Around Town

“วีมูฟ แพลตฟอร์ม” สตาร์ทอัพไทย บุกตลาดขนส่งเปิดตัว “WeMove” เว็บไซต์จองรถขนส่งสินค้าทั่วไทย ผู้ใช้ตั้งราคาเองได้

1 Mins read

LINE ALBUM 2022.2.22 220223 4

บริษัท วีมูฟ แพลตฟอร์ม จำกัด ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มตลาดกลาง แหล่งรวมงานและรถขนส่งทั่วประเทศ มอบประสบการณ์ใหม่สำหรับธุรกิจการขนส่ง เปิดตัว “WeMove” เว็บไซต์จองรถขนส่งสินค้าทั่วไทย บุกตลาดขนส่ง ชูจุดแข็ง ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้า (Shipper) กับผู้ประกอบการขนส่งสินค้า (Carrier) สามารถตั้งราคาค่าขนส่งเองได้อย่างอิสระ ผ่านระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัย และน่าเชื่อถือ เพื่อให้บริการระบบขนส่งสินค้าแบบครบวงจรได้อย่างคุ้มค่า มีมาตรฐาน

LINE ALBUM 2022.2.22 220223 3

WeMove เรียกรถส่งของ สะดวก รวดเร็ว ง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว

ดร. ปิยะนุช สัมฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้ง วีมูฟ แพลตฟอร์ม เปิดเผยว่า “ปัญหาของภาคธุรกิจการขนส่งสินค้าในประเทศไทย คือ ผู้ประกอบการยังขาดความพร้อมด้านเครื่องมือและเทคโนโลยีสำหรับยกระดับขีดความสามารถในการให้บริการและแข่งขันในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์การขนส่ง ประกอบกับวิถีการดำเนินชีวิตและพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ด้วยนวัตกรรมหรือเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นในยุค Digital Disruption หรือนิยามสั้นว่า “การเปลี่ยนแปลงสิ่งหนึ่งต่ออีกหนึ่งสิ่งที่เกิดจากเทคโนโลยีดิจิทัล”

“วีมูฟ (WeMove)” เป็นมาร์เก็ตเพลสที่ให้บริการขนส่งแบบครบวงจรบนเว็บไซต์ โดยเชื่อมโยงผู้ใช้บริการขนส่งสินค้า (Shipper) กับผู้ประกอบการขนส่งสินค้า (Carrier) ผ่านนวัตกรรมและเทคโนโลยีทันสมัยสามารถอำนวยความสะดวก รวดเร็ว โปร่งใส มีความเป็นธรรม พร้อมยังมีความปลอดภัย และ มีความน่าเชื่อถือ โดยเน้นเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล

LINE ALBUM 2022.2.22 220223 2

วีมูฟ (WeMove)” มีบริการขนส่งสินค้า 2 รูปแบบ

1.บริการเหมาคัน หรือ เต็มคัน (Full Truck Load) คือ บริการขนส่งสินค้าโดยรถบรรทุกที่รับขนส่งสินค้าให้เฉพาะลูกค้ารายเดียวเท่านั้น โดยจะเป็นการจองรถขนส่งทุกประเภทและพร้อมจัดส่งตอบสนองทุกพื้นที่ทั่วไทย ซึ่งสามารถลดต้นทุนค่าขนส่งสินค้าตอบโจทย์ความต้องการ

2. บริการฝากส่ง หรือ แบบไม่เต็มคันรถ (Shared Truck Load) คือ บริการขนส่งแบบใหม่ ยังมีผู้ให้บริการในประเทศไทยน้อย โดย วีมูฟ (WeMove)เป็นผู้ให้บริการรายแรก สำหรับการบริการจองพื้นที่รถขนส่ง โดยบริการฝากส่งเหมาะสำหรับลูกค้าที่ต้องการขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ หรือส่งของรายชิ้น ด้วยบริการรับ-ส่งถึงที่ โดยไม่จำเป็นต้องเหมาคันรถ ช่วยลดความเสียหายจากการขนส่ง และ ทำให้ลูกค้าส่งสินค้าในราคาคุ้มค่ากับต้นทุน

3. บริการจัดการงานขนส่งสำหรับลูกค้าธุรกิจ หรือ Third party logistics service provider (3PL) คือ โปรแกรมบริหารจัดการขนส่งเชิงธุรกิจ พร้อมบริการพิเศษที่ตอบสนองความต้องการด้านการขนส่งที่ครบวงจร เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าองค์กร และเจ้าของธุรกิจ SME ช่วยบริหารจัดการพร้อมลดต้นทุนขั้นต่ำ 5% พร้อมมีเจ้าหน้าที่ดูแลตลอดกระบวนการขนส่ง และ ยังสามารถติดตามสถานะการขนส่งผ่านระบบได้อีกด้วย

LINE ALBUM 2022.2.22 220223 1

ไม่มีรถขนส่งสินค้าเป็นของตนเอง แต่ควบคุมคุณภาพได้

ความพิเศษที่สามารถสร้างความแตกต่างของ วีมูฟ (WeMove)”  คือ ความหลากหลายของบริการที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านการขนส่งสินค้าของลูกค้า โดยวีมูฟ (WeMove)”  มีรถขนส่งพร้อมให้บริการทั้งหมด 6 ประเภท ได้แก่ รถกระบะ, รถบรรทุก 6 ล้อ, รถบรรทุก 10 ล้อ, รถบรรทุก 12 ล้อ, รถพ่วง และรถเทรลเลอร์ ซึ่งลูกค้าสามารถจองรถขนส่งได้ ล่วงหน้า สูงสุดถึง 14 วัน พร้อมประกันภัยสินค้าฟรีทุกเที่ยวการขนส่ง

ในส่วนของค่าขนส่ง ลูกค้าสามารถเลือกใช้งานแบบคิดตามระยะทาง เริ่มต้น 500 บาท สำหรับกระบะรับจ้างประเภทรถปิคอัพ หรือ เลือกการตั้งราคา ตามที่ต้องการขนส่งได้

LINE ALBUM 2022.2.22 220223 0

ทำไมบริการของ WeMove ถึงน่าสนใจ

จุดแตกต่างของ “วีมูฟ (WeMove)” กับบริการขนส่งอื่นๆ คือ ผู้ใช้งานสามารถตั้งราคาค่าขนส่งได้ด้วยตนเอง โดยลูกค้าสามารถตั้งราคาค่าขนส่งตามความชอบ หรือ งบประมาณที่ต้องการขนส่งสินค้าได้ โดยระบบจะดำเนินการจับคู่งาน ระหว่างผู้ใช้บริการขนส่งสินค้า กับ ผู้ประกอบการขนส่งสินค้า นอกจากนี้ผู้ใช้งานสามารถติดตามสถานการณ์ขนส่งสินค้าได้แบบเรียลไทม์ พร้อมสามารถตรวจสอบหลักฐานการขนส่งทุกผ่านระบบ ทั้งนี้ยังมีประกันภัยสินค้าทุกเที่ยวเพื่อการันตีความเสียหายเนื่องจากการขนส่งฟรี เริ่มต้นที่ 50,000 บาท

ทั้งนี้ สำหรับผู้สนใจบริการของ วีมูฟ (WeMove)” สามารถ จองรถขนส่งได้ที่   https://app.wemove.co.th/register หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: https://www.wemove.co.th, โทร.02-888-7822 และ Line ID: @wmshipper