เพลง

โปรดิวเซอร์ ‘Soo-Man Lee’ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นอาจารย์วิจัย ในคณะวิทยาการคอมพิวเตอร์ของ KAIST

1 Mins read

  โปรดิวเซอร์‘Soo-Man Lee’ (ซูมาน อีแห่ง SM Entertainment (เอสเอ็ม เอ็นเทอร์เทนเม้นท์) ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นอาจารย์วิจัยในคณะวิทยาการคอมพิวเตอร์ ที่สถาบันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีขั้นสูงแห่งเกาหลี (Korea Advanced Institute of Science and Technology) หรือ KAIST (ไคสท์)

ภาพ โปรดิวเซอร์ ‘ซูมาน อี Soo Man Lee แห่ง SM Entertainment

              การแต่งตั้งครั้งนี้ ดำเนินการหลังจาก ‘ข้อตกลงความร่วมมือสำหรับการวิจัยเมตาเวิร์ส’ ที่ลงนามโดย SM Entertainment และ KAIST เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่ผ่านมา ซึ่งเป้าหมายของการเชิญครีเอเตอร์ที่เป็นผู้นำวัฒนธรรมฮันรยูในตลาดบันเทิงระดับโลกมาในฐานะอาจารย์ ก็เพื่อส่งเสริมการพัฒนานวัตกรรมของเทคโนโลยีวิศวกรรม รวมถึงการร่วมมือที่ยิ่งใหญ่และสร้างสรรค์ ในการที่จะเป็นผู้นำตลาดความบันเทิงระดับโลกในอนาคต

              ในฐานะอาจารย์วิจัยรับเชิญในคณะวิทยาการคอมพิวเตอร์ที่ KAIST โปรดิวเซอร์ ‘Soo-Man Lee’ (ซูมาน อีมีแผนจะเข้าร่วมการบรรยายพิเศษในหัวข้อผู้นำสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรีและบัณฑิต และการวิจัยร่วมกับภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์และนักวิจัยด้าน AI โดยระยะเวลาการดำรงตำแหน่งของโปรดิวเซอร์ ‘Soo-Man Lee’ คือ 3 ปี นับตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2022 จนถึงปี 2025

              ที่สำคัญ การวิจัยเมตาเวิร์สที่โปรดิวเซอร์ ‘Soo-Man Lee’ เข้าร่วม จะดำเนินการวิจัยร่วมกันแบบสหวิทยาการ ณ Metaverse Research Center (ศูนย์วิจัยเมตาเวิร์ส; ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ) ที่จะจัดตั้งขึ้นภายใต้สถาบันวิจัยปัญญาประดิษฐ์ (AI) โดยคอนเทนต์และเทคโนโลยีที่ใช้อวาตาร์ของบุคคลจริง (เซเลบริตี้) ที่ SM Entertainment เป็นเจ้าของนั้น จะช่วยครองตลาดเมตาเวิร์สระดับโลก และแสดงให้เห็นถึงความสามารถหลักที่ทำให้ K-Pop และฮันรยูเป็นวัฒนธรรมระดับโลก ซึ่งเสริมความแข็งแกร่งให้ประเทศเกาหลีใต้สามารถเป็นผู้นำวัฒนธรรมหลอมรวมและเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้องได้

              โปรดิวเซอร์ ‘Soo-Man Lee’ (ซูมาน อี) กล่าวว่า “ขอบคุณที่มอบโอกาสให้ผมได้มาพบกับนักศึกษาในฐานะอาจารย์วิจัยรับเชิญที่ KAIST แหล่งกำเนิดของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของเกาหลีครับ ด้วยคอนเทนต์และเทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยมของเกาหลี พวกเราจะครองโลกของเมตาเวิร์ส ซึ่งเป็นหัวข้อใหญ่ที่น่าสนใจในเกาหลี และจะพยายามไปด้วยกันเพื่อเป็นผู้นำตลาดความบันเทิงระดับโลกในอนาคตอย่างแข็งแกร่งยิ่งขึ้น”

แฮชแท็กอย่างเป็นทางการ: #SOOMANLEE #KAIST #SMentertainment