เพลง

“เกี๊ย – Hangman” ไม่แผ่ว ตั้งวงใหม่ “Hangman Trees” คืนชีพ…พิสูจน์ตัวตน เจอแฟนสวนกลับ ทวงคืน Hangman

1 Mins read

เรียกว่ากลับมาสานต่อตำนานดนตรีแนวDark Electronic Synth Rock สำหรับ Hangman  วงดังในยุค 90’ ที่อยากให้แฟนเพลง ที่คิดถึงแนวเพลง ดนตรีกลิ่นอายเดิม ๆ ที่เปรียบเสมือนTime Machine ที่ล่องมาจากอดีต เพื่อมาพบกันกับแฟนๆ ในปัจจุบัน  ที่นำทัพโดย“เกี๊ย – สมนึก ท่าชี” อดีตมือเบสวง Hangman  ได้สานต่อตำนานฆ่าไม่ตายกำเนิดวงใหม่ในนามวง Hangman Trees และรับหน้าที่ Producer ในค่าย Mindlight   Records โดยปล่อยซิงเกิลแรกชื่อเพลง “ผีหยอก” เป็นเพลงที่เป็นเดโม่จากวง Hangman ในสมัยยังมี “โต – Silly Fools” ร่วมกันคัดเลือกไว้เพื่อทำอัลบั้ม เมื่อหลาย 10 ปีก่อนจะแยกย้ายกันไป

IMG 5937

ซึ่งหลังจากปล่อยออกมาในช่องทางของตัวเองแล้วกระแสการตอบรับดีเกินคาด  ยอดวิวเกินล้านวิวในเวลาไม่นาน กลิ่นเอกลักษณ์ทางดนตรี แนวทางของวงที่ชัดเจน กาลเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน  วันนี้ในนาม Hangman Trees ที่ประกอบด้วยสมาชิกทั้ง 5 คนดนตรี อย่าง  “แบงค์ – ภูวิวัฒน์ เพชรทวี” (นักร้องนำ) อดีตนักร้องนำวง Mummy Daddy , “เกี้ยะ – สมนึก ท่าชี” –  (เบส) , “โจ้ – วรวุฒิ อัครเดชภัทรดล” (กีต้าร์) , “พีท – ภัทรพล ก่อประเสริฐ” (กลอง) อดีตมือกลองวง Fridaynight to Sunday ที่มีเพลงดังอย่างเพลง“ห้องนอน”  และ “ซ่า – ณัฐสิทธิ์ บุระชัด”  (คีย์บอร์ด) และหลังจากพวกเขาได้ปล่อยเพลง “ผีหยอก” ได้รับกระแสตอบรับจากแฟนๆ ดีเกินคาด ต่างชื่นชอบ และ ยิ่งตอกย้ำขึ้นทันทีว่านี่แหละตัวตนจริง ๆ ของวง Hangman Trees  กลับมาแล้ว  

Hangman Trees2

                      และจากกระแสตอบรับจากแฟนๆ พวกเขาก็เดินหน้าจุดยืนแนวดนตรีที่แฟนๆคิดถึงกับการได้ปล่อยซิงเกิลที่ 2 ในชื่อเพลง “ครอบงำ” เป็นเพลงช้าความหมายมืดมน ที่ฟังแล้วทำให้ขนลุกกับความดิ่งจนแทบทำให้คนฟังเข้าไปติดอยู่กับการถูกครอบงำของความรัก โดยมี “แบงค์” (นักร้องนำ) เป็นผู้แต่งคำร้องเองและ  “เกี๊ย” เป็น Producer เรียบเรียงทั้งหมด  ต่อด้วยปล่อยซิงเกิลที่ 3 ในชื่อเพลง “ทดลอง” เพลงนี้กระแทกใจสายดาร์ก เป็นการพูดถึงมุมมองความรักของคนที่กำลังตกอยู่ในสถานะตัวทดลองและเป็นของตายของคนรัก  ต่อด้วยปล่อยเพลง “กูจะบิน” เป็นซิงเกิลที่ 4 ขยับจังหวะมาให้สนุกๆกันบ้าง เนื้อหาของเพลงก็จะพูดถึงความเสื่อมของสังคมและโลก ใครได้ฟังก็อยากจะบินไปพร้อมกับพวกเขา

Hangman Trees1

และเพลงล่าสุด ซิงเกิลที่  5 เพลง “ขยับเข้ามา ใกล้ๆกับฉันอีกนิดจะได้ไหม” เรียกว่าสำหรับแฟน ๆ ท่านไหนที่คิดถึงดนตรี กลิ่นอายความเป็น Hangman งานนี้สมชื่อกับการกลับมาอีกครั้งกับในนามวง “Hangman Trees” เพลงนี้จะพูดถึงเรื่องราวที่เคยเจอความรักและเจ็บช้ำจนคิดว่าไม่มีใครแล้วที่รักเราเลยปิดกั้น คิดว่าตัวเองคงไม่มีใครรัก และไม่อาจรักใครได้อีกแล้ว แต่วันนึงความรู้สึกนั้นกลับมาให้ได้สัมผัสอีกครั้ง   คุณจะรู้จักตัวตนพวกเขา สูบฉีดดื่มด่ำกับแนว Dark Electronic Synth Rock ที่นอกจากจะมีความสามารถทางด้านดนตรี ที่จะพาทุกคนหมุนนาฬิกาย้อนเวลาไปฟังเพลงกันแล้ว  สไตล์แฟชั่นสุดคูล ดุดัน ก็ไม่แพ้กัน ที่เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ แบบสุดๆ กันเลยทีเดียว

ช่องทางการติดตาม

ช่องทาง YouTube Mindlight Records

Mindlight Records https://www.youtube.com/@mindlightrecords

เพจ Facebook

            Mindlight Records https://www.facebook.com/MindlightStudio?mibextid=LQQJ4d

Hangman trees https://www.facebook.com/Hangmantreesband?mibextid=LQQJ4d  

IG

mindlight records  https://instagram.com/mindlightrecords?igshid=YmMyMTA2M2Y=

hangmantreesofficial  https://instagram.com/hangmantreesofficial?igshid=YmMyMTA2M2Y=

TikTok

            MindlightRecords @mindlightrecords

                Hangman Trees @hangmantreesofficial 

Single

เพลงผีหยอก [Official MV] – https://youtu.be/mWI_AKLxK-g

เพลงครอบงำ [Official MV] – https://youtu.be/cNcbIeiepEc

เพลงทดลอง [Official Audio] – https://youtu.be/Ad6OKo7nqlM

เพลงกูจะบิน [Official Audio] – https://youtu.be/SiK4prcZ_E0