เพลง

“อี๊ด โปงลาง” จูงมือ “ค่ายข้าวสารซาวด์” ลุยงานเพลงซิงเกิ้ล 2 “เมาหัวสัก”

1 Mins read

  ติดใจในการทำโปรเจคเพลงมันส์ๆ ซิงเกิ้ลแรกอย่างเพลง ไมโครเวฟ ร่วมกับ ค่าย Khaosan sound  ศิลปินอารมณ์ดี “อี๊ด โปงลางสะออน” ขอเดินหน้าต่อลุยงานเพลงซิงเกิ้ล 2 ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง เพลง “เมาหัวสัก” แนวเพลงและดนตรี จังหวะโจ๊ะๆ ตามสไตล์แนวอีสานพื้นบ้าน ที่เนื้อหาเล่าเรื่องราวผู้บ่าวไทบ้านชอบสังสรรค์ในวงเหล้ากับเพื่อนๆ เป็นประจำ ไม่ว่าจะเช้า สาย บ่าย เย็น ดื่มจนเมาหัวสัก (เมาหัวทิ่ม) ได้ทุกเวลา อีกหนึ่งซิงเกิ้ลที่คงความเป็นตัวตนในแบบฉบับ อี๊ด โปงลางสะออน พร้อมให้เต้นโยก มันส์ รับเทศกาลสงกรานต์นี้

อี๊ด โปงลางสะออน เล่าถึงการทำงานเพลง “เมาหัวสัก” ว่า “เมาหัวสัก ก็น่าจะเป็นอีกพาร์ทของเพลง เสี่ยงตาน้อย แนวบ้านๆ ซึ่งหลังจากที่ผมได้ร่วมทำโปรเจคเพลงซิงเกิ้ลแรก กับทางค่ายข้าวสารซาวด์ กับน้องลำไย ไหทองคำ ใน เพลงไมโครเวฟแล้ว ผมเลยอยากลุยงานเพลงซิงเกิ้ลที่ 2 ต่อ เลยมีการพูดคุยกันกับทีมงานถึงแนวเพลงใหม่ที่เราจะทำกัน จนมาเป็นเป็นเพลง เมาหัวสัก ที่จะออกมาสร้างสีสัน ความสนุก ในสไตล์เพลงบ้านๆ แฟนคลับเข้าถึงพี่อี๊ดได้ง่าย พี่ๆ น้องๆ เราก็น่าจะโอเค น่าจะสนุกได้ม่วนกันในช่วงสงกรานต์นี้

 เพลงนี้น่าจะโดนใจ ผมว่ามันเข้ากับบรรยากาศ และก็เป็นการเตือนคนที่กำลังจะออกไปเที่ยวหรือกลับบ้านในช่วงสงกรานต์ด้วยว่า เมาแล้วอย่าขับนะ ตำรวจจับนะ มันก็เป็นการเตือนสติกันก่อนกลับบ้านต่างจังหวัดกันพอดี เพลงนี้ผมร่วมทำงานคัดเพลงกับพี่ยีนส์ ศิลาแลง โปรดิวเซอร์ ซึ่งทำดนตรีให้ด้วย เพลงนี้ถ้าเราร้องครั้งแรกมันจะยากมาก แต่ถ้าฟังบ่อยๆจะคุ้นหูซึ่งชื่อเพลง เมาหัวสัก ก็คือเมาหัวทิ่ม เมาแบบจำอะไรไม่ได้ เมาภาพตัดตื่นมาเพื่อนก็ทิ้ง ขับรถตำรวจก็จับอีก ก็เป็นความสนุกๆน่ารักแบบบ้านๆ ก็อยากให้แฟนคลับครัวสะแดกตับ กับอี๊ดโปงลาง ได้ฟังเพลงแนวนี้ ซึ่งก็ได้ทีมงานทีมสถุน โปรดักชั่น มาทำ Mv สนุกๆให้ และมีน้องๆ จากวงโปงลางสะออนมาร่วมเล่น Mv ด้วย ต้องขอบคุณทางพี่โก้ วรพงษ์ เจ้าของค่ายเพลงข้าวสารซาวด์  พี่แต้มผู้บริหาร และพี่ยีนส์ ศิลาแลง โปรดิวเซอร์ ที่ให้โอกาสในการร่วมงานกับทางค่าย

ซึ่งสามารถติดตามความม่วนๆ สนุกๆ กันได้ทาง https://youtu.be/T4X7hd5ozZ4 ก็อยากฝากอีกหนึ่งผลงานที่ทำโปรเจคกับทางค่ายข้าวสารซาวด์ไว้ด้วยครับ”

เมาหัวสัก อี๊ด 2

#Khaosansound #อี๊ดโปงลางสะออน #เมาหัวสัก #KhaosanEntertainment

คำร้อง/ทำนอง วิทยา บุญอาษา เรียบเรียง : ยีนส์ ศิลาแลง

ติดตามผลงงานศิลปิน ข้าวสารซาวด์ ได้ทุกช่องทาง Social Media ที่ : Khaosansound