รายการโทรทัศน์

“นิลมังกร The Reality” EP. 5 คิดจริง ทำจริง เด็ดจริง เจาะลึกธุรกิจนวัตกรรมแบบเรียลไทม์

1 Mins read

หลังจากขับเคี่ยวกันอย่างเข้นข้นจนได้ 12 ทีมสุดท้ายผ่านเข้ารอบชิงชัยกันต่อในรายการ “นิลมังกร The Reality” ที่ออกอากาศทางช่อง 7HD กด 35 ด่านต่อไปพวกเขาจะต้องมาต่อสู้กันในรูปแบบ Reality” คิดจริง ทำจริง กับโจทย์ภารกิจสุดโหดจากคณะกรรมการ ที่จะเป็นบทพิสูจน์สำคัญวัดกันไปเลยว่าทีมไหนจะเหมาะสมเป็น นิลมังกรทีมแรกของประเทศไทย และคว้าเงินรางวัลสูงสุดถึง 2 ล้านบาท โดยทั้ง 12 ทีมที่ผ่านเข้ารอบมาประกอบด้วยทีม แคมพ์ไฟ (Campfire), ทีม สายเนื้อ บาย พินซุก (SAINUA BY PINSOUQ), ทีม ปลาร้าแม่ละมุล (PLA RA MAE LAMUN), ทีม เคยนิคะ (Khoei Ni Kha),  ทีม น้ำพริกส็อก By Chef May, ทีม ไทย ทิชชูคัลเจอร์ (Thai Tissue Culture), ทีม โลเคิล อไลค์ (Local Alike), ทีม ไทเกอร์ แคชบ็อกซ์ (Tiger Cashbox) ทีม อากง-อาม่า (AgongAma), ทีม สไมล์ไมเกรน (Smile Migraine) ทีม ฮารุนะ (Haruna)และ ทีม ไฮด์แอนซีค (Hide and seek) ซึ่งแฟนๆ จะได้เห็นถึงการวางแผน แก้โจทย์ในภารกิจที่ได้รับพร้อมรับรู้ถึงเส้นทางอุปสรรคต่างๆ กว่าจะมาเป็นธุรกิจของแต่ละทีม เรียกว่าเข้มข้นท้าทายทุกธุรกิจเด็ดทุกภารกิจ

โดยวันนี้จะเป็นการแก้โจทย์ภารกิจของทีมปลาร้าแม่ละมุล ตัวแทนของภาคอีสานจากจังหวัดมหาสารคาม ผู้มาพร้อมกับอัตลักษณ์อันโดดเด่น  กับภารกิจสร้างการเติบโตให้ผลิตภัณฑ์แบรนด์แม่ละมุลไม่น้อยกว่า 5 เท่า ในเวลาที่สั้นที่สุดและเป็นรูปธรรม จากนั้นไปต่อกันที่ตัวแทนภาคเหนือ ส่งตรงจากจังหวัดเชียงราย กับธุรกิจนวัตกรรมแห่งโลกอนาคตอย่าง ทีม แคมพ์ไฟ กับภารกิจสร้างรายได้จากโปรแกรม Campfire โดยไม่ใช่การรับจ้างผลิต หรือ ผลิตชิ้นงานขาย พวกเขาจะทำตามแผนที่วางเอาไว้หรือไม่ต้องไปลุ้นกัน อีกหนึ่งทีมจากภาคอีสานมุ่งตรงไปยังจังหวัดอุบลราชธานี มาพร้อมกับนวัตกรรมตู้เก็บเงินอัจฉริยะ ทีม ไทเกอร์ แคชบ๊อก พวกเขาต้องเจอภารกิจการสุดหินเพิ่มยอดขายจากฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ให้ได้ไม่น้อยกว่า 5 เท่า พวกเขาจะทำตามเป้าหมายจนพิชิตโจทย์ภารกิจนี้ได้หรือไม่ต้องไปติดตาม แล้วไปต่อที่อีกหนึ่งทีมตัวแทนภาคกลางเอาใจทาสแมวกันโดยเฉพาะ กับธุรกิจทรายแมวจากมันสำปะหลัง และความท้าทายครั้งใหญ่ของ ทีมไฮด์ แอน ซีค กับภารกิจการนำเสนอแผนธุรกิจเพื่อสร้างยอดขายให้ได้ 5 เท่า ในเวลาที่สั้นที่สุดอย่างเป็นรูปธรรม เขาจะทำได้สำเร็จตามเป้าหมายอย่างไรต้องไปดู

หลังจากนั้นก็ล่องใต้ไปพบกับอีกหนึ่งธุรกิจ เพื่อสุขภาพผิวของผู้สูงอายุที่พกความมุ่งมั่นมาเกินร้อยอย่าง ทีม อากง-อาม่า กับภารกิจสร้างความเชื่อมั่นในคุณสมบัติของสินค้าอากง-อาม่า กับกลุ่มผู้ใช้จริง ทั้งคู่จะสู้สุดใจแค่ไหนเอาใจช่วยพวกเขาไปพร้อมๆ กันได้ รวมไปถึงทีมนี้ที่ก็ต้องมาเจอกับโจทย์สุดท้าทายตัวแทนจากภาคกลาง ทีม ทีมโลเคิล อไลค์  ที่มาพร้อมกับการทำธุรกิจเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของคนในชุมชน พวกเขาก็พร้อมบู๊เต็มที่กับภารกิจจะทำอย่างไรให้นักท่องเที่ยวคนไทยมาใช้บริการ หรือ ซื้อแพ็กเกจ ท่องเที่ยวชุมชนผ่าน โลเคิล อไลค์ นี่ไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ก็ไม่ยากเกินไป เพราะถึงเวลาแล้วที่แต่ละทีมจะได้แก้โจทย์ปัญหาจากภารกิจที่ได้รับ พวกเขาจะจัดการปัญหาและอุปสรรคที้อยู่ตรงหน้าได้ดีขนาดไหนไปลุ้นและเอาใจช่วยพวกเขาเหลานี้กันได้ ในรายการ “นิลมังกร The Reality” วันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2564 เวลา 23.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx