รายการโทรทัศน์

‘เจาะใจ’ พาย้อนอดีต ‘คุณชูเกียรติ ซีอีโอ SABUY’ สร้างแรงบันดาลใจ จากเด็กวัดสู่นักธุรกิจหมื่นล้าน

1 Mins read

รายการ เจาะใจ” เสาร์นี้พิธีกรชื่อดัง “ดู๋-สัญญา คุณากร” พาย้อนอดีตเปิดประสบการณ์

ที่น่าสนใจของ  “คุณชูเกียรติ รุจนพรพจี”  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  “บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)” (SABUY) ที่ยอมเปิดเผยเรื่องราวจากอดีตชีวิตที่ติดลบเป็นแค่เด็กโรงเรียนวัดยากจน สู่นักธุรกิจหมื่นล้าน โดยเริ่มต้นจากธุรกิจตู้เติมเงิน สู่ธุรกิจอื่นๆ กว่า 20 ธุรกิจ ภายใต้ของอาณาจักรของ สบาย เทคโนโลยี

01 1 2

            โดย “คุณชูเกียรติ” เปิดเผยว่า “ชีวิตตอนเด็กๆ เกิดมาในครอบครัวที่คุณพ่อล้มละลาย ทำให้ไม่ได้สบายเหมือนคนอื่นๆ มีครั้งหนึ่งบ้านเคยโดนตัดไฟเพราะไม่มีเงินจ่าย ไม่มีข้าวจะกิน จนแม่ต้องไปขอยืมเงินคนอื่น โชคดีที่อาม่าข้างวัดแถวบ้านคอยช่วยเหลือ และมีครั้งหนึ่งเคยชวนเพื่อนมาเที่ยวบ้าน  แต่กลับมาเจอเจ้าหน้าที่ศาลกำลังติดใบอายัดทรัพย์สิน ทั้งตู้เย็น ตู้กับข้าว ตู้โชว์ พัดลม รวมไปถึงเก้าอี้นั่งเล่นในบ้าน เขาติดหมด หลังจากนั้นผมไม่ได้ไปเรียนเป็นอาทิตย์ เพราะผมอายจากวันนั้นสิ่งที่ผมได้คือ ผมต้องพึ่งตัวเอง และวิ่งเข้าหาโอกาส

“ผมรู้สึกว่าทำไมเมืองไทยไม่มี Alipay เพราะที่เมืองจีนทุกคนรู้จัก Alipay หมด จึงทำให้เกิดธุรกิจแรก คือตู้เติมเงินที่ชื่อว่า เติมสบายพลัส ตอนแรกที่บอกทุกคนว่าจะทำตู้เติมเงิน ทุกคนหัวเราะใส่ แต่ผมเชื่อมั่นว่าผมทำได้แน่ จนทุกวันนี้เราได้ต่อยอดไปสู่ธุรกิจอื่นๆ ร่วมกับพาร์ทเนอร์อีกมากมาย ภายใต้โมเดลธุรกิจแบบ ‘กินแบ่ง’ เพื่อให้โอกาสในการทำธุรกิจสำหรับคนตัวเล็ก SME กว่าสามแสนรายที่ได้แรงบันดาลใจจาก Alipay”

          รายการ “เจาะใจ”  วันเสาร์ที่ 19 มีนาคมนี้ เวลา 21.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD   (หมายเลข 30)

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx