Newsplus Sport

FA CUPเท่านั้น! โค้ชแบน พอใจ 3 แต้ม แต่ขอมองทีละเกม จัดหนักบอลถ้วยเพื่อโอกาสเป็นแชมป์

1 Mins read

เมื่อวันที่ 7 กพ. 2564 หลังจบการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ระหว่าง ทรุ แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ สมุทรปราการ ซิตี้ เป็นทางเจ้าบ้าน แข้งเทพ เอาชนะ เขี้ยวสมุทร ไปได้ 3-0 และเป็นการคว้า3แต้มแรกในบ้านของโค้ชแบนอีกด้วย

โดย ธชตวัน ศรีปาน กุนซือ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดเผยหลังจบเกมนี้ว่า ถือว่าเราเตรียมตัวและทำผลงานได้ดีในช่วง1เดือนที่ซ้อมมา นักเตะปรับตัวแล้วก้ทำได้ดี โดยในเกมนี้ถือว่าเรียกความเชื่อมั่น ความมั่นใจของนักฟุตบอลกลับมาในรูปแบบการเล่น เราก็เตรียมตัวมาเจอสมุทรปราการได้ดี เราปิดจุดแข็งของเขาได้อาจจะไม่100เปอร์เซ็นต์แต่ก้ถือว่าทำได้ดี การเล่นเกมของทั้งสองทีมวันนี้ใครแน่นอนกว่าก็เป็นผู้ชนะ วันนี้เรามีโอกาสตั้งเยอะแต่ได้มา3ประตูก็ถือว่าน่าพอใจ ก็ชมเชยน้องๆที่มีความมุ่งมั่นและเรียกความมันใจกลับมา

ในเรื่องเกมรุกเราไม่ต้องไปสงสัยทั้งคู่[เฮเบอร์ตี้และวานเดอร์หลุยส์]สามารถสร้างความแตกต่างในเกมการรุกได้ เพียงแต่ว่าเราก็ต้องค่อยๆพาเขากลับมาเล่นเกมรับแบบที่มันจะเป็นจริงๆมันก็อาจจะมีบ้างที่ยังเคยชินเรื่องของการเล่นเกมรับน้อย เกมวันนี้ในบ้านก็เหมือนเราเปิดความเสี่ยงโดยที่เราก็ต้องการเป็นผู้ชนะ เพราะฉะนั้นการที่จะถอยทั้งสองคนลงมาเล่นเกมรับ100เปอร์เซ็นต์มันก็คงเป็นไปไม่ได้ เชื่อว่าทุกทีมก็คงกลัวในเรื่องความสามารถของทั้งคู่อยู่แล้วมันก็กลายเป็นจุดแข็งของเราที่ทุกทีมต้องระวังในจุดนี้

ในเรื่องของการโรเตชั่นนักเตะก็พยายามเฉลี่ยในความสำคัญของตัวผู้เล่น อย่างวันนี้ผลการแข่งขันเป็นที่น่าพอใจแล้วเราก็จำเป็นต้องพักตัวสำคัญที่จะไปเล่นเกมหน้าไว้  อย่างตัวสำรองที่ลงไปเล่นในเกมหน้าเกมหน้าก็อาจจะลงเป็นตัวจริงก็ได้เพราะเราก็ต้องสับเปลี่ยนในตำแหน่งที่ทำงานหนักในสนาม ดูความสำคัญของเกมที่เราจะเจอด้วยแต่ในตัวผู้เล่นหลักเราก็ยังควรต้องคงไว้บ้าง ค่อยประเมินทีละเกมไป

พูดถึง ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม เขาก็เป็นขยัน มุ่งมั่นคอยวิ่งหาพื้นที่สร้างสรรค์โอกาสอาจจะต้องเพิ่มเติมเรื่องของประสบการณ์และความแน่นอนมากขึ้น ตอนนี้เขาก็เริ่มมีความมั่นใจ เป็นกองหน้าคนไทยคนนึงที่ได้ลงในลีกสูงสุดแล้วยังสามารถพิสูจน์ตัวเองในการทำประตูได้มันเปิดโอกาสให้เขาพัฒนาตัวเองต่อไปเพราะเขาได้เล่นตลอดเพราะเราไม่มีกองหน้าต่างชาติแบบทีมอื่น ก็ต้องให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าเขาสามารถรักษาฟอร์มการเล่นและมาตรฐานของเขาได้ดีแค่ไหน

จริงๆติดอันดับ1ใน4ของตารางเราก็ไม่ได้หวังขนาดนั้น เราคิดเพียงแต่ว่าพยายามเก็บชัยชนะให้ได้ในทุกๆเกม พยายามประเมินทีมที่ต้องเจอ ถ้าเราสามารถทำได้ก็สามารถขึ้นไปเป็นท๊อป4ได้แต่สิ่งที่เราหวังมากที่สุดคือบอลถ้วยFA CUP ซึ่งเราต้องหวัง100เปอร์เซ็นเลยจะจัดตัวผุ้เล่นหลักๆลงเล่นทุกนัดเพื่อเปิดโอกาสให้เราได้เป็นแชมป์และก็ได้ไปเล่นแชมป์เปี้ยนลีก

อยากได้คลิปเด็ดๆโลกฟุตบอลก่อนใคร คลิกเพิ่มเพื่อน https://lin.ee/zKZwKY7

[catlist id=74 numberposts=5 excludeposts=this]