Around Town

4 วิธีการทำการตลาดออนไลน์ที่คนทำธุรกิจควรรู้

1 Mins read

การตลาดออนไลน์ไม่ใช่เรื่องไกลตัว แต่หลาย ๆ คนอาจมองว่าถ้าอยากจะทำการตลาดออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ จำเป็นต้องหาบริษัทรับทำการตลาดออนไลน์ ถึงจะได้งานที่มีคุณภาพและตรงกับความต้องการ แต่ก่อนจะจ้างเอเจนซี่ หรือบริษัทที่รับทำการตลาดออนไลน์ คงจะเป็นเรื่องดีกว่าถ้าเจ้าของแบรนด์สามารถทำการตลาดด้วยตัวเองได้ ในบทความนี้เรามี 4 วิธีง่าย ๆ ที่จะช่วยให้การทำการตลาดออนไลน์เป็นเรื่องที่ง่าย และสะดวกมากขึ้น รับรองว่าอ่านจบแล้วสามารถนำไปลองใช้ได้ทันที

account accounting achieve activities adults advertisements advertising agency applications

1. ว่าจ้าง Influencer

ในยุคที่หลายคนใช้สื่อบนโซเชียลกันในชีวิตประจำวันมากขึ้น แน่นอนว่าบุคคลที่เป็น Influencer ย่อมมีอิทธิพลเป็นอย่างมาก การที่แบรนด์ใหม่ ๆ หรือองค์กรที่เพิ่งเริ่มต้นอยากจะเป็นที่รู้จัก หรือจดจำได้รวดเร็วขึ้นก็จำเป็นที่จะต้องจ้าง Influencer ให้เข้ามาช่วยโปรโมทและแนะนำแบรนด์ของคุณ ก็จะช่วยเพิ่มโอกาสในการประสบความสำเร็จได้มากขึ้น

2. ทำ SEO บนเว็บไซต์

การทำเว็บไซต์เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักได้ง่ายขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเว็บไซต์ของคุณก็จำเป็นที่จะต้องติดอันดับบน Google ให้ได้เสียก่อนซึ่งการที่จะทำให้เว็บไซต์ติดอันดับได้เร็วและไม่ต้องเสียเงินในการโฆษณาเลยก็คือ การทำ SEO ให้กับเว็บไซต์ของคุณ แต่ก็ทำ SEO ก็ต้องมีความเข้าใจ และทำให้ทุกหลักด้วยจึงจะเห็นผล ซึ่งการจ้างบริษัทที่รับทำการตลาดออนไลน์ จะให้คำแนะนำในเรื่องนี้ได้ดีกว่าการลงมือทำเองในช่วงแรก

3. ทำโฆษณาที่มีคุณภาพ

เห็นได้ว่าบนสื่อสังคมออนไลน์ในทุกวันนี้หนีไม่พ้นการมีหน้าโฆษณาในทุก ๆ แพลตฟอร์ม ซึ่งการทำโฆษณาที่มีคุณภาพจะช่วยให้กลุ่มเป้าหมายอยากที่จะกดเข้าไปดูผลิตภัณฑ์ หรือบริการของคุณมากยิ่งขึ้น โดยเนื้อหาของพื้นที่โฆษณาจำเป็นที่จะต้องให้รายละเอียดที่ครบ กระชับ และสร้างอิมแพคให้กับผู้อ่านได้พอสมควรด้วย

4. ให้ความสำคัญกับทุกแพลตฟอร์ม

อย่างที่ได้เกริ่นไปแล้วว่า ยุคนี้สังคมออนไลน์เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับผู้คน จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมการทำการตลาดบนทุกแพลตฟอร์มจึงเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ้ก, อินสตราแกรม, ยูทูบ หรือแม้กระทั่งเว็บไซต์เอง เพราะพฤติกรรมการใช้งานของผู้บริโภคนั้นมีความหลากหลาย ทำให้แบรนด์หรือองค์กรใดที่มีหลายแพลตฟอร์มมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จและเป็นรู้จักได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ตาม อย่าลืมให้ความสำคัญกับการทำคอนเทนต์ที่ดีและมีคุณภาพในทุก ๆ แพลตฟอร์มด้วย

ทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีการทำการตลาดออนไลน์ที่สามารถเริ่มต้นทำได้เอง และช่วยเพิ่มโอกาสที่จะประสบความสำเร็จได้ง่ายยิ่งขึ้น แต่หากว่าทั้งหมดนี้เป็นเรื่องยากแล้วล่ะก็ การปรึกษากับบริษัท รับทำการตลาดออนไลน์ ก็เป็นอีกหนึ่งทางออกที่จะช่วยให้เรื่องนี้ง่ายขึ้น ใครกำลังมองหาบริษัทรับทำการตลาดออนไลน์ สามารถติดต่อและสอบถามข้อมูลกับ Minimice Group บริษัทรับทำการตลาดออนไลน์แบบครบวงจร และมีประสบการณ์กับหลากหลายแบรนด์ชั้นนำ ได้ที่ www.minimicegroup.com หรือสอบถามที่ไลน์ @minimicegroup หรือโทร 02-258-5515, 065-426-6499