เพลง

ความแปลกใหม่ทางดนตรี! วงไทยตรง เปิดตัวซิงเกิ้ลใหม่ “เหตุไฉน” กับการผสมผสานสำเนียงเสียงร้องแบบไทยวินเทจกับดนตรีโมเดิร์นสุดละมุน

1 Mins read

ความแปลกใหม่ทางดนตรี! วงไทยตรง เปิดตัวซิงเกิ้ลใหม่ “เหตุไฉน” กับการผสมผสานสำเนียงเสียงร้องแบบไทยวินเทจกับดนตรีโมเดิร์นสุดละมุน

IMG 0789

“ไทยตรง” ศิลปินแนวอินดี้/ไทยวินเทจ จากสังกัด Gru Record เปิดตัว MV ใหม่ “เหตุไฉน” หนึ่งในผลงานจากอัลบั้ม “The Thaitong” ถูกปล่อยออกมาให้ทุกคนได้สัมผัสรสชาติทางดนตรีที่แปลกใหม่ ไม่จำเจ เหมาะสำหรับคนที่ค้นหาดนตรีที่แตกต่างจากท้องตลาดทั่วไปในบ้านเรา

โดย “บี๋” ฟรอนต์แมนของวงไทยตรง ยังเคยผ่านการเขียนเพลงมาแล้วหลากหลายผลงาน ไม่ว่าจะเป็นเพลง “มีสิทธิ์ไหมที่คิดถึง” : เก่ง ธชย ร่วมกับอาจารย์ไข่ มาลีฮวนน่า ซึ่งได้ “แมว จิรศักดิ์ ป่านพุ่ม” มาเป็นโปรดิวซ์เซอร์, เพลง “ลักษณวดี”  : เก่ง ธชย  ซึ่งวงไทยตรงได้สะสมประสบการณ์จนทำเพลง “เหตุไฉน” มาพร้อมกับซาวด์ดนตรีที่แสดงให้เห็นถึงกลิ่นอายความเป็นอินดี้ โดยมีส่วนผสมของดนตรีบลูส์ลงไปแบบบาง ๆ ท่ามกลางบรรยากาศสุดละมุม แต่เต็มไปด้วยอารมณ์สุดหม่นที่สะท้อนความห่วงหาอาลัยถึงความรักครั้งเก่าที่ได้จางหายไปซึ่งมันก็ตรงกับเนื้อเพลงของทางวงไทยตรง ที่ได้บอกเล่าออกมาในท่อนฮุกว่า


“มันเปลี่ยนไปแล้ว มันผ่านไปแล้ว มันจบไปแล้วเรื่องราว เหตุฉไนใยหนอใจเรา ยังไม่ลืมภาพเค้า เวลาผ่านพ้น ค่ำคืนเปลี่ยนผัน ฉันยังคงฝันถึงเธอ ไม่อาจลบ เรื่องราวของวันเก่า คิดถึงเธอ อยู่อย่างนี้”


อีกสิ่งหนึ่งความโดดเด่นของเพลง “เหตุไฉน” ที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือสำเนียงการร้องสไตล์ไทยวินเทจ ที่หลาย ๆ คนอาจจะคุ้นเคยสำเนียงมาจากบทเพลงที่คุณพ่อคุณแม่ หรือคุณปู่คุณย่าเคยฟังตามหน้าปัดวิทยุ แต่พอมันถูกนำมาใส่ไว้ในดนตรีโมเดิร์น ก็ทำให้เกิดเป็นเสน่ห์และเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร แถมยังไพเราะน่าฟังไม่น้อยเลยทีเดียว


นอกจากนั้นเพลง “เหตุไฉน” ยังถูกถ่ายทอดออกมาเป็นมิวสิควิดีโอ ที่เราจะได้เห็นนักแสดงนำเป็นสุภาพสตรีที่ไม่ว่าจะผลัดเปลี่ยนวัย ผลัดเปลี่ยนอายุไปมากขนาดไหน แต่ก็ยังคงไม่ลืมความรักครั้งเก่าที่เคยผูกพันสำหรับสมาชิกวงไทยตรง ประกอบไปด้วย
บี๋ – อธิปไตย ไทยตรง (ร้องนำ/กีตาร์)บี๋” ฟรอนต์แมนของวงไทยตรง เคยผ่านการเขียนเพลงมาแล้วหลากหลายผลงาน ไม่ว่าจะเป็น- เพลง “มีสิทธิ์ไหมที่คิดถึง” : เก่ง ธชย ร่วมกับอาจารย์ไข่ มาลีฮวนน่า ซึ่งได้ “แมว จิรศักดิ์ ป่านพุ่ม” มาเป็นโปรดิวซ์เซอร์- เพลง “ลักษณวดี”  : เก่ง ธชย

มีน – ภูมินทร์ งามสูงเนิน (กีตาร์)เคยมีผลงานการประกวดดนตรี ได้แชมป์ระดับประเทศไทย ในรายการบาวยังบลัดซีซั่น1 และยังได้ร่วม ทำเพลง กับ พี่แอ๊ด คาราบาว 1 ซิงเกิ้ล ชื่อเพลง “แค่คิดยังไม่เคย”

ซอ – นวพล พลเดช (เบส)ปัจจุบันนอกจากจะเป็นมือเบสวงไทยตรงแล้ว ยังได้ร่วมเล่นโปรเจ็คกับวง trio กับศิลปินรุ่นพี่ อย่างพี่นอ นรเทพ มาแสง หรือพี่นอวงพอส และพี่ปิ๊ค วงลำดวน อีกทั้งยังเล่น Back Up ให้พี่ไมค์ ภิรมย์พร ในบางโอกาส

เกษ – อนุวัตร พลวงงาม (กลอง)ปัจจุบันนอกจากจะเป็นมือกลองวงไทยตรงแล้ว ยังเล่น Back Up ให้ “ขมิ้น  กิ่งศักดิ์” (ลูกสาว พี่ป้างนครินทร์) ศิลปินในค่าย genie records

IMG 1429

 สามารถติดตามผลงานของไทยตรงได้ทาง
Facebook : https://www.facebook.com/ThaitongTH?mibextid=LQQJ4d
Instagram : https://instagram.com/thaitong_official?igshid=YzcxN2Q2NzY0OA==
Tiktok : https://www.tiktok.com/@thaitong_official?_op=1&_r=1&_t=8ded6SkP8Q3
รับชมเอมวีและฟังเพลงได้ทาง :
Youtube : https://youtu.be/3onQDZEQQvE และทุกช่องทางสตรีมมิ่ง
#ไทยตรง #เหตุไฉน #grurecord #ไทยวินเทจ