Around Town

อีกย่างก้าวของ ‘ดร.ลาลีวรรณ กาญจนจารี’ กับเสนอตัวชิงตำแหน่ง ประธานสภาสตรีแห่งชาติ 7 เมษายนนี้

1 Mins read

‘ทำทุกอย่างให้เต็มที่ โดยไม่หวังผลตอบแทน แรงบันดาลใจที่ทำให้ดิฉันร่วมทำงานด้านการกุศล คือ คุณแม่ของดิฉัน คุณหญิง สวลี ชลวิจารณ์ ท่านเป็นประธานมูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ และมูลนิธิกฤตานุสรณ์ในพระบรมราชูปถัมภ์

S 21815370

เมื่อตอนที่ดิฉันยังเด็กๆ ได้ติดตามคุณแม่ไปประชุมและร่วมกิจกรรมงานสาธารณกุศลต่างๆ จึงทำให้ดิฉันซึมซับการทำงานที่เป็นแบบอย่างที่ดี ในการเสียสละ และช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอดค่ะ

ดิฉันเป็นรองประธานสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ และประธานฝ่ายต่างประเทศ ซึ่งมีองค์กรสมาชิกสตรีกว่า 200 องค์กรทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เป็นองค์กรสตรีที่ปฏิบัติงานช่วยยกระดับความเป็นอยู่ สถานภาพและสมรรถภาพของสตรีไทย ตลอดจนแก้ไขปัญหาอันเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาสตรี’

ดร.ลาลีวรรณ กาญจนจารี วัย67ปี เคยให้สัมภาษณ์ไว้

7 เมษายน 65 เป็นวันเลือกตั้ง ตำแหน่ง ประธานสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ซึ่งเที่ยวนี้มีผู้สนใจเสนอตัวสมัครถึง 33 รายชื่อ โดย ดร.ลาลีวรรณ เป็น 1 ในรายชื่อนั้น

ดร.ลาลีวรรณ เคยดำรงตำแหน่ง รองประธาน , และประธานฝ่ายต่างประเทศ สภาสมาคมสตรีแห่งชาติ

รองประธาน มูลนิธิกฤตานุสรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์

กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ในคณะกรรมการคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ดร.ลาลีวรรณ บอกว่า หากได้รับการเลือกตั้ง จะส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพสตรี ในบทบาทการเป็นผู้นำ , พัฒนาอาชีพสตรี , จัดหาทุนสนับสนุนให้ความช่วยเหลือสตรีผู้ด้อยโอกาส นอกจากนั้นด้านการต่างประเทศ จะสร้างความสัมพันธ์ เครือข่าย กับองค์กรระหว่างประเทศอีกด้วย

คงต้องจับตา และลุ้นผลการเลือกตั้งว่า ใครจะเข้าวินนั่งในตำแหน่งนี้ต่อไป

เพราะเป็นที่ทราบว่า เเต่เดิมองค์กรนี้เป็นของสตรี ภาคเอกชน
ภาคประชาสังคม
องค์กรสตรี ที่มีความรู้ทางวิชาการต่างๆ ทุกภาคส่วน มาร่วมสร้างสรรค์ เพื่อสาธารณะประโยชน์ร่วมกัน