เพลง

“เมื่อมันสายไป” เพลงเศร้าดำดิ่งจากวง DUMB.RONG ศิลปินจาก tiny ส่งเพลงใหม่ล่าสุดเรียกน้ำตา

1 Mins read

หลายคนคงคุ้นหน้าคุ้นตาไปบ้างกับวง alternative, post-rock อย่าง DUMB.RONG (ดำลง) ซึ่งประกอบไปด้วย 5 หนุ่ม ทีน ธเนศ พันธุดิษฐ (นักร้อง), เบ สิปปกร โล่ห์เส็ง (กีต้าร์), กร ศุภกร ลาภธนภัทร (เบส), หยี ภัทรระพี แซ่ลี้ (กีต้าร์), นัท วรากร เตชะจารุวิทย์ (กลอง) ที่ก่อนหน้านี้ได้ปล่อยเพลง     ทุกความทรงจำ, อยากที่จะลืม, ในวันที่ไม่เหลือใคร โดยมียอดฟังรวมกันแล้วมากกว่า 1,000,000 ครั้ง กลับมาครั้งนี้ DUMB.RONG มาในบ้านหลังใหม่อย่างค่าย tiny ภายใต้การดูแลของบ้าน LOVEiS Entertainment 

เมื่อมันสายไป (REVERSE) เนื้อหาของเพลงนี้ วง DUMB.RONG (ดำลง) ตั้งใจจะเล่าประสบการณ์เพื่อให้คนฟังได้ย้อนกลับไปให้คุณค่าสิ่งธรรมดาที่เกิดขึ้นในทุกวันกับคนใกล้ตัว จากประสบการณ์ตรงของทีน (ร้องนำ) บอกเล่าผ่านปลายปากกาถึงการสูญเสียคนที่รัก จึงได้ย้อนคิดถึงเวลาที่ผ่านมาและเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นในทุกวัน แต่กว่าจะรู้ว่าเรื่องเหล่านั้นมีค่ามากแค่ไหนก็เมื่อวันที่มันสายไป เป็นประสบการณ์จริงที่ไม่อยากให้ใครต้องเจอ

ในด้านมิวสิควิดีโอเล่าเรื่องราวผ่านการสูญเสียสมาชิกในครอบครัว ผ่านเสียงร้องของทีนบนดนตรีแบบ alternative,post-rock ผสมผสานกับการเรียบเรียงดนตรีในแบบฉบับของวง DUMB.RONG ได้อย่างลงตัวทำให้เพลงนี้ฟังแล้วดึงอารมณ์ผู้ฟังให้รู้สึกดำดิ่งเต็มไปด้วยความเศร้า รับรองว่าหลายคนต้องน้ำตาซึมกันอย่างแน่นอน

สามารถติดตามฟังเพลงและชมมิวสิควิดีโอ เมื่อมันสายไป (REVERSE)  ได้ตั้งแต่วันนี้ที่  

YOUTUBE : @dumb.rong_official, INSTAGRAM : @dumb.rong_official, FACEBOOK PAGE : DUMB.RONG, TIKTOK : @dumb.rong_official, YOUTUBE : @dumb.rong_official