Newsplus Sport

ยังไม่คิดถึงอันดับ4! โค้ชแบน ขอโฟกัสทีละเกม ติงการจบสกอร์ของลูกทีมมีโอกาสต้องทำให้ได้

1 Mins read

เมื่อวันพุธที่ 10 มีนาคม 2564 มีการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2020 นัดที่ 26 ทรู แบงค็อก โชว์ฟอร์มโหดเปิดบ้านไล่ถล่ม ตราด เอฟซี 5-0  

โดย “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน  กุนซือ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดเผยหลังเกมว่า ก็พอใจในผลการแข่งขัน ก็มีครึ่งแรกพอเราหมุนตัวผู้เล่นเยอะบาลานซ์ของเกมมันค่อนข้างสับสนในช่วงแรกทำให้เกมมันติดๆขัดๆแต่เราก็ยิงประตูได้2-0ซึ่งทำให้เกมเราเล่นง่ายขึ้นแต่เราก็ติงในเรื่องของการจัดตำแหน่งมันไม่ดีทำให้เกมมันสะดุดไม่ลื่นไหลแต่ในครึ่งหลังก็ดีขึ้นในการจัดตัวผู้เล่นลงไปและเราก็ได้ประตูเพิ่มจากการโต้กลับแต่เราก็ต้องติงเรื่องการจบสกอร์ด้วย ทุกคนเวลามีโอกาสแล้วมันต้องเน้นมากกว่านี้ในเรื่องการจบสกอร์เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองและทีมด้วย ซึ่งตรงนี้ทุกคนต้องทำความเข้าใจและก็ปรับแต่รวมๆแล้วเด็กๆก็ทำความเข้าใจได้ดี การหมุนเวียนตัวผู้เล่นในวันนี้ก็ถือว่าเราคิดถูกตัวผู้เล่นหลักๆก็ได้พักด้วย

ยังไม่ได้โฟกัสถึงอันดับ 4 ของตารางเราโฟกัสเกมต่อเกมมากกว่าเอาทีละ3แต้มๆ ผมรู้สึกว่ามันมีคู่ต่อสู้เยอะอย่างเชียงรายเองเขายังมีแต้มต่อและเหลือเกมอีก1นัดที่ตกค้างมันเลยทำให้เราโฟกัสกับตัวเองดีกว่า

เรื่องฟอร์ม เฮเบอร์ตี้ ก็ไม่ได้มีเคล็ดลับอะไรหรอกแค่เขาอาจจะยืนในตำแหน่งที่ได้เปรียบในการจัดวางตำแหน่งที่เราไปจับให้เขาอยู่ตรงนั้น และเขาสามารถที่จะทำโอกาสตรงนั้นได้

ตอนนี้ขอเน้นที่ลีกก่อนขอ3แต้มทุกนัด พอใกล้ๆก็ค่อยไปโฟกัสอีกทีเรื่องของแต้ม เรื่องของอันดับของเราอยู่ตรงไหน ถ้าเราสามารถทำได้ก็อาจจะโฟกัสทั้งลีกทั้งบอลถ้วยแต่ถ้าช่วงท้ายเราหลุดจากอันดับของตารางก็อาจจะเน้นไปทางบอลถ้วยต้องรอดูอีกที

คลิกเพิ่มเพื่อน https://lin.ee/zKZwKY7

[catlist id=74 numberposts=5 excludeposts=this]