) เชื่อว่าส่วนใหญ่คงต้องคุ้นเคยกับชื่อนี้อย่างแน่นอน เพราะนี่คือสตูดิโอผู้สร้างที่อยู่เบื้องหลังภาพยนตร์เรื่องดังอย่าง Insidious” (2011), “The Purge” (2013), “Get Out” (2017), “M3GAN” (2023), “Five Nights at Freddy’s” (2023) และอีกมากมาย กับแนวทางการทำหนังสยองขวัญที่เต็มไปด้วยไอเดียแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร จนคอหนังต่างไว้วางใจและยกให้เป็น “ไอคอนความสยองแห่งยุค”

จุดเริ่มต้นของบลัมเฮาส์ก่อตั้งขึ้นในปี 2000 โดย “เจสัน บลัม” ซึ่งในปีแรกๆ นั้นยังคงเป็นบริษัทผู้ผลิตที่สร้างหนังหลากหลายแนว ก่อนจะเน้นทำหนังสยองขวัญเป็นหลักในเวลาต่อมากับแนวคิดที่ว่า“Low Budget High Return” หนังสยองขวัญไม่จำเป็นต้องมีงบประมาณมหาศาล ขอให้มีไอเดียเฉียบๆ และการนำเสนอที่สดใหม่ก็พอ ซึ่งแนวคิดนี้เองได้พิสูจน์แล้วว่าบลัมเฮาส์สามารถทำให้ผลงานเกิดขึ้นได้จริง โดยเริ่มสร้างชื่อครั้งแรกจาก Paranormal Activity” (2009) หนังสยองขวัญไอเดียแหวกที่ถ่ายทำโดยใช้กล้องโฮมวิดีโอและกล้องวงจรปิดกับทุนสร้างเพียง 15,000 ดอลลาร์ แต่กลับทำรายได้ทั่วโลกไปกว่า 193 ล้านดอลลาร์ พร้อมปลุกกระแสหนังแนว Found Footage จนกลายเป็นแฟรนไชส์ที่สร้างภาคต่อ

Imaginary still04

ออกมาถึง 7 ภาค! ซึ่งหลังจากความสำเร็จของ Paranormal Activity บลัมเฮาส์ยังคงเดินหน้าสร้างหนังระดับปรากฏการณ์อีกหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็น “Insidious” (2011), “Sinister” (2012), “The Purge” (2013), “Halloween” (2018) ที่ใช้ทุนสร้างเพียง 10-15 ล้านดอลลาร์ แต่สามารถกวาดรายได้อย่างมหาศาล

หลังจากอยู่เบื้องหลังหนังสยองและหนังระทึกขวัญมาอย่างโชกโชน บลัมเฮาส์ก็ได้ฤกษ์ขยายขอบเขตไปทำหนังแนว Social Thriller ที่สะท้อนประเด็นทางสังคมแต่ยังคงดีเอ็นเอความหลอนอย่าง “Get Out” (2017) ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูงทั้งในแง่รายได้และรางวัล โดยสามารถคว้า “ออสการ์” ใน “สาขาบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม” มาครอบครองได้สำเร็จ

Jason blum

ความแรงของบลัมเฮาส์นั้นทะยานสูงขึ้นแบบไม่มีแผ่ว โดยในปี 2023 ภาพยนตร์ของค่ายนี้ติดอันดับท็อป 10 หนังสยองขวัญที่ทำเงินสูงสุดทั่วโลกไปถึง 4 เรื่องคือ M3GAN”, “Insidious: The Red Door”, “The Exorcist: Believer” และ “Five Nights at Freddy’s” กลายเป็นสตูดิโอหนังสยองขวัญที่ทำเงินได้ดีที่สุดในฮอลลีวูด สร้างหนังด้วยงบน้อยแต่ผลตอบรับเป็นกอบเป็นกำ แม้แต่ค่ายหนังยักษ์ใหญ่อย่างดิสนีย์ยังต้องหันมามอง

Imaginary still01 1

ในปีนี้ โปรเจกต์ที่น่าสนใจและน่าจับตาล่าสุดของบลัมเฮาส์ก็คือ “IMAGINARY ตุ๊กตาซาตาน” ภาพยนตร์สยองขวัญที่หยิบประเด็นเพื่อนในจินตนาการมาผสมผสานกับความสยองแนวถนัด เล่าเรื่องราวของ “เจสซิกา” และ “อลิซ” ลูกบุญธรรมของเธอที่ต้องเจอกับเรื่องสยองหลังจากย้ายมาอยู่ในบ้านหลังเก่าของครอบครัว เมื่ออลิซได้พบกับ “ตุ๊กตาหมี” ที่ถูกทิ้งอยู่ในห้องใต้ดิน เธอผูกพันและบอกว่ามันคือเพื่อนที่ชื่อว่า “ชอนซีย์” จากมิตรภาพแสนไร้เดียงสาระหว่างเด็กผู้หญิงและตุ๊กตาหมีได้แปรเปลี่ยนเป็นสายสัมพันธ์สุดหลอนในเวลาอันรวดเร็ว เมื่อนับวันอลิซกลับมีพฤติกรรมที่น่ากลัวมากขึ้นเรื่อยๆ เจสซิกาจึงต้องทำทุกอย่างเพื่อปกป้องคนในครอบครัว เพราะเธอสัมผัสได้ว่าชอนซีย์อาจไม่ใช่แค่ตุ๊กตาหมีธรรมดาๆ

คอหนังเตรียมรับมือ “ชอนซีย์” ไอคอนแห่งความสยองตัวใหม่ที่มาพร้อมกับความโหดสยอง และดีกรีความหลอนสะพรึงที่ไม่แพ้ตุ๊กตาผีตัวไหนๆ “IMAGINARY ตุ๊กตาซาตาน” 7 มีนาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างล่าสุดhttps://youtu.be/TkFtAMe3jwI

เปิดเคสจริงสุดหลอน: