เพลง

“เกบ วัทคิ่นส์” หนุ่มลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย สานฝันปล่อยซิงเกิ้ลแรก “One Summer”

1 Mins read

มื่อความทรงจำในฤดูร้อนยังตามหลอกหลอน ความคิดถึงที่มีต่อหญิงสาวยังคงครุกรุ่น Gabe Watkins (เกบ วัทคิ่นส์) หนุ่มลูกครึ่งไทย- ออสเตรเลีย วัย 19 ปี เลยขอจับปากการะบายออกมาเป็นเพลงที่มีชื่อว่า One Summer” (วัน ซัมเมอร์) ซะเลย ซึ่งได้ ตูน พีรพล เอี่ยมจำรัส มือกีตาร์ วง Three Man Down รับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ให้

เกบ เล่าให้ฟังถึงเพลงนี้ว่า “เพลง One Summer” เป็นเพลงภาษาอังกฤษสไตล์อินดี้ป็อปครับ ผมแต่งเนื้อร้องและทำนองเอง ผมสนใจเรื่องดนตรีมาตั้งแต่เด็กๆและก็ฝึกมาเรื่อยๆ ผมจริงจังกับเพลงนี้มาเกือบ 2 ปี ง่ายๆก็หยิบเอาประสบการณ์ของตัวเองนี่แหล่ะครับ ความรักครั้งแรกมันอาจจะไม่สมหวังแต่เวลานึกถึงก็ยังงดงามเสมอ ผมเลยคิดว่าประเด็นนี้คนฟังน่าจะมีอารมณ์ร่วมไปด้วยกันได้ง่ายครับ และก็ชวนพี่ตูน วง Three Man Down มาช่วยโปรดิวซ์ให้ โชคดีที่ผมรู้จักพี่ตูนอยู่แล้วตั้งแต่สมัยเรียน พี่เค้าคอยซัพพอร์ตวงดนตรีของผมครับ จนพอผมเริ่มทำผลงานของตัวเอง พี่ตูนก็ยังคอยช่วยสอนเสมอทั้งการทำเพลงและเขียนเพลง และเพลงนี้ก็ได้ พี่เต วง Three Man Down มาช่วยอัดกลองให้ด้วย ตอนเข้าห้องอัดครั้งแรกทั้งสนุกตื่นเต้นและได้ประสบการณ์ใหม่ๆเพียบเลยครับ เป็นเหมือนรางวัลสุดพิเศษสำหรับผม ทุกๆคนเก่งมาก สามารถเนรมิตไอเดียต่างๆที่ผมคิดเอาไว้ออกมาได้สุดยอดเลยครับ

สำหรับเอ็มวีไปถ่ายกันที่หาดจอมเทียน พัทยาครับ ผมออกไอเดียว่าอยากให้เป็นเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนที่ไปเที่ยวทะเลกัน ทำกิจกรรม มีความทรงจำดีๆร่วมกัน ผมได้ร่วมเล่นด้วยและได้ขับรถจี๊ปเป็นครั้งแรก ยากมากแต่ก็พอได้ครับ ก็ต้องขอบคุณ ไอริส นางเอกของเราด้วย แสดงเก่งมากๆ ทำให้ผมไม่เกร็งและผ่อนคลายเวลาเข้าฉากด้วยกันครับ

ตอนนี้เพลง “One Summer” ปล่อยออกมาแล้ว สามารถรับฟังและรับชมได้แล้วทุกแพล็ตฟอร์ม รวมไปถึง ยูทูปด้วย ลองรับชมรับฟังกันดูนะครับ ไปเที่ยวทิพย์กับผมก่อนนะ แล้วมาเป็นเพื่อนกันที่อินสตาแกรม ชื่อ gabewatkins10 หรือที่เพจ Gabe Watkins นะครับ”

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx