เพลง

โอม คงธำรงลักษณ์ ส่งเพลงฮีลใจ! “เรื่องร้ายที่งดงาม” ดึง “โจ้ – ธณรัฐ” ร่วมถ่ายทอดเสียงร้องในโปรเจกต์อัลบั้ม OME | The Sideways Stories

1 Mins read

ปล่อยเพลงเพราะออกมาให้ได้ฟังกันแล้วหลากหลายเพลง อย่างเพลง GO! (feat. แม๊กซ์ เจนมานะ), เรื่องเก่า (feat. แกงส้ม ธนทัต), ประคอง (feat. อาร์ม กรกันต์), แอบฝันดี (feat. ตุ๊กตา จมาพร), คิดถึง (เรา) (feat. วอลนัท สายทิพย์), ฟังใจ (feat. มายด์ นวินดา) และ สถานะความมั่นคงแห่งชาติ (feat. OverMe) สำหรับโปรเจกต์อัลบั้ม OME | The Sideways Stories จาก “OME” หรือ โอม คงธำรงลักษณ์ นักเปียโนผู้คร่ำหวอดอยู่เบื้องหลังศิลปินดังมากมาย (เช่น ต๊งเหน่ง รัดเกล้า, แก้ม วิชญาณี ฯลฯ) และคอนเสิร์ตระดับประเทศต่างๆ จากประสบการณ์กว่า 20 ปี จึงได้รวบรวมพี่น้องนักร้องและนักดนตรีมาร่วมแจมในอัลบั้มนี้ให้เป็นเสมือนโชว์หนึ่งในคอนเสิร์ต ล่าสุดส่งเพลงใหม่ “เรื่องร้ายที่งดงาม” ที่ได้ “โจ้ ธณรัฐ ปิ่นเวหา” นักร้องเสียงนุ่มยุค 2000 (เจ้าของเพลง จันทร์, บอกรักในใจ, จะอยู่กับเธอจนไม่มีน้ำตา) มาร่วมขับร้องถ่ายทอดในเพลง 

การเดินทางของเพลงนี้ใช้เวลากว่า 5 ปี เพื่อตามหาสิ่งที่ใช่ของทั้ง “โอม” และ “โจ้” ด้วยวัยที่ผ่านประสบการณ์หลายๆอย่างของทั้งสอง เนื้อหาเพลงจึงมาพร้อมกับความเข้าใจโลกมากขึ้น โดยมี แม็ก The Darkest Romance มาแต่งเนื้อท่อน Bridge เพื่อช่วยสรุปเรื่องราวทั้งหมด ทำนองและดนตรีติดกลิ่น R&B และ Gospel ในแบบที่โจ้ชื่นชอบ โดยมีเปียโนของโอมเป็นแกนของเพลง พร้อมชวนนักร้องสาว 2 ลูก “ลูกปัด” และ “ลูกจัน” มาร่วมร้องและส่งกำลังใจให้กันด้วยเสียงเพลงจากการออกแบบการร้องของโจ้ ในส่วนของ Chorus โอมได้ชวนจูเลี่ยน อาจารย์สอนร้องเพลงและศิลปินจากสหรัฐฯ

เบื้องหลังผู้ออกแบบการร้องประสานเสียงเพลงดังหลายเพลง มาเรียบเรียงเสียงประสาน และได้ 3 นักร้องเสียงดีที่โอมชอบเป็นการส่วนตัว แนท, แบงค์, ออย มาคอรัสเพิ่มความสมบูรณ์ เรียกว่าอัดแน่นไปด้วยชั้นเชิงและอรรถรสในการร้อง เป็นเพลงที่ช่วยฮีลใจใครหลายๆคน “แค่ลองหลับตา และคิดถึงเรื่องที่ผ่านมา” ฟังเพลงนี้ “เรื่องร้าย” ของคุณ อาจจะแปรเปลี่ยนเป็นเรื่อง “ที่งดงาม” เป็นแรงใจให้ใช้ชีวิตต่อไป 

เรื่องร้ายที่งดงาม (Beautiful Sad Stories) – OME x JOE Tanarat [Official MV] 

#เรื่องร้ายที่งดงาม #OMEPiano #JOETanarat #OMExJOETanarat 

ติดตามผลงานของ “โอม” ได้ทาง www.facebook.com/OmeTheVoiceThailand และ https://www.facebook.com/OmeKongtamrongluk