เพลง

“พลอยชมพู” ลุยเพลงต่อเนื่อง จับมือ  “Starlet Enterprise” ปล่อยเพลงป๊อปแดนซ์ครั้งแรก “RARE ITEM”

1 Mins read

F00A0795 1

ไปต่อไม่รอละจ้ะ สำหรับนักร้องสาวมากความสามารถ “พลอยชมพู” ลุยรัวๆกับการทำงานเพลงที่รัก ล่าสุดจับมือกับ  Starlet Enterprise”  ซึ่งผลิตแพลตฟอร์ม “STARLET”  ที่เปิดโอกาสให้แฟนเพลงหรือผู้ที่สนใจร่วมสนับสนุนและ เป็นส่วนหนึ่งของผลงานกับศิลปินที่ชื่นชอบผ่านการซื้อ Music  NFT (Non-Fungible- Token) ปล่อยซิงเกิลที่ชื่อว่า  “RARE ITEM” ออกมาให้ฟังแบบติดๆกันไปเลย เนื้อหาของเพลง และแนวดนตรีสไตล์  Pop Dance  ที่มีความผสมผสาน T-Pop สมัยใหม่ จาก Concept ที่จะอยากจะมอบความพิเศษให้กับ แฟนเพลงจึงเป็นที่มาของการนำแนวคิดจากเกมส์ ที่มักจะมี Items ที่พิเศษๆ หายากๆ   ดูเป็นของล้ำค่า และไม่เหมือนใครมาเล่าในแง่มุมของผู้หญิง อย่าง “พลอย ชมพู” ที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ทำให้คำว่า Rare Item ออกมาสมบูรณ์แบบ ซึ่งพลอยชมพูเล่าถึงการทำงานในครั้งนี้ว่า

           “ตอนแรกที่ทาง Starlet Enterprise นำเสนอโปรเจกต์นี้มา ก็รู้สึกว่าเป็นโปรเจกต์ที่น่าสนใจดีเพราะเราไม่เคยเห็นใครเอา NFT กับเพลงมารวมกันเป็นหนึ่งเดียวกันมาก่อน ก็เลยได้เกิดเป็นการร่วมงานครั้งนี้ขึ้นมาค่ะ ที่มาของชื่อเพลง Rare Item มาจากที่เราอยากหา Toppic ชื่อเพลงที่สามารถโยงเกี่ยวกับ NFT ได้ เลยนึกถึงคำว่า rare item เพราะเวลาคนเราอยากซื้อหรือมีความชอบ NFT แต่ละอันก็จะมีลัษณะเฉพาะความพิเศษของแต่ละอันที่ไม่หมือนกัน เลยเอาคำนี้มาต่อยอดเอามาแต่งเพลง เปรียบเหมือนว่าตัวเราเองก็ไม่เหมือนใคร ถ้าลองเปิดใจรับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนเพลงนี้เป็นแนวเพลงใหม่สำหรับพลอยชมพูเลยค่ะ คือเป็นแนวแดนซ์ จริงๆใช้เวลาแต่งแปปเดียวก็คือวันที่อัดกันนี่แหละ แต่งไปพอได้ท่อนก็อัดไปเลย ด้วยความที่ช่วยกันแต่ง 2-3 คนเพลงมันก็เสร็จไว พอส่งให้ทาง starlet ฟังก็ผ่านแบบไม่ต้องแก้อะไรค่ะ  เพลงนี้มี winemodify เป็นโปรดิวเซอร์เพลงกับ babepoom และ chamilarin มาช่วยกันแต่งค่ะ

ซึ่งก็คือพี่ๆเพื่อนๆนักแต่งที่เรารู้จักกันมาก่อนหน้านี้แล้ว ตอนทำงานด้วยกันมันก็เลยสนุกเพราะสนิทกันอยู่แล้ว ส่วนของลุคเราเองเป็นคนที่ชอบเปลี่ยนลุคตัวเองด้วยสีผมอยู่แล้ว แล้วรู้สึกว่าผมไวน์แดงมันเข้ากับเพลงนี้เพราะมันดูเปรี้ยวดี โดยรวมก็ตั้งใจว่าอยากให้เพลงนี้มันมาในแนวลุคสดใสให้เป็นตัวเองมากที่สุดค่ะ ยังไงก็ฝากด้วยนะเอ็มวีเพลง Rare Item ออนแอร์แล้วในช่อง Youtube :  Jannnine Weigel ค่ะ สำหรับแฟนๆที่อยากช่วยสนับสนุน Music NFT ของพลอยชมพู นอกจากจะได้เป็นเจ้าของเพลงร่วมกับพลอยชมพู แล้ว ยังมีการ์ดและอาร์ตทอยต่างๆพร้อมส่วนลดจากสปอนเซอร์มาให้แฟนๆด้วย และการสนับสนุนจากทุกคนก็ช่วยให้เราได้ทำผลงานเพลงต่อๆไปอีกเพราะทำเพลงนึงก็ใช้ทุนค่อนข้างเยอะ มันก็ถือว่าเป็นการซัพพอร์ตและส่งกำลังใจให้ศิลปินอีกทางนึงค่ะ

             ติดตามชมมิวสิกวีดีโอเพลง “RARE ITEM” ของพลอยชมพูได้แล้วทางช่อง Youtube: Jannnine Weigel และสามารถร่วมเป็นเจ้าของเพลง Rare Item กับพลอยชมพูกันได้กับแพลตฟอร์ม “STARLET”  ได้โดยการซื้อ Music  NFT (Non-Fungible-Token) ซึ่งในทุกตัวจะมี Rare Item Card ให้สะสม และผู้ซื้อ Super Rare จะมี Art Toy ที่เป็น Limited Edition ไว้เก็บเป็น Rare Item ขั้นสุดกันอีกด้วย

Link MV Rare Item