เพลง

สงกรานต์ไม่เท่าไหร่แต่งานบุญบั้งไฟถึงไหนถึงกัน “โจอี้”ขอส่งต่อความม่วนทั่วไทยกับเพลงใหม่ล่าสุดRocket Festival (สัญญาเดือนหก)

1 Mins read

โจอี้ภูวศิษฐ์ศิลปินหนุ่มเจ้าของเพลงดัง 150 ล้านวิว “ดวงเดือน”จากค่ายจีนี่เรคคอร์ดสส่งเพลงใหม่ล่าสุดชวนเซิ้ง  “Rocket Festival” (สัญญาเดือนหก) เพลงเปิดตัวอัลบั้มแรกในชีวิต “มูนไรซิ่ง” (Moonไรซิ่ง)โดยเพลงนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากงานบุญบั้งไฟเทศกาลประเพณีวัฒนธรรมพื้นบ้านของคนอีสานที่มีขึ้นในเดือน 6 ตามความเชื่อที่ว่าการจุดบั้งไฟนั้นเป็นการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์บนท้องฟ้าเพื่อขอฝนซึ่งความรื่นเริงสนุกสนานของงานนี้เปรียบได้กับเทศกาลสงกรานต์โดยเพลงRocket Festival(สัญญาเดือนหก) ได้ถ่ายทอดความบันเทิงนี้ผ่านดนตรีโฟล์กร็อกสนุกๆที่ผสมผสานกลิ่นอายความเป็นอีสานมีท่อนลำเต้ยชวนโยกเเละเสียงพิณที่เป็นเสน่ห์เฉพาะตัวของโจอี้กลายเป็นสีสันใหม่ที่ลงตัว   ในส่วนเนื้อหาของเพลงเป็นการชักชวนทุกคนให้ออกจากเมืองใหญ่ปลุกจังหวะความบันเทิงที่อยู่ในตัวคุณมาสนุกกันกับงานบุญบั้งไฟที่หลายคนคิดถึง

โจอี้ได้พูดถึงเพลงนี้ว่า  “เพลงนี้จะให้ความรู้สึกคิดถึงบ้านคล้ายๆเพลงดวงเดือนแต่จะเป็นแง่มุมที่สนุกสนานเป็นการคิดถึงงานบุญบั้งไฟที่อยากชวนทุกคนกลับบ้านไปเจอญาติพี่น้องไปสนุกเฮฮากัน   เป็นเพลงที่บอกเล่าตัวตนความเป็นคนอีสานบ้านๆของผมครับคนร้อยเอ็ดบ้านเฮานี่แหละที่อยากจะพาเสียงพิณเสียงแคนเสียงอีสานให้คนรู้จักมากขึ้น  ผมขอฝากเพลงRocket Festival สัญญาเดือน 6 ให้ทุกท่านลองเข้าไปฟังกันฟังแล้วเผื่ออยากไปเที่ยวบุญบั้งไฟแถวบ้านผมหรือลูกอีสานบ้านเฮาที่ยังไม่ได้กลับบ้านฟังเพลงนี้ก็อาจจะอยากกลับบ้านไปเที่ยวบุญบั้งไฟไปหาเพื่อนไปหาคุณพ่อคุณแม่หาแฟน    อยากให้ทุกคนได้ลองไปเที่ยวบุญบั้งไฟสักครั้งในชีวิตรับรองว่าคุณจะสนุกและได้รับพลังความสุข  เพื่อที่จะมาสู้งานต่อในวันต่อไปครับ”

ในส่วนของมิวสิกวิดีโอก็ม่วนไม่แพ้เพลงเลยทีเดียวแถมงานนี้ยังได้อินฟลูเอ็นเซอร์ชื่อดังชาวอีสานอย่างเซียนหรั่งผู้บ่าวไทบ้านไอดอลขวัญใจวัยรุ่น,  โอปอลนางเเบบชาวอีสานที่ได้เล่นโฆษณาร่วมกับเดวิดเบคเเฮมและมินมินนักเเสดงสายตลกมาร่วมแสดง  ถ่ายทอดเรื่องราวของคนอีสานที่ต้องอยู่กับความเหนื่อยล้าของชีวิตในเมืองกรุงแต่เมื่อเสียงเพลงของโจอี้ดังขึ้นความสนุกกับท่วงทำนองที่คุ้นเคยกับบั้งไฟที่ปรากฏขึ้นตรงหน้าทำให้จังหวะความสนุกที่อยู่ในตัวถูกปลุกขึ้นมาพร้อมกระตุ้นต่อมยากเซิ้งส่งต่อให้กับทุกคนเลยทีเดียว 

ไปติดตามชมมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ได้ที่

#RocketFestival #ร็อกเก็ตเฟสติวัล#สัญญาเดือนหก#โจอี้ภูวศิษฐ์#JoeyPhuwasit #genierecords