รายการโทรทัศน์

“สงกรานต์” ตกงานเกือบ 1 ปี “ดู๋–สัญญา” หาภารกิจเรียนรู้สิ่งใหม่ไว้เป็นต้นทุนของชีวิต

1 Mins read

วันนี้เป็นคิวของนักร้องเสียงทรงพลัง สงกรานต์-รังสรรค์ ปัญญาเรือน อดีตแชมป์จากเวที เดอะ วอยซ์ ไทยแลนด์ ที่มาเป็นแขกรับเชิญให้กับรายการ “ตามสัญญา” พร้อมเผยเรื่องราวผลกระทบจากพิษโควิด–19 จนทำให้ไม่มีงาน ไม่มีรายได้มาตลอด 1 ปีเต็ม และเพื่อเป็นการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ วันนี้ทางรายการเลยจัดภารกิจที่หลากหลายไว้ต้อนรับ โดยภารกิจแรก พิธีกร ดู๋–สัญญา ขอพาไปที่ สวนกล้วยไม้ แอร์ ออร์คิด จ.นครปฐม สัมผัมอาชีพเกษตรกรปลูกกล้วยไม้ที่เก่าแก่มากว่า 30 ปี โดยพาไปเรียนรู้วิธีการขยายพันธุ์กล้วยไม้ในห้องทดลอง และภารกิจที่ขัดกับหน้าตาของหนุ่มสงกรานต์ นั่นคือ การจัดกระถางต้นกล้วยไม้  ที่งานนี้ ทั้งพิธีกรและแขกรับเชิญต้องลงมือออกแบบการจัดกระถาง และเลือกต้นกล้วยไม้ด้วยตัวเอง…มาดูกันกันว่า…ฝีมือการจัดกระถางกล้วยไม้ของผู้ชายแมน ๆ สองคนจะมีหน้าตาเป็นอย่างไรมาชมกัน  

            หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจที่สวนกล้วยไม้แล้ว ก็มาต่อกันที่ ร้านกินตำ20 สาขาสะพานพระราม4 ร้านอาหารของสงกรานต์ ที่เปิดไว้เพื่อเป็นอาชีพสำรองของตัวเองนอกเหนือจากการเป็นนักร้อง โดยครั้งนี้ ดู๋ สัญญา ได้มีโอกาสมาเยี่ยมร้านแล้ว สงกรานต์ก็ไม่พลาดที่จะทำเมนูอาหารสูตรบ้านของบ้านเกิด จ.ลำปาง ให้ได้ลองชิมกันด้วย ทั้ง ยำปลาแห้งใส่วุ้นเส้น  ที่นักร้องหนุ่มบอกว่า “อาหารพิเศษชนิดนี้ ทำให้เฉพาะคนพิเศษได้ชิมเท่านั้น” 

04สงกรานต์

และมาต่อที่ภารกิจต่อไป การเล่นกีฬาทางน้ำ กีฬาชนิดใหม่ ที่ทั้งสองหนุ่มยังไม่เคยเล่นมาก่อน นั่นคือ “E-Foil” กีฬาที่ต้องใช้ทักษะในการทรงตัว เพื่อให้ขึ้นไปยืนอยู่บนแผ่นบอร์ด และต้องทรงตัวบนแผ่นบอร์ดให้ลอยอยู่บนผิวน้ำให้ได้ งานนี้สองหนุ่มจะทำภารกิจสำเร็จหรือไม่…ก็ต้องไปลุ้นกัน ที่แน่ ๆ เป็หนึ่งวันที่ประทับใจหนุ่มสงกรานต์มาก ๆ  

            พบกับ สงกรานต์–รังสรรค์ กับภารกิจที่ไม่เคยทำมาก่อนได้ในรายการ “ตามสัญญา ตอน ชีวิตที่ไม่เคยลอง” วันอังคารที่ 6 เมษายนนี้ เวลา 21.30 น. ที่นี่ที่เดียว ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36