Star News

แม่เอส กันตพงศ์-ภรรยา ยันภาพหลุดคือภาพจริง หมอเผยอาการดีขึ้น พี่เอ ลั่น เอสฟื้นมาจำได้

1 Mins read

LINE ALBUM 22666 230622 2

คุณแม่ อชิรญาณ์ ศรีโสม คุณแม่ของเอส กันตพงศ์ พร้อมภรรยา คุณคริสติน่า บำรุงรักษ์ (ร้องไห้ )ร่วมด้วย นพ. อชิรวินทร์ จิรกมลชัยสิริ แพทย์ชำนาญการด้านอายุรศาสตร์โรคหัวใจ สถาบันโรคหัวใจ ร.พ บำรุงราษฎร์ และพี่เอ ศุภชัย ตั้งโต๊ะแถลงข่าวอัปเดทอาการของนักแสดงหนุ่มหลังวูบหมดสติกลางเวทีดีเบตเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ที่ผ่านมา คุณแม่เล่าอาการก่อนหมดสติของเอสคือมีความกะวนกะวาย ก่อนจะวูบไป ซึ่งตอนนั้นเขาได้หยุดหายใจไปเลย โชคดีที่มีคุณหมอ วิศรุษ อยู่ในงานเลยได้ช่วยไว้ และทำการปั้มหัวใจจนมาถึงรพ.ตำรวจ ก่อนจะดูแลรักษาจนสามารถย้ายมารักษาต่อที่รพ.บำรุงราษฎ์ได้ในวันที่ 11 แจงรูปภาพกับหลวงพี่วัดท่าไม้เป็นภาพจริงของเจ้าตัว ขอบคุณทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ร่วมถึงช่อง7ที่ช่วยเรื่องค่ารักษามาตลอด

LINE ALBUM 22666 230622 1 0


ด้านคุณหมอ เผยนับตั้งแต่ผู้ป่วยย้ายมารักษาตัวที่รพ.บำรุงราฎร์ ทางทีมได้ตรวจวินิจฉัย และพบว่าสาเหตุที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุด คือภาวะกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบเฉียบพลัน ทำให้เกิดหัวใจเต้นผิดจังหวะขั้นรุนแรง และทำให้หัวใจหยุดเต้นเฉียบพลันในที่สุด ซึ่งจากการสอบถามวันนั้นผู้ป่วยหยุดหายใจอย่างน้อย20นาทีขึ้นไปแน่นอน ตอนแรกอยู่ในภาวะวิกฤต ทางทีมแพทย์ได้ทำการรักษาและผู้ป่วยตอบสนองได้ดี จนค่อยๆหยุดใช้เครื่องพยุงชีพ แต่ด้วยจากการหยุดหายใจ ทำให้ส่งผลต่อไตและสมองด้วย แต่หลังการรักษาทุกอย่างเริ่มดีเป็นที่น่าพอใจ ตอนนี้ย้ายออกมาจากผู้ป่วยวิกฤตแล้ว แต่ยังต้องอยู่ในความดูแลของทีมแพทย์อย่างใกล้ชิดเพื่อระวังจะเกิดซ้ำ อาการผู้ป่วยตื่นและมีภาวะรับรู้ แนวทางการรักษาหลังจากนี้คือทำกายภาพและฟื้นฟู ซึ่งต้องดูและประเมินกันวันต่อวัน คาดหวังว่าจะกลับมา100%

LINE ALBUM 22666 230622 3


ภรรยา คุณคริสติน่า เล่าว่าส่วนตัวได้พูดกับเอสว่า ที่รักเราอยู่ตรงนี้ และที่เขาฟื้นมายังอยู่ในภาวะสับสน ยังคิดว่าตัวเองอยู่ในงาน ลั่นเชื่อว่านี่คือปาฏิหาริย์ ที่ผู้ป่วยหัวใจหยุดเต้นนานขนาดนี้ และกลับมาได้ขนาดนี้ ส่วนลูกสาวยังยากที่จะเข้าใจ บอกสำหรับครอบครัว หากมีฝั่งใดมีปัญหา อีกฝั่งต้องเป็นที่พึ่ง ตนคิดถึงลูกเป็นหลัก และ ไม่อ่อนแอนต่อหน้าลูก คาดหวังให้ทุกอย่างดีขึ้นตลอดเวลา ยิ้มบอกกำลังใจจากแฟนๆที่ส่งมาได้บอกให้เขารับรู้ได้ สุดท้ายขอขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมในวันนั้นและแพทย์ ร่วมถึงกำลังใจที่ส่งมาจากทุกคน ขอโทษที่อาจจะไม่ได้อัปเดทตลอดเวลา หวังว่าเรื่องนี้จะแฮปปี้แอนดิ้ง และหากมีเวลาที่เหมาะสมจะอัปเดทให้ได้ทราบกันเรื่อง

LINE ALBUM 22666 230622 0 0


พี่เอ บอกตอนไปเยี่ยมเขาก็จำได้ว่าเป็นพี่เอ เขาก็ดีใจ ลั่นเกินกว่าปาฏิหาริย์มีจริงเพราะสิ่งที่หวังเป็นจริงแล้วที่เอสฟื้นขึ้นมา กับงานที่ยังไม่สามารถตอบบได้ตอนนี้ ขอบคุณสื่อและแฟนๆทางบ้านที่ฝากกำลังใจและเป็นห่วงน้องเอสมา ก่อนหน้านี้ไม่สามารถพูดได้เลย ตอนนี้ถึงเวลาที่เหมาะสมแล้ว เลยมาชี้แจงให้ทุกคนที่เป็นห่วงรับทราบ

LINE ALBUM 22666 230622 5
LINE ALBUM 22666 230622 0