เพลง

5 หนุ่มวงพาฝัน ชวนฟังเพลง “ความฝัน (Phobia)” ซิงเกิลแรกภายใต้บ้าน Zircle Muzik

1 Mins read

 มาใหม่แบบสดๆร้อนๆกับวงPhafun (พาฝันจากสังกัดค่ายZIRCLE MUZIK (เซอร์เคิลมิวซิก) นำทีมโดยนายธเนศผลพรหมทอง (ร้องนำ)ไบร์ทวราศัยเตวิชกุล (กีต้าร์)เอมฐานพัฒน์จุลวุฒิ (กีต้าร์)ฝ้ายจิรารัตน์แสนเจริญสุข (เบส)นนท์ปภังกรสุทธาโรจน์(กลองเกิดจากการรวมตัวกันทำเพลงเพื่อบอกเล่าเรื่องราวชีวิตของคนที่เรารู้จักผ่านเสียงดนตรี ที่มีความ Modern หนักแน่น กล้าที่จะรุนแรงไปตามเนื้อหาหรือท่อนเพลงนั้นๆ ผสมผสานไปกับซาวด์กีต้าร์ที่เน้นความ เป็น Ambience ติดกลิ่น Post Rock มา ช่วยทำให้เพลงดูมิติมากขึ้น พวกเราเชื่อว่าดนตรีที่หนักแน่นจะสามารถส่งสารไปยังคนฟังได้อย่างชัดเจน 

         Phafun พูดถึงเพลงนี้ เพลงนี้เป็นเพลงเปิดตัวที่มีเนื้อหาและชื่อเพลงที่สามารถเชื่อมกับชื่อวงได้เป็นเพลงเศร้าแต่ไม่ใช่เพลงช้าครับและอยากให้เป็นเพลงที่จะกำหนดแนวทางเพลงต่อๆไปของวงในส่วนของเนื้อหาทุกคนคงคุ้นเคยกับการที่เรากลัวฝันร้ายแต่ฝันที่ดีเกินไปก็คงสร้างความเจ็บปวดไม่แพ้กันถ้าเรายังต้องเจอกับฝันที่สวยงามแต่ตื่นมากลับพบว่าสิ่งเหล่านั้นไม่มีอยู่อีกแล้วเราควรจะฝืนตื่นเพื่อยอมรับความจริงหรือนอนหลับฝันแล้วทรมานไปกับเรื่องดีๆในความฝันต่อไปซึ่งเพลงนี้พวกเราแต่งกันเองครับโดยตอนแรกนี้มีนนท์(กลองกับไบรท์(กีต้าร์ขึ้นโปรเจกต์ด้วยกันแต่ว่าสุดท้ายก็เก็บไว้ยังไม่ได้ทำต่อแต่นนท์ก็ได้กลับมาเปิดให้เอมฟังและได้ช่วยกันปั้นเพลงนี้จนเค้าโครงเพลงเสร็จและทุกคนในวงก็มาช่วยกันต่อเติมจนกลายเป็นเพลงที่ทุกคนได้ฟังในตอนนี้ครับ

         Phafun พูดถึงความรู้สึกที่ปล่อยเพลงแรกกับค่าย Zricle รู้สึกขอบคุณทางค่ายมากๆที่มอบโอกาสและสนับสนุนวงตลอดมาตั้งแต่ก่อนที่จะเริ่มเซ็นสัญญาจนเราได้มาร่วมงานกันอย่างเป็นทางการรู้สึกสนุกและยินดีที่ได้เรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ๆได้ทำเพลงอย่างมีเป้าหมายตอนนี้ตื่นเต้นมากๆที่จะได้มีผลงานแรกอย่างเป็นทางการกับทางค่ายครับ

         และพวกเราฝากถึงคนที่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้เดียวกันกับในเพลงนี้ความรักเป็นสิ่งที่สวยงามทุกคนคงเคยผ่านความรักที่มีความรู้สึกและความหมายแตกต่างกันไปแต่สิ่งที่เหลืออยู่อาจอาจเป็นความทรงจำที่เจ็บปวดอยู่ข้างในใจเราลึกๆก่อให้เกิดความคิดความฝันที่เข้ามาทำให้เราสับสนหรือคิดวนเวียนถึงความทรงจำเก่าๆที่เคยผ่านมาอยู่เรื่อยๆแต่เราต้องผ่านไปให้ได้เช้าวันใหม่มีสิ่งใหม่ๆให้ค้นหาเสมอนะครับสุดท้ายนี้ฝากเพลงความฝัน(Phobia) ให้กับชาวนอนน้อยทุกคนด้วยนะครับสามารถติดตามพวกเราได้ทาง Youtube : Zircle Muzik , Phafun.Official  Facebook, IG, Tiktok : Phafun.Official ครับ

สามารถชม MV เพลงความฝัน(Phobia) – Phafun

ได้ที่ Link MV :  

ติดตามผลงานของPhafun ได้ที่

Facebook:,https://www.facebook.com/ZircleMuzikOfficial,https://www.facebook.com/profile.php?id=100086538961566

Twitter :https://twitter.com/zirclemuzik

Instagram:,https://www.instagram.com/zirclemuzikofficial/https://www.instagram.com/phafun.official/

TikTok : https://www.tiktok.com/@zirclemuzikofficialhttps://www.tiktok.com/@phafun.official