Newsplus Sport

เพื่ออนาคต! สมาคมวอลเลย์บอลจับมือกองทัพอากาศร่วมลงนามพัฒนากีฬาวอลเลย์บอล

1 Mins read

8Q2A3248

วันอังคารที่ ๑๙ มกราคม ๒๕๖๔ เวลา ๑๔.๐๐ น. พลอากาศเอก แอร์บูล  สุทธิวรรณ ผู้บัญชาการทหารอากาศ และนายสมพร  ใช้บางยาง  นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่วมลงนามในพิธี ลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่าง กองทัพอากาศ และ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ว่าด้วยความร่วมมือด้านการพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลสู่ความเป็นเลิศ ณ ห้องรับรองพิเศษ ๑ กองบัญชาการกองทัพอากาศ

กองทัพอากาศ และสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ตกลงทำบันทึกความเข้าใจฉบับนี้เพื่อส่งเสริม สนับสนุน และประสานความร่วมมือในการผลิตบุคลากร พัฒนานักกีฬา และการนำองค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา มาประยุกต์ใช้ในการพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลของกองทัพอากาศ ให้มีขีดความสามารถระดับชาติ มุ่งสู่ความเป็นเลิศ โดยมีความร่วมมือกันในด้านการพัฒนานักกีฬา และบุคลากรกีฬาวอลเลย์บอล, ด้านอาคาร สถานที่ วัสดุ และอุปกรณ์ และด้านการจัดแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอล ซึ่งทั้งสองฝ่ายจะปฏิบัติตามบันทึกความเข้าใจฉบับนี้ บนพื้นฐานของความร่วมมือระหว่างกัน เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์อันเป็นประโยชน์ร่วมกันของทั้งสองฝ่าย

ทั้งนี้ กองทัพอากาศได้มีส่วนร่วมในผลงานของสมาคมฯ อาทิเช่น มีผู้ฝึกสอนและนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์และเอเชียนเกมส์มาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะทีมชายที่สามารถชนะเลิศกีฬาซีเกมส์มา ๔ สมัยติดต่อกัน ในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ ๒๖ – ๒๙ ส่วนในครั้งล่าสุดครั้งที่ ๓๐ ได้อันดับที่ ๓ นอกจากนี้ยังมีส่วนร่วมในการที่วอลเลย์บอลทีมชายได้เหรียญรางวัลในระดับเอเชียเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ก่อตั้งสมาคมฯ โดยเกิดขึ้นในการแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชนชาย อายุต่ำกว่า ๒๐ ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ ๑๙ ปี ๒๐๑๘ ณ กรุงมานามา ประเทศบาห์เรน ซึ่งผู้จัดการทีม, ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ทีม สังกัดกองทัพอากาศทั้งหมด ตลอดจนนักกีฬาที่เป็นตัวแทนทีมชาติไทย เป็นนักกีฬาเยาวชนของกองทัพอากาศ จำนวน ๙ คน จากนักกีฬาทั้งหมด ๑๒ คน

[catlist id=74 numberposts=5 excludeposts=this]