Star Scoop

ส่งดาวกลับฟ้า อาลัยคนบันเทิงจากไปในปี 2565

1 Mins read

ปี 2565 เป็นอีก 1 ปี ที่สูญเสียเหล่าคนบันเทิงไปอย่างมากมาย ทั้งนักแสดงชื่อดัง นักแสดงอาวุโส ดาวตลก นักร้อง ครูเพลง รวมไปถึงดาวอีกหลายๆดวง ที่จากไปแบบไม่มีวันหวนกลับ สร้างความเศร้าโศกให้แก่บรรดาญาติพี่น้อง คนใกล้ชิด เพื่อนๆร่วมวงการ รวมไปถึงแฟนคลับเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าร่างกายจะดับไป แต่ผลงานที่ดาวแต่ดวงเคยสร้างใว้ ก็ยังคงสว่างในใจทุกคนเสมอ วันนี้นิวพลัส เลยขอรวมรวบเหล่าคนบันเทิงที่จากไปในปีนี้ เพื่อเป็นการอาลัย และ ร่วมส่งดาวกลับสู่ฟ้ากันคะ

ไวพจน์ เพชรสุพรรณ (เสียชีวิต 12 ม.ค. 2565)

ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ราชาเพลงแหล่ ผู้มากความสามารถด้านเพลงลูกทุ่ง และยังได้เป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (นักร้องเพลงลูกทุ่ง) เมื่อปี พ.ศ. 2540 ต้องจากไปอย่างสงบด้วยวัย 79 ปี ในระหว่างพักรักษาอาการป่วยใน รพ.ตากสิน นาน 2 เดือน ทั้งนี้พ่อไวพจน์ยังเป็นครูเพลง ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง หลายต่อหลายคน อาทิเช่น ราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ อีกด้วย

ไมเคิล พูพาร์ต (เสียชีวิต16 ม.ค. 2565)

ไมเคิล พูพาร์ต อดีตนักแสดงชื่อดัง ลูกครึ่งชาวไทย-เบลเยียม เสียชีวิต ในวัย 50 ปี จากการตัดสินใจปลิดชีพตัวเองด้วยปืนลูกโม่ในบ้านพัก หลังป่วยซึมเศร้านานกว่า 2 ปี โดยทำเอาเหล่าคนที่ทราบข่าว ช็อคไปตามๆกัน โดยทางครอบครัวไม่ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิต ซึ่งไมเคิลเป็นพี่ชายของ “อั๋น โอลิเวอร์ พูพาร์ต” และยังเป็นอาของ “นิว ชัยพล”  มีผลงานถ่ายแบบ และ ผลงานภาพยนตร์ ละครโทรทัศน์ มากมาย ก่อนจะออกลาจากวงการบันเทิงเพื่อไปใช้ชีวิตส่วนตัวกับครอบครัว จนกระทั่งเสียชีวิต

เศรษฐา ศิระฉายา  (เสียชีวิต 20 ก.พ.2565)

อาต้อย เศรษฐา ศิระฉายา ศิลปินแห่งชาติ พิธีกร นักแสดง นักร้องชาวไทย เสียชีวิตในวัย 77 ปี ด้วยโรคมะเร็งปอดระยะที่4 ซึ่งก่อนหน้านี้อาต้อยมีร่างกายซูบผอมเนื่องจากผลของการทำคีโม ทำให้ทานอาหารไม่ค่อยได้ จนต้องให้อาหารทางสายยาง สร้างความโศกเศร้าให้แก่วงการบันเทิงทั่วทั้งวงการเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อี๊ฟ พุทธธิดา ลูกสาวของอาต้อยเล่าว่า ไม่เคยคิดว่าคุณพ่อจะจากไปเร็วเพราะได้กลับบ้านไปรักษาตัวที่บ้านแล้ว มีตามหมอนัดเท่านั้น

แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ (พบร่าง 26 ก.พ.2565)

จากเหตุการณ์สลด ที่กลายเป็นคดีใหญ่ หลังดาราสาวชื่อดัง แตงโม นิดา ผลัดตกเรือเมื่อคืนของวันที่ 24 ก.พ.2565 ท่ามกลางการค้นหาของทีมกู้ภัย และกำลังใจจากคนทั้งประเทศที่เอาใจช่วยมาโดยตลอด จนทีมกู้ภัยพบได้พบร่าง ของ สาวแตงโม ในสภาพเสื้อผ้าครบชุด และพบบาดแพลที่ขา ต้องส่งศพไปชันสูตร สร้างความเสียใจและช็อคหัวใจคนทั้งประเทศ กับการเสียชีวิตในวัย 37 ปี ของสาวแตงโม ทั้งนี้หลายคนต่างก็เสียดายที่เจ้าตัวกำลังกลับมารับงานได้ดีในปี 2565 จากที่ฝ่ามรสุมชีวิตเรื่องราวดราม่าต่างๆมามากมาย แต่ก็มาเสียชีวิตไปก่อนวัยอันควร

สรพงศ์ ชาตรี (เสียชีวิต 10 มี.ค.2565)

สรพงศ์ ชาตรี พระเอกรุ่นใหญ่ระดับตำนานมากฝีมือ เสียชีวิตวัย 73 ปี ด้วยโรคมะเร็งปอด หลังเข้ารักษาตัวแต่อาการไม่ดีขึ้นในระหว่างการรักษาตัวในโรงพยาบาล เจ้าตัวไม่ได้แจ้งข่าว เพราะหวั่นว่าแฟนๆจะเป็นห่วง โดยมี ดวงเดือน จิไธสงค์ ภรรยาดูแลในวาระสุดท้าย ด้านชีวิตในวงการบันเทิง สรพงศ์ ชาตรี เมื่ออายุได้ 19 ปี และได้พบกับหม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล ซึ่งชักชวนให้มาอาศัยอยู่ที่วังละโว้ ของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอนุสรมงคลการ เริ่มงานแสดงครั้งแรกเมื่อพ.ศ.2512 ในฐานะตัวประกอบ ก่อนจะเป็นพระเอกเต็มตัว จนมีผลงานแสดงกว่า 500 เรื่อง กวาดรางวัลนับไม่ถ้วน และได้รับรางวัลศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ในปี พ.ศ.2551 ถึงอายุมากขึ้น แต่อาสรพงศ์ ยังคงรับแสดงภาพยนตร์และละครอย่างต่อเนื่อง แม้จะไม่ได้รับบทพระเอกแล้ว แต่ก็จะได้บทที่ให้แง่คิดแก่คนดู

บีม ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์ (เสียชีวิต 23 มี.ค.2565)

บีม ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์ นักแสดงหนุ่มชื่อดัง มากฝีมือ ได้เสียชีวิตอย่างกะทันหันในวัย25ปี ในขณะนอนหลับไป ทางญาติพยายามปลุก แต่ไม่ตื่น จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล และพยายามกู้ชีพแต่ก็ไม่สำเร็จ โดยหนุ่มบีมมีผลงานในวงการบันเทิงมากมาย ทั้ง เรื่องบนเตียง (Sleepless Society: Bedtime Wishes), น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์, Mister Merman แฟนฉันเป็นเงือก, ภาพยนตร์ Waterboyy (รักใสใส วัยรุ่นชอบ) , บางระจัน, Blue Wave และยังเป็นพระเอก ในซีรีส์ Netflix เรื่อง “เคว้ง” หนึ่งผลงานสร้างชื่อที่ทำให้ใครหลายคนรู้จักเขา ทั้งการสูญเสียครั้งนี้นำความเสียใจและตกใจให้แก่เพื่อนร่วมวงการและแฟนคลับเป็นอย่างมาก

นุ๊กซี่ อัญพัชญ์ วัฒนาตันติรัตน์ (เสียชีวิต 26 มี.ค.2565)

นุ๊กซี่ อัญพัชญ์ แฟนสาวคนสวยของนักร้องร็อคชื่อดัง ปู แบล็คเฮด เสียชีวิตในวัย  33 ปี ด้วยโรคมะเร็งเต้านม ที่แพร่กระจายไปที่อวัยวะหลายที่ ลามไปถึงสมองด้วย โดยในกลางดึกของคืนวันที่ 26 มี.ค. ปูแบล็คเฮดได้โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลว่าแฟนสาวคนสวยของเขาได้จากไปแล้ว หลังต่อสู้กับมะเร็งมานาน แม้ว่าจะมีอายุห่างกันถึง 18 ปี แต่ทั้งคู่ก็จับมือกันผ่านอุปสรรคยาวนานถึง6ปี จนมีแพลนจะจัดงานแต่งเล็ก ๆ แต่นุ๊กซี่ก็มาด่วนจากไปเสียก่อน

โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม (เสียชีวิต 10 ก.ค. 2565)

โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม ตลกชื่อดัง หลังจากที่เจ้าตัวป่วยด้วยโรคเบาหวาน ไต ความดัน ทำให้ต้องพักรักษาตัวที่บ้านอยู่ระยะหนึ่ง ต่อมาอาการกำเริบ จนต้องรีบนำตัวเข้าโรงพยาบาลอย่างฉุกเฉิน และในที่สุดอาการของโป๊งเหน่งก็ไม่สู้ดีจนแพทย์บอกให้ญาติทำใจ และได้จากไปอย่างสงบในวัย 59 ปี ที่ รพ.บางปะอิน จ.อยุธยา ช่วงดึกของวันที่ 10 กรกฎาคม 2565 

ซันนี่ ยูโฟร์ (เสียชีวิต 18 ก.ค. 2565)

นายญาณวรุตม์ สุทธิวาส หรือ ซันนี่ ยูโฟร์ อดีตสมาชิกวงบอยแบนด์ไทยชื่อดังในยุค 90 อย่าง ยูโฟร์ (U4) ได้เสียชีวิตกระทันหันในคอนโดมิเนียม ด้วยภาวะระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว หลังป่วยเรื้อรังด้วยโรคไทรอยด์เป็นพิษมานานหลายเดือน สภาพร่างกายซูบผอมและเป็นผู้ป่วยติดเตียง จนกระทั่งอาการทรุดหนัก และเตรียมจะนำส่งโรงพยาบาล แต่เกิดอาการช็อกหมดสติ เสียชีวิตก่อน

สมบัติ เมทะนี (เสียชีวิต 18 ส.ค.2565)

อาแอ๊ด สมบัติ เมทะนี เจ้าของฉายาพระเอกตลอดกาล จากไปอย่างกะทันหัน โดยมีอาการนอนหลับไปเฉยๆ สิริอายุ 85 ปี สร้างความเศร้าโศกให้แก่วงการบันเทิงไทย คนบันเทิงที่ทราบข่าว ต่างก็ตกใจกับการจากไปของอาแอ๊ด อดีตพระเอกรุ่นใหญ่จากที่เคยสุขภาพแข็งแรงมาโดยตลอด ซึ่งอาแอ๊ดนั้นเป็นพระเอกที่เล่นภาพยนตร์มากกว่า 617 เรื่อง จนถูกบันทึกไว้เป็นสถิติโลก และยังเป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ภาพยนตร์และละครโทรทัศน์) ประจำปี พ.ศ. 2559

ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล (เสียชีวิต 15 ก.ย. 2565)  

ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล หรือที่ผู้คนรู้จักกันในชื่อ ‘หม่อมน้อย’ โดย หม่อมน้อย ถือเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ ผู้กำกับละครโทรทัศน์ และละครเวทีที่มีผลงานโดดเด่นและสร้างชื่อ รวมถึงมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร อีกทั้งหม่อมน้อยยังเป็นผู้เขียนบทและอาจารย์สอนวิชากำกับการแสดงและการแสดงอีกด้วย ทั้งนี้ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่ หม่อมน้อยได้ฝากฝีมือการกำกับไว้ คือ “SIX CHARACTERS มายาพิศวง” ได้นักแสดงแถวหน้าของวงการบันเทิงไทยมาร่วมแสดงกันอย่างคับคั่ง และเพิ่งเข้าโรงภาพยนตร์ในที่ 15 ก.ย. 2565 ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่หม่อมน้อยจากไปอย่างสงบ ด้วยโรคมะเร็งปอด ในวัย 69 ปี หลังจากที่เข้ารักษาตัว โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน เป็นเวลานานเกือบสองเดือน

ผิง พิมพาภรณ์ ลีนุตพงษ์ (เสียชีวิต 7 ต.ค.2565)

ผิง พิมพาภรณ์ ลีนุตพงษ์ อดีตนางเอกดีกรีไฮโซสาวจากภาพยนตร์สยิว เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 7 ต.ค.65 ในวัย 38 ปี โดยคุณแม่และพี่ชายได้เผยสาเหตุการเสียชีวิตของผิงว่า เกิดจากอาการชัก ทำให้ขาดออกซิเจนในสมอง ซึ่งตัวเธอเป็นโรคตับมาตั้งแต่เด็กๆ เคยจะต้องเข้ารับการผ่าตัดตอนที่กลับจากออสเตรเลียใหม่ๆ แต่สุดท้ายไม่ได้ผ่า พอตับไม่ดี ไตก็ลามไปด้วย ก่อนที่จะเสียชีวิต เธอต้องฟอกไตอาทิตย์ละ 3 วัน จนเข้ารับการรักษาตัวในห้อง CCU ที่โรงพยาบาล มาประมาณ 2-3 วัน จนกระทั่งเสียชีวิตอย่างสงบที่โรงพยาบาล เนื่องจากสมองขาดออกซฺิเจน

เด่น ดอกประดู่ (เสียชีวิต 11 ต.ค.2565)

เด่น ดอกประดู่ หรือชื่อจริง บรรพต วีระรัฐ อดีตตลกชื่อดังเสียชีวิตที่บ้านพักย่านวัชรพล ในวัย 80 ปี สำหรับเด่นดอกประดู่ เป็นนักแสดงตลกยุคเดียวกับ เด๋อ ดอกสะเดา, ดู๋ ดอกกระโดน และ ดี๋ ดอกมะดัน เคยแสดงร่วมคณะกับ เด๋อ ดอกสะเดา และ เทพ โพธิ์งาม ใช้ชื่อคณะว่า เด่นเด๋อเทพ ตั้งแต่ประมาณ พ.ศ. 2524 มีทั้งผลงานละคร ภาพยนตร์ และ ตลกจำนวนมาก อีกทั้งยังมีรายการ “ไม่ลองไม่รู้” ที่เจ้าตัวเป็นผู้ดำเนินรายการที่โด่งดังเอามากๆอีกด้วย