เพลง

ยืดอกยอมรับ “ผิดเองที่ฉัน (My Bad)” เพลงใหม่จากวง LingRom

1 Mins read

ใครที่ยังมูฟออนไม่ได้ ต้องฟัง ผิดเองที่ฉัน (My Bad)” ซิงเกิลใหม่ของ 4 หนุ่ม พีท (ร้องนำ) , โอโซน (กีตาร์) , ตะวัน (เบส) และ เติ้ล (คีย์บอร์ด) ในนามวงLingRom (ลิงรมย์) สังกัด genie records (จีนี่ เรคคอร์ดส) พวกเค้ากลับมาพร้อมเพลงช้าชวนซึม กระแทกใจคนที่ยังรักฝังใจ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกับ อู๋ The Yers ในฐานะโปรดิวเซอร์ที่มาทำลายกำแพงเด็กดนตรี ทำให้เพลงนี้ฟังง่ายโดนใจเเฟนเพลงได้ไม่ยาก

พีท เป็นตัวแทนเล่าว่า “เพลงนี้เกิดจากประสบการณ์ของโอโซนที่ไม่ลืมเรื่องราวในอดีตครับ เหมือนค้างคาและก็โทษตัวเอง โอโซนก็ฮัมเมโลดี้กับกีตาร์มาก่อน แล้ววงก็มาระดมสมองกันเหมือนเดิม ตอนแรกเรายังเหมือนยึดติดด้วยความที่เราเรียนดนตรีมา แต่พี่อู๋ก็มาทำลายกำแพงนั้น ด้วยคำแนะนำว่าให้ใช้ความรู้สึกนะ ไม่ต้องทฤษฎีมาก มันเลยออกมาเรียบง่าย ฟังสบายขึ้น

ส่วนเนื้อเพลงต้องขอบคุณพี่กบ Big Ass , พี่นัท วง Klear, และพี่อู๋ The Yers ที่มาช่วยเกลาเนื้อจนสมบูรณ์แบบครับ โดยจะพูดถึงการไม่ยอมมูฟออน ยังติดอยู่กับความรักที่จบไปนานเเล้ว ซึ่งมันก็อาจจะผิดที่ฉันเองที่ยังหยุดรักเธอไม่ได้ ต้องบอกว่าการร่วมงานกับพี่อู๋ที่มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้ คือ ทำลายความคิดเราเหมือนกันครับ ภายนอกพี่เค้าดูสุขุมนุ่มลึก ก็เกร็งๆตอนแรก แต่พอคุยกัน ก็รู้ว่าเป็นเด็กดนตรีเหมือนกันและคอเดียวกันครับ(หัวเราะ)

เอ็มวีก็เล่าถึงผู้ชายเป็นหลักเลยที่ไม่ยอมมูฟออน ยังคอยเฝ้าดูติดตามแฟนเก่าตลอดเวลา ในขณะที่ผู้หญิงก็เริ่มค่อยๆมูฟออนครับ ก็ขอฝากเพลง “ผิดเองที่ฉัน (My Bad)” จากพวกเราลิงรมย์ด้วยนะครับ ผมว่าเพลงนี้มีมุมมองความรักที่โตขึ้น เศร้าแต่เศร้าไม่สุด ไม่ฟูมฟาย ฝากทุกคนด้วยนะครับ”

Link MV เพลง ผิดเองที่ฉัน (My Bad)” ผิดเองที่ฉัน (My Bad) – LingRom「Official MV」