เพลง

วง VITAMIN D FROM THE SUN ส่งซิงเกิลปิดท้าย EP. Dad-D(แดดดี) “เวลาที่ร่ำลา” บันทึกความทรงจำของการเดินทางผ่านบทเพลง

1 Mins read

เป็นอีกหนึ่งวงดนตรีไฟแรงที่มีคาแรคเตอร์อันโดดเด่นน่าจับตามอง ด้วยฝีมือทางด้านดนตรีและแนวเพลงที่เป็นเอกลักษณ์สำหรับวง “VITAMIN D FROM THE SUN (ไวตามิน ดี ฟอรม เดอะ ซัน )” จากค่ายสนามหลวงมิวสิก ในเครือ GMM GRAMMY ที่ประกอบไปด้วย 6 หนุ่มไฟแรง อย่าง  เทพ-เทพพิทักษ์ เทพยอดยิ่ง (ร้องนำ),  พี-ณัฐวิชช์ อนันต์ชัยธนกุล (ทรัมเป็ต), ซัง-วีรภัทร ใหลศุภสิน (กีตาร์), โฟล์ค-ณัฐพนธ์ ปานอุดมลักษณ์ (กีตาร์), ก้อง-ญาณภฤศ สุริยะใจ (เบส) และ ต้นยักษ์-วรเดช พลอยใหม่ (กลอง) หลังจากได้ไฟเขียวจากต้นสังกัดให้ปล่อย EP.4 เพลงรวด! ก็ทยอยปล่อยออกมาให้ฟังกันอย่างต่อเนื่อง 3 ซิงเกิล อย่าง แจ่มฟ้า, นักสำรวจ, และโลกอิสระ ที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากแฟนๆ เพลง  เพลงส่วนใหญ่ของ Vitamin D from The Sun จะเป็นเพลงที่สดใส มองโลกในแง่ดี แต่สุดท้ายก็ต้องไม่ลืมความจริงในชีวิต ทำให้ต้องมีซิงเกิลที่4 “เวลาที่ร่ำลา” พูดถึงเพลงสุดท้ายของ‘EP Dad-D (แดดดี)’ ที่เป็นตัวแทนของความทรงจำและการจากลา โดยมี “ตุล -อพาร์ตเมนต์คุณป้า” ทำหน้าที่เอ็กซ์เซ็กคิวทีฟโปรดิวเซอร์เหมือนเดิม โดยวงเล่าถึงเพลงนี้ให้ฟังว่า….  

“เวลาที่ร่ำลา”  เพลงนี้จุดเริ่มต้นมาจาก “เทพ-นักร้องนำ” ที่อยากมีเพลงสักเพลงหนึ่งที่แต่งถึงคุณพ่อที่เสียไปอย่างกะทันหัน ทุกช่วงชีวิตเราจะได้ยินคำว่า ‘งานเลี้ยงต้องมีวันเลิกรา’ อยู่เสมอ มันเป็นสิ่งที่เป็นจริงของโลก เพลงนี้ถ้าฟังแล้วเราจะทดใครบางคน หรือทดบางสิ่งบางอย่างไว้ในใจ”  ส่วนในพาร์ทดนตรี เราหยิบเอาในส่วนของดนตรีร็อกใส่เข้าไป เราเลยดึงเอาอารมณ์เพลงร็อก โพสต์ร็อก ที่มันจะมีการเล่นกับอารมณ์สูง เพราะว่าตอนแต่งเพลงนี้อยากให้มีอารมณ์เศร้าแบบเข้มข้นจริงๆ ก็เลยดึงตรงนี้มาใช้ โดยเสียงกีตาร์เป็นเหมือนกระดูกสันหลังของเพลง “พี่ตุล-อพาร์ตเมนต์คุณป้า” บอกว่าไลน์กีตาร์ของเพลงนี้ต้องเล่นให้เสถียรที่สุด มู้ดต้องเท่ากันไปจนจบเพลง และเรายังได้ guest arranger อย่าง “พี่ป๊อก Stylish Nonsense” มาเติมรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆให้เต็มอิ่มยิ่งขึ้นกว่าเวอร์ชันแรก   ขั้นตอนการอัดก็ต่างจากเพลงอื่นๆที่อัดกลอง เบส แล้วถึงจะเป็นกีตาร์ พอเป็นเพลงนี้ เราอัดกีตาร์กันก่อน ไล่น้ำหนักไปเรื่อยๆ จนเจอน้ำหนักที่ใช่ ที่ทำให้มู้ดของเพลงนี้ลงตัว

ในส่วนของมิวสิกวิดีโอเราเลือกที่จะส่งต่อความรู้สึกในอีกอารมณ์หนึ่ง โดยให้ความรู้สึกในวันที่ต้องจากกันนั้นกลายเป็นบันทึกความทรงจำของการเดินทาง ทั้งภาพที่เห็น สถานที่ที่ไป และมิตรภาพระหว่างกัน แล้วเปลี่ยนความสุขและความสนุกที่เป็นชิ้นส่วนของความทรงจำเป็นพลังงานในการเดินทางครั้งใหม่ต่อๆ ไป ยังไงพวกเรา VITAMIN D FROM THE SUN ก็ขอฝาก ‘EP Dad-D (แดดดี)’ ก็เหมือนเป็นการเริ่มต้นในการทำงานดนตรีที่จริงจังของพวกเรา และแน่นอนว่าเราก็จะมีก้าวต่อไป มีผลงานใหม่ๆ มาให้ติดตามกันอีกอย่างต่อเนื่อง  เราก็อยากให้แฟนๆเพลงทุกคน หรือที่เพิ่งรู้จักเราก็อยากให้มาลองชม-ฟังเพลงพวกเราขอให้เป็นกำลังแรงใจช่วยเชียร์พวกเราในผลงานต่อๆไปด้วยนะครับ 

  Link MV. “เวลาที่ร่ำลา” : https://youtu.be/b8XhwaOXX6w 

ฟัง EP “ Dad-D ” ได้ที่ >> https://www.youtube.com/playlist?list=PL_CXcOHXTwh3Dzoi6czIdvmb0urNIV6N5 

และติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ที่ https://www.facebook.com/SanamluangMusicOfficial  ,  https://www.facebook.com/vitamindfromthesun 

#VITAMINDFROMTHESUN #gmmgrammy #SanamluangMusic #EP Dad-D #เวลาที่ร่ำลา