รายการโทรทัศน์

“หนุ่มแท่ง อารามทัวร์” พากราบรูปหล่อ “หลวงปู่โต๊ะ” ชมความงาม “วัดประดู่ฉิมพลี” พร้อมทัวร์อร่อยรอบวัด

1 Mins read

“หนุ่ม-แท่ง” พาทัวร์ วัดประดู่ฉิมพลี  อีกหนึ่งวัดดังฝั่งธนบุรี  พร้อมอร่อยรอบวัด กับร้านอาหาร สไตล์โฮมเมด ใน “หนุ่มแท่ง อารามทัวร์”  เสาร์ที่ 27 เมษายนนี้

              สัปดาห์นี้ หนุ่ม-คงกระพัน แสงสุริยะ และ แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง  2 พิธีกร แห่งรายการ หนุ่มแท่ง   อารามทัวร์ พามาอยู่กันที่  วัดประดู่ฉิมพลี  อีกหนึ่งวัดดังของฝั่งธนบุรี  ที่มี หลวงปู่โต๊ะ เกจิที่เข้มขลังศักดิ์สิทธิ์เคยจำพรรษาอยู่ที่นี่และวัตถุมงคลของท่านเป็นสุดยอดพระปิดตาแห่งยุคเลยก็ว่าได้  

               เริ่มต้นการมาวัดนี้ ด้วยการไปที่ ศาลาราชสังวราภิมณฑ์ พร้อมพูดคุยถึงประวัติของวัด จากนั้นกราบรูปหล่อหลวงปู่โต๊ะ เกจิชื่อดังของฝั่งธนบุรี  ที่ศาลาแห่งนี้ นอกจากจะเป็นที่ประดิษฐานรูปหล่อหลวงปู่โต๊ะแล้ว ยังมีหุ่นขี้ผึ้งหลวงปู่โต๊ะด้วย  ซึ่งถือว่าเป็นหุ่นขี้ผึ้งองค์แรกของประเทศไทย  พร้อมพาชมความสวยงามรอบวัดทั้ง วิหารพระยืน วิหารพระนอน กุฏิเก่าหลวงปู่โต๊ะ ฯลฯ   และไม่พลาดเรื่องเล่าความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ของวัดซึ่งมีเรื่องราวมากมาย 

นอกจากนี้ยังคุยถึงเรื่องวัตถุมงคลของวัดประดู่ฉิมพลี พระเครื่องของหลวงปู่โต๊ะที่ได้รับความสนใจ ความนิยม และการสะสมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และที่ดังที่สุดเห็นจะเป็นพระปิดตาที่หลวงปู่บอกว่า “ปลดหนี้” นั่นเอง

จากนั้นพาไปหาของอร่อยกินรอบวัด  และรีวิวเมนูเด็ดของ ร้านบ้านจรัญ  ร้านอาหารสุดอบอุ่น
ที่หลายคนแวะเวียนมาชิมความอร่อยอยู่เสมอ ด้วยเมนูหลากหลาย ในบรรยากาศที่เป็นกันเองเหมือนมานั่งกินข้าวบ้านเพื่อน  ชิมเมนูสไตล์โฮมเมด ที่มีทั้งอาหารไทย อาหารตะวันตก พิซซ่า พาสต้า สเต็ก และเบเกอรีที่อบสดใหม่ทุกวัน

     โดยทั้ง หนุ่ม-แท่ง เผยการได้มาเยือน  วัดประดู่ฉิมพลี ในครั้งนี้ว่า                                           

             “พามากราบรูปหล่อหลวงปู่โต๊ะ ได้รู้เรื่องราวของท่านมากมาย เข้าใจเลยว่าทำไมท่าน จึงมีลูกศิษย์มากมายอย่างทุกวันนี้ เป็นอีกวัดที่ต้องห้ามพลาดเลยทีเดียว เป็นอีกวัดที่เก่าแก่ สวยงาม และเกจิโด่งดัง มากราบหลวงปู่โต๊ะ
กันเยอะ ๆ นะครับ”

ไปเที่ยว วัดประดู่ฉิมพลี  พร้อมกับ หนุ่ม-แท่ง ในรายการ “หนุ่มแท่ง อารามทัวร์” วันเสาร์ที่ 27 เมษายนนี้  เวลา 13.00 น. ทาง ช่อง  7HD กด 35   ดูย้อนหลังได้ที่ BUGABOO.TV และ YouTube : Ch7HD  และติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวรายการต่าง ๆ ได้ทางช่อง 7HD ดูทีวีกด 35 สดออนไลน์ BUGABOO.TV และช่องทางออนไลน์ Ch7HD (Facebook, IG,X, YouTube) และ Ch7HD Entertainment (Facebook, IG) และเว็บไซต์ www.ch7.com