เพลง

“ทิกเกอร์ อชิระ” ปล่อยเพลงอกหัก! ประกบคู่ “ใบปอ ธิติยา” โดยมี “บอส นฤเบศ” มาเล่าเรื่องราวความรักที่แตกสลาย ใน MV “Shooting Star”

1 Mins read

หลังจากเพลง R U OK?” และเพลง “ผิดหน้าที่ (Responsibility)” ได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดี ดูได้จากยอดวิวที่ยังพุ่งขึ้นไม่หยุด ล่าสุด ถึงเวลาคัมแบ็คของหนุ่ม “ทิกเกอร์  อชิระ เทริโอ” หรือ TIGGER ศิลปินเดี่ยวแห่งค่าย G’NEST (จีเนส) สังกัด GMM Music (จีเอ็มเอ็ม มิวสิค) กับการปล่อยซิงเกิลที่ 3 Shooting Star เพลงช้าเพลงแรก ในอัลบั้ม CRUSH” ที่ทิกเกอร์ตั้งใจสื่อสารอารมณ์ผ่านทางเสียงเพลง พร้อมเนื้อหาที่พูดถึงความรักที่สวยงาม แต่อยู่ได้เพียงชั่วคราว เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆไม่น้อย กับลุคในมิวสิกวิดีโอที่โตขึ้น ดูเป็นหนุ่มโรแมนติก แถมอบอุ่นให้ฟีล Boyfriend Material หรือลุคแฟนหนุ่ม ทำเอาแฟนเพลงนี่ว้าวุ่นเลย!

TIGGER SHOOTING STAR

ทิกเกอร์ พูดถึงเพลงนี้ว่า “เพลง Shooting Star เป็นเพลงที่ผมชอบมาก เพราะซาวนด์และสไตล์ของเพลงมีความเป็นตัวผมมากๆ และผมได้มีส่วนร่วมดีไซน์การร้อง ดีไซน์ไลน์กีตาร์เพิ่มลงไปในเพลงให้เป็นทิกเกอร์มากขึ้นด้วยครับ เพลงนี้ก็ยังเป็นสไตล์ POP R&B ซึ่งเนื้อหาในเพลงจะพูดถึงเรื่องราวความรักที่มีมิติมากขึ้น สื่อถึงมุมมองต่อความสัมพันธ์ ให้เห็นถึงความสวยงามของช่วงเวลาหนึ่งที่ความสัมพันธ์นั้นยังสวยงามอยู่ แต่มันก็อาจจะไม่ได้ยั่งยืนเสมอไป เหมือนกับดาวตกที่สว่างเพียงแค่ชั่วคราวแล้วก็ดับไป ครั้งนี้เราได้ พี่ตูน Three Man Down มาเขียนคำร้องให้ It’s so amazing ภาษาสวยมาก ผมชอบมากครับ และคอนเซ็ปต์ของเพลงนี้ ยังคงเชื่อมโยงกับคอนเซ็ปต์ของอัลบั้ม คือ “CRUSH” โดยคราวนี้มีความหมายว่า “แตกสลาย” ตรงตามเนื้อหาของเพลงเลย และเพลงนี้ผมก็ยังได้ทำงานร่วมกับ พี่ปณต เก็ตสึโนวา Executive Producer ของผมเช่นเคยครับ”

TIGGER 1

“ส่วนตัว MV เราได้ ใบปอ (ธิติยา จิระพรศิลป์) มาเล่นเป็นนางเอก และได้ พี่บอส (นฤเบส กูโน) หรือ บอสกูโน มาเป็นผู้กำกับให้ พี่บอสสุดยอดมาก ตีความการเล่าเรื่องผ่านการเล่นกับคำว่า Shooting Star ที่แปลตรงตัวว่า “ดาวตก” แต่ก็สามารถหมายถึง “การยิงดวงดาว” ให้แตกกระจายออกแล้วพุ่งลงมาหาคนที่ยิงแทนได้เช่นกัน เลยเป็นเหมือน Gimmick ที่ใช้เล่าแทนความรู้สึกอกหักของผมที่ตัดสินใจยิงดาวตกดวงนั้นด้วยมือของผมเอง ลึกซึ้งมากครับ ซึ่งเรื่องราวใน MV จะเป็นการเล่าถึง ภาพจำในอดีตสลับกับภาพปัจจุบันในความทรงจำของผมที่มีต่อใบปอ เหมือนดวงดาวที่ตกลงมาอยู่ในหัวใจของผม วันวานที่มีความทรงจำดีๆร่วมกัน แต่สุดท้ายก็หาย เปลี่ยนเป็นความว่างเปล่าบนหน้าจอแชทในโทรศัพท์มือถือ ก่อนที่ผมจะรู้ความจริงว่า ดวงดาวของผมเขาจากไป และกลายเป็นดวงดาวของคนอื่น ซีนที่ผมนั่งมองดาวใน MV คือยังนึกถึงความสัมพันธ์ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ก่อนจะระเบิดอารมณ์ ผ่านการยิงดาวตกดวงนั้นเพื่อให้ความรู้สึกนั้นหายไป เหลือไว้เพียงความเหงาและความเศร้าในขณะที่ดาวดวงนั้นตก ร่วง หายไปแทน ผมได้มีแชร์ไอเดียและภาพการเล่าเรื่องใน MV กับพี่บอสด้วย ตอนถ่ายทำสนุกมาก และภาพ MV ที่ออกมาสวยเหนือความคาดหมายผมไปมาก และที่พิเศษคือครั้งนี้มีซีนที่ผมต้องเต้นรำกับใบปอด้วย ตื่นเต้นครับ เพราะผมไม่เคยเต้นแบบนี้มาก่อน แต่พอได้ร่วมงานกับใบปอและพี่บอส ผมแฮปปี้มาก ผมนับวันรอที่จะปล่อยเพลง Shooting Star ออกมาให้ทุกคนได้ฟัง และสำหรับทุกคนที่ได้ดู MV กันแล้ว ผมหวังว่าทุกคนจะชอบเหมือนผมนะครับ”

ติดตามชมมิวสิกวิดีโอ Shooting Star กันได้แล้วทาง Youtube : gnest_official หากอยากรู้จักกันมากขึ้น สามารถไปติดตามโซเชียลมีเดียได้ทุกช่องทางที่ @tiggertheriault และอินสตาแกรมส่วนตัว @tiggerachira #TIGGER_ShootingStar #TIGGER_ShootingStarMV #TIGGERTHERIAULT #ทิกเกอร์ #GNEST #GMMGrammy #GMMMusic

Link MV “Shooting Star” : 

https://www.youtube.com/watch?v=TnAN_XFYXUI