Newsplus Sport

“มาดามแป้ง” พอใจผลจับสลากช้างศึก U23 ชิงแชมป์เอเชีย แต่ยืนยันไม่ประมาท

1 Mins read

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย พอใจผลจับสลากแบ่งสาย ชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย หลัง ช้างศึก อยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับ เกาหลีใต้ , เวียดนาม และ มาเลเซีย แต่ยืนยันไม่ประมาท และ ต้องเตรียมทีมให้พร้อมที่สุดก่อนทัวร์นาเมนต์จะเริ่มขึ้น วันที่ 1-19 มิถุนายน 2565 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน

S 4366400

ช้างศึก U23 อยู่ในโถ 2 ก่อนจับสลากมาอยู่ร่วมกับ เกาหลีใต้ แชมป์เก่าครั้งล่าสุด ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ รวมถึงสองทีมจากอาเซียน อย่าง เวียดนาม ที่เคยไปไกลถึงรองแชมป์เมื่อปี 2018 และ มาเลเซีย ที่เพิ่งเจอกันในรอบคัดเลือก ที่มองโกเลีย

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวถึงความเห็นหลังผลจับสลาก เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาว่า “ถ้าเทียบกับอีก 3 กลุ่ม ก็ต้องบอกว่าผลจับสลากของเราออกมาค่อนข้างน่าพอใจ แต่ถามว่าง่าย เหมือนที่หลายคนคิดหรือไม่ ต้องบอกว่าไม่ เพราะปัจจุบัน หลายทีมในอาเซียนโดยเฉพาะ เวียดนาม และ มาเลเซีย ก็พัฒนาขึ้นทั้งในทีมระดับนี้และชุดใหญ่ ซึ่งทุกครั้งที่เจอกัน ก็ไม่ใช่เกมที่ง่าย อีกทั้งยังมี เกาหลีใต้ ที่เป็นทีมเต็งและแชมป์เก่า อยู่ในสายอีกทีมด้วย”

S 4366403

“คิดว่าตอนนี้ เราต้องโฟกัสไปที่ตัวเองก่อน ต้องพยายามเตรียมทีมให้พร้อมที่สุด ซึ่งที่ผ่านมา โค้ชโย่ง (วรวุธ ศรีมะฆะ) และ โค้ชโชค (โชคทวี พรหมรัตน์) ได้เข้ามาพูดคุย และ ทำงานร่วมกันอยู่ตลอด ทั้งในเรื่องปัจจัยนอกสนาม และ ในสนาม ที่โค้ชทั้งสองคน ก็เดินทางไปสเกาท์นักเตะ ตั้งแต่ไทยลีก 1 ไปจนถึง ไทยลีก 3 รวมถึง ติดตามดูฟอร์มนักเตะต่างประเทศด้วย”

“ทั้งนี้ ยืนยันว่าเราจะพยายามทำงานหนัก และ เตรียมทีมชุดนี้ให้พร้อมที่สุด เหนือสิ่งอื่นใด แป้ง อยากฝากแฟนบอลชาวไทย เป็นกำลังใจให้น้องๆ ชุดนี้ด้วย เพราะผู้เล่นส่วนใหญ่จะก้าวไปเป็นกำลังหลักของ ชุดใหญ่ ในอนาคต” มาดามแป้ง ปิดท้าย

สำหรับ ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย จะจัดขึ้นที่ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 1-19 มิถุนายน 2565 โดยแม้ว่าครั้งนี้จะไม่มีโควตาไปโอลิมปิค แต่จะเป็นการจัดอันดับในการจับสลากแบ่งสายครั้งต่อไป ในปี 2014 ซึ่งจะมีการคัดทีมจากทวีปเอเชีย ไปลุยศึกโอลิมปิค จำนวน 3 ทีม

S 4366402

โปรแกรมของทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีดังนี้

2 มิถุนายน : พบ เวียดนาม
เวลา 22.00 น. (เวลาไทย)
สนาม บุนยอดกอร์ สเตเดี้ยม

5 มิถุนายน : พบ มาเลเซีย
เวลา 22.00 น. (เวลาไทย)
สนาม บุนยอดกอร์ สเตเดี้ยม

8 มิถุนายน : พบ เกาหลีใต้
เวลา 20.00 น. (เวลาไทย)
สนาม ปัคห์ตากอร์ สเตเดี้ยม