ภาพยนตร์

หนังผีไทย “ผีชบา” น่ากลัวเต็ม10 กะโหลก

1 Mins read

หนังผีไทยในตำนานที่จัดว่าผีน่ากลัวที่สุด ต้องยกให้ “โปรแกรมหน้าวิญญาณอาฆาต” ผีชบา ที่ทำให้คนเกือบช็อคคาโรง น่ากลัวทั้งตอนเป็นและตอนตาย มิหนำซ้ำทางผู้จัดยังทำเซอร์ไพรส์ให้กับผู้มาชมหนัง คือการให้ผีชบาปรากฏตัวเป็นๆ ในโรงหนังกันด้วย งานนี้เรียกได้ทั้งเสียงกรี๊ด และเสียงหวีดกลัวได้พอกัน

https://www.youtube.com/watch?v=8jOaQ6llchc

เรื่องย่อ หนังผีไทย เรื่อง โปรแกรมหน้าวิญญาณอาฆาต

เรื่องราวของหนังผี เรื่อง วิญญาณอาฆาตนี้ในหนังบอกเราว่าหนังเรื่องนี้เอาเรื่องที่เกิดขึ้นจริงมาทำเป็นหนัง  เป็นเรื่องของผู้หญิงที่ชื่อชบา ถูกไฟคลอก  ลูกของเธอตาย แต่เธอได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นแผลพุพองทั้งตัว  ชบากลายเป็นหญิงโรคจิต จับเด็กในหมู่บ้านมาขังและควักลูกตาออก  คนในหมู่บ้านมาพบจึงจับชบาแขวนคอและตายในที่สุด

เต๋อแสดงเป็นเชน พนักงานฉายหนังในโรงภาพยนตร์  เขาและรุ่นพี่ที่ทำงานได้ถูกจ้างวานให้ทำแผ่นผีหนังเรื่องวิญญาณ อาฆาต  เข้าใจง่ายๆ ก็แผ่นหนังซูมนี่แหละค่ะ วิธีการทำคือแอบเอาหนังมาฉายตอนกลางคืนแล้วเอากล้องมาอัด  และในคืนที่เชนและยอดกำลังแอบบันทึกภาพหนังอยู่นั้น  อยู่ๆ ยอดก็หายตัวไป ทิ้งไว้เพียงกล้องที่ใช้ถ่ายหนัง  เชนเก็บกล้องตัวนั้นได้  และได้พบว่าการหายตัวไปของยอดเกิดจากเรื่องน่าสะพรึงกลัวของผีในเรื่อง

ตอนแรกเชนเข้าใจว่าผีชบาในเรื่องนี้ออกมาอาละวาดหลอกหลอน  แต่พอสืบสาวราวเรื่องไปแล้วกลับพบว่า ชบาในชีวิตจริงยังไม่ตาย  ตอนที่ถูกแขวนคอตำรวจตามมาเจอและช่วยเหลือได้ทัน  แล้วผีที่ออกมาหลอกหลอน  นี่มาจากไหน เป็นใครกัน  ต้องตามไปดูกันเอาเองค่ะ เล่าแล้วเดี๋ยวหมดสนุก

ผีชบา

ฉากในหนังผี จังหวะช๊อค

ชบาในหนัง  ตอนยังไม่ตาย    สภาพคือหลอนได้ใจมากนะ  ออกมาแต่ละฉากนี่คือน่ากลัวกว่าผีในเรื่องอีก  สภาพของชบาคือผู้หญิงที่มีรอยแผลเป็นจากการถูกไฟไหม้ทั้งตัว  ผิวหนังจะลอกๆ ปูดโปนด้วยเนื้อสีชมพูด  ขรุขระ  หัวล้านๆ มีแต่รอยแผลเป็นมีผมเป็นกระจุกๆ

จังหวะเดินของชบาก็น่ากลัว  คือขาข้างนึงเหมือนยกไม่ได้  เวลาเดินก็ลากขาอีกข้าง  เสียงป๊อก ครืด  ป๊อก  ครืด    เสียงตอนเดินจะทำให้เราหลอนจนขนหัวลุก 

รีวิวหนังผี2
https://www.newsplus.co.th/entertainment/movies/44290