เพลง

“LANDOKMAI” ปล่อยซิงเกิลใหม่ “Tsuki (พระจันทร์)” เปรียบเปรยความรู้สึกของใจคนเหมือนกับพระจันทร์

1 Mins read

LANDOKMAI” ศิลปินหญิงดูโอ้วินเทจป็อป ประกอบด้วย อูปิม หรือ อูปิม ลานดอกไม้ ศรีป่าซาง (ร้องนำ) , “แอนท์” หรือ แอนท์ มนัสนันท์ กิ่งเกษม (กีตาร์,คอรัส) ศิลปินสังกัดค่ายเพลง What The Duck (วอท เดอะ ดัก) เป็นอีกหนึ่งวงดนตรีน่าจับตามอง ที่ได้ฝากผลงานคุณภาพไว้มากมาย อาทิ “The Diary”, “On The Train” , “Please be true”, รวมถึงเพลงเศร้าเคล้าน้ำตาอย่าง ด้วยใจยินดี” และEP อัลบั้ม “Over The Sun”

            ครั้งนี้ “LANDOKMAI” กลับมาพร้อมซิงเกิลใหม่ที่ชื่อว่า“ Tsuki (พระจันทร์)” เพลงที่พูดถึงความรักที่จบไปแล้ว แต่ยังต้องพบเจอกันอยู่และถึงแม้ว่าความสัมพันธ์จะจบกันด้วยดี แต่ไม่ได้แปลว่าความรู้สึกรักนั้นจะจบลง โดยในภาษาญี่ปุ่นคำว่า“Tsuki”(ซิคึ)แปลว่า “พระจันทร์” และเป็นชื่อบทกวีโบราณของประเทศญี่ปุ่นที่พูดถึงความรู้สึกของมนุษย์ที่มีหลากหลายรูปแบบ  “Tsuki” จึงกลายเป็นแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงนี้ขึ้นมา อูปิมกล่าวว่า พระจันทร์มันมีหลากหลายรูปทรง มีทั้งครึ่งเสี้ยว เต็มดวง ซึ่งมันก็เปรียบเสมือนความรู้สึกของมนุษย์ ที่มีหลากหลายรูปแบบเช่นกัน” และถือได้ว่าเป็นเพลงที่เล่าเรื่องราวได้อย่างตรงไปตรงมา รวมถึงมู้ดของเพลงที่ชัดเจนขึ้นซึ่งแตกต่างจากผลงานที่ผ่านมาอย่างสิ้นเชิง

จันทร์เจ้าเอย ฉันเคยมีรักล้นใจให้ใครบางคน แต่เขาก็ปล่อยทิ้งง่ายดายเสียจนเจ็บใจให้ช้ำ

            โดยในเพลง “ Tsuki (พระจันทร์)” เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านดนตรีแนวโฟล์คที่ได้กลิ่นอายของญี่ปุ่นผสมกับเอกลักษณ์ความเป็น LANDOKMAI ไว้อย่างลงตัว โดยเฉพาะซาวด์ของกีตาร์คลาสสิคและการร้อยเรียงคอร์ดในเพลงนี้ อีกทั้ง ในมิวสิควิดีโอเพลงนี้ มีการเล่าเรื่องราวที่เรียบง่ายซึ่งสอดคล้องกับอารมณ์ในเพลงได้อย่างลงตัว โดย อูปิม (ร้องนำ)และแอนท์ (กีตาร์) อาสาถ่ายทำมิวสิควิดีโอด้วยตัวเอง รับรองเลยว่าหากใครได้ฟังจะต้องตกอยู่ในภวังค์อย่างแน่นอน            อย่างไรก็ตามแฟนเพลง “ LANDOKMAI” สามารถฟังและรับชมมิวสิควิดีโอเพลง “Tsuki (พระจันทร์)” พร้อมกันทาง YouTube:  https://youtu.be/ry2rCGWl1wY และสามารถติดตามข่าวสารต่าง ๆ ของ “LANDOKMAI” ได้ทาง www.facebook.com/whattheduckmusic และ https://www.facebook.com/landokmai