Newsplus Sport

“ซัลบา” ขอบคุณ สมาคมฯที่เชื่อมั่น สร้างทีมชาติไทยชุดนี้ในระยะยาว

1 Mins read

ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย ขอบคุณความเชื่อมั่นจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จนทำให้ทีมชุดนี้ได้สร้างทีมมาอย่างต่อเนื่อง และมีส่วนทำให้ทีมชาติไทย เอาชนะ สิงคโปร์ ในนัดแรกของศึกชิงแชมป์อาเซียน U23

S 4333584

สำหรับทีมชุดนี้ ใช้แกนหลักเป็นนักเตะรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี โดยนักเตะหลายคน ทำงานร่วมกับ ซัลบามาตั้งแต่อายุ 14 ปี

“หลายคนน่าจะเห็นว่าช่วงแรกนักเตะมีอาการตื่นเต้น เพราะว่าในช่วงสองปีที่ผ่านมา พวกเขาไม่มีเกมนานาชาติเลย ทำให้พวกเขาตื่นเต้นและมีข้อผิดพลาด ในบางจุด แต่เราภูมิใจที่เราพลิกสถานการณ์กลับมา และแสดงทีมสปิริตออกมา” ซัลบาดอร์ กล่าว

“เกมรุกเราสร้างโอกาสได้มากมาย แต่เราก็พลาดโอกาสไปหลายครั้งก็ต้องนำไปปรับปรุง หลายคนเข้าใจ เพราะทำงานร่วมกันมานานกว่า 4 ปี ส่วนเกมรับ ก็ยังต้องปรับปรุง อย่างท้ายเกมเราเปิดโอกาสให้ฝ่ายตรงข้ามโจมตี”

“แน่นอนว่าการเล่นร่วมกันมานานคือความแตกต่างของเกมในวันนี้ มันเป็นผลลัพธ์จากการวางแผนระยะยาว ขอบคุณสมาคมฯ ที่เชื่อมั่นในแผนระยะยาว น่าจะเห็นนักเตะหลายคนเล่นในทีมชุดนี้มานาน ความสัมพันธ์ในการเล่นค่อนข้างดี ทั้ง ชนภัช บัวพันธ์, นิพิฐพนธ์ วงศ์ปัญญา เกมรุก เราครองเกมได้ดี แต่เกมรับเราต้องกลับไปแก้ไข อีกอย่างต้องชื่นชม ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ที่สร้างความแตกต่างในเกมนี้”

S 4333582

“วันนี้ในสนามก็ได้ยินเสียงเชียร์ของแฟนบอลไทยอย่างชัดเจน มันช่วยได้มาก และทำให้นักเตะลดความตื่นเต้น และมีกำลังใจ ส่วนทางบ้าน ก็ขอบคุณที่สนับสนุน ขอบคุณทุกข้อความที่ส่งมา ทุกคนสัมผัสได้ถึงความรักจากแฟนบอลทุกคน เราหวังว่าจะทำให้แฟนบอลมีความสุข ในเกมกับเวียดนาม หลังจากนี้เราจะทำงานหนักเพื่อเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด”

สำหรับทีมชาติไทย ชุดชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะลงสนามนัดต่อไป พบกับ ทีมชาติเวียดนาม ที่สนาม ปรินซ์ สเตเดียม ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง True4U