เพลง

“Yesterday” วันวานที่ดีกว่าเช้าวันต่อไป จาก “เป้ MVL” ที่จะทำให้คุณน้ำตาซึม

1 Mins read

350302771 606635374548171 3461136448193065041 n

ทุกการจากลามักทิ้งร่องรอยเอาไว้ แต่การลาจากอย่างไม่มีวันหวนกลับนั้นทิ้งไว้เพียงความทรงจำอันสวยงามที่มีเพียง…เรา…เหมือนกับเรื่องราวในเพลง Yesterday (เยสเตอร์เดย์) จาก เป้ MVL โดยเล่าถึงความเจ็บปวดของการสูญเสียคนทีเรารักไปอย่างไม่มีวันหวนกลับและในแต่ละวันที่ตื่นลืมตาขึ้นมามันช่างว่างเปล่า

บางทีการเลือกที่จะอยู่กับอดีตคงจะดีกว่าในวันที่ต้องอยู่ไปโดยไม่มีเธอ เพราะนั่นคือช่วงเวลาที่ดีที่สุดเมื่อเรามีกันและกัน เนื้อเพลงผสานไปกับเสียงเปียโนที่ค่อยๆ ไล่ระดับจากเบาไปหนักขึ้นของดนตรีสไตล์ป็อบ ร็อค รวมไปถึงโซโล่กีต้าร์ที่มีกลิ่นอาย 90 มาเป็นตัวสื่อสารอารมณ์ความเศร้าของการจากลาที่ไม่มีทางได้พบเจอกันอีกตลอดกาล ในส่วนของมิวสิกวิดีโอได้ เบิร์ด เทคนิค มาเป็นผู้ถ่ายทอดมุมมองการใช้ชีวิตหลังจากการสูญเสียคนที่เขารักไปอย่างไม่มีวันกลับ ซึ่งจะออกมาเป็นอย่างไรสามารถไปตามชมมิวสิกวิดีโอได้ที่ YouTube: Spicydisc และฟังได้ในทุกสตรีมมิ่ง

พอมาถึงตรงนี้ทุกคนคงมีคำถามอยู่ในใจว่าเพราะเหตุใด เป้ จึงเลือกที่จะเชื้อเชิญ เบิร์ด มาร่วมถ่ายทอดความรู้สึกของเพลงนี้ รวมถึงจุดเริ่มต้นของการเขียนเพลงนี้นั้นมาได้อย่างไร โดยเป้ได้เล่าให้ฟังว่า “เพลง Yesterday เดิมทีจะเป็นเพลงของวง Rooftop ซึ่งผมกับโก้เขียนมาร่วมกัน แต่ด้วยอะไรหลายๆ อย่างทำให้เพลงนี้ไม่ได้ถูกนำไปใช้ ประกอบกับตัวผมเองก็ชอบเพลงนี้จึงได้ลองคุยกับทางค่ายและโก้ว่าผมขอนำเพลงนี้มาใส่ในอัลบั้ม SIPHUTA’S (ษิภูตา) โดยเรานำมาทำดนตรีใหม่จนออกมาเป็นอย่างที่ทุกคนได้ฟังครับ

MVL 2

พอหลังจากที่เราทำเพลงนี้เสร็จก็มานั่งคิดว่าเราจะถ่ายทอดความรู้สึกผ่านมิวสิกวิดีโอออกมาแบบไหน ซึ่งผมอยากได้คนที่เคยมีประสบการณ์การสูญเสีย คนที่ผมนึกถึงก็คือพี่เบิร์ดจึงได้ลองติดต่อไป โดยให้เหตุผลไปว่าเราอยากให้พี่เบิร์ดใช้ชีวิตตามปกติเลยเราจะมีเพียงตากล้องที่ตามไปเก็บภาพเท่านั้น เพราะเราอยากได้ความรู้สึกจริงๆ ของเขา จนพี่เบิร์ดใจอ่อนยอมเล่นให้ ซึ่งภาพที่ได้ก็ออกมาสมบูรณ์แบบเลยครับและผมเชื่อว่าใครที่ได้ชมมิวสิกวิดีโอแล้วจะเข้าใจในสิ่งที่ผมเล่ามาครับ”

 เป็นอีกหนึ่งเพลงดีดีที่อยากให้ทุกคนได้ลองฟังกับ Yesterday จาก เป้ MVL ได้ในทุกแพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็น APPLE MUSIC / iTUNES / JOOX / TrueID Music / SPOTIFY  รวมถึงชมมิวสิควิดีโอได้ที่ YouTube Channel : SPICYDISC และเข้าไปทักทายกันได้ที่  www.facebook.com/MildvocalistOfficial หรือทาง www.facebook.com/Spicydiscrecord