Around Town

สจด. สะบัดธงงานประชุมวิชาการนานาชาติ The 6th International STEM Education Conference 2021

1 Mins read

          จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 6 แล้วสำหรับงานประชุมวิชาการนานาชาติ The International STEM Education Conference โดยในปี 2564 สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา ร่วมกับสมาคมวิชาการทางวิศวกรรมไฟฟ้า (ประเทศไทย)เป็น เจ้าภาพ ในชื่อ The 6th International STEM Education Conference 2021 (iSTEM-Ed 2021 ) ในธีม “Innovating STEM Education in The Digital Disruptive Era” ณ โรงแรมอมารี พัทยา จ.ชลบุรี         รศ.ดร.คุณหญิงสุมณฑา พรหมบุญ อธิการบดี กล่าวว่า งาน iSTEM-Ed เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้นักการศึกษา นักวิชาการ นักวิจัย นักวิทยาศาสตร์ วิศวกร นักเทคโนโลยี และผู้ปฏิบัติงานได้แบ่งปันประสบการณ์ ความรู้ และเทคนิค ในการเรียนรู้และการสอนวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ และคณิตศาสตร์ (STEM)

นอกจากนี้ Art (A) ยังรวมอยู่ในตัวย่อ (STEAM) เพื่อเป็นการปรับปรุงคุณภาพการศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพในสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย ทั่วโลก ในปีนี้มีหัวข้อปาฐกถาที่น่าสนใจจาก Keynote Speaker ได้แก่ Prof. Dr. Christina Hong อธิการบดีสถาบัน THEi เขตบริหารพิเศษฮ่องกง หัวข้อ STEM Education 4.0 – Skilling for Industry 4.0 ศาสตราจารย์ ดร.ชูกิจ ลิมปิจำนงค์ ผู้อานวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี หัวข้อ Project-14: Towards New Normal in Education” : A Case Study of Science, Mathematics and Technology Education in Thailand และสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา ในหัวข้อ Trends in Post-COVID STEM Education       

          มีบทความวิชาการจากหน่วยงานและผู้ที่สนใจร่วมส่งบทความวิจัยเป็นจำนวนมาก จากทั้งในและต่างประเทศ มีจำนวนผลงานที่ผ่านการคัดเลือกจานวนทั้งสิ้น 67 บทความ จากหลายประเทศ อาทิ สวีเดน แม็กซิโก ออสเตรเลีย จีน ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา ฯลฯ โดยแบ่งออกเป็น 6 หมวด คือ Pedagogical Modes and Applications of STEM Education, Technology-Enhanced STEM Teaching and Learning, Curriculum Studies and Development Focused STEM Education, Skills & Re-Skills Development for STEM Literacy, Development Focused STEM Education และเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ STEM Education

และยังมีโครงงานวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับ มัธยมศึกษาตอนปลายทั่วประเทศที่ร่วมส่งผลงานเข้าประกวด ผ่านการนำเสนอแบบ Hybrid Conference (Onsite และ Online) นับว่าเป็นโอกาสอันดีที่บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนจะได้เรียนรู้และศึกษา องค์ความรู้ใหม่ๆ เพื่อ นำไปต่อยอดและประยุกต์ใช้ในการศึกษาอันจะส่งผลดีต่อชุมชนและสังคมที่จะมีนักวิทยาศาสตร์ นักเทคโนโลยี ที่มีความรู้ความสามสารถในการพัฒนาสังคมต่อไป

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx