Around Town

กระแสเพชรวินเทจมาแรงฉุดไม่อยู่! GEMHOLIC แนะนำเพชร SALT & PEPPER

1 Mins read

รูป content 4

กระแสตอบรับดีมากสำหรับแบรนด์ลูกของ GEMHOLIC ที่ชื่อว่า GEMHOLIC VINTAGE ขายเพชรวินเทจ และเครื่องประดับเพชรวินเทจ อาทิเช่น เพชรดิบ เพชร Rustic หรือเพชร Opaque และเพชร Salt & Pepper ซึ่งให้ความรู้สึกเท่มากกว่าหรูหรา ถูกใจสมาคมเด็กแนว เด็กเท่ เด็กติ๊สสุดๆ ซึ่งเพชร Salt & Pepper เป็นชนิดที่ขายดีที่สุดในไลน์นี้ วันนี้เราเลยอยากให้คุณปัน รมย์มนันท์ ติรณศักดิ์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจมฮอลิค จำกัด เล่านิดนึงว่าเพชร Salt & Pepper คืออะไร มีความหมายอย่างไร และเพราะอะไรถึงเป็นที่นิยม

600776
600779


เพชร Salt & Pepper แปลเป็นภาษาไทยคือ เกลือ และพริกไทย เหตุผลที่เราเรียกเพชรชนิดนี้ว่า Salt & Pepper เพราะว่า Inclusion หรือตำหนิในเพชรชนิดนี้ผสมผสานกันโดยตำหนิดำ และตำหนิขาว ซึ่งตำหนิดังกล่าวทำให้สีของเพชรดู Smoky เวลามองผ่านๆ
เพชร Salt & Pepper มีราคาถูกมากในท้องตลาด เนื่องจากความนิยมของมันมีน้อยกว่าเพชรขาวปกติทั่วไปที่พวกเรานิยมใช้หลัก 4Cs ในการเลือกซื้อ

เพชร Salt & Pepper ถูกเจียระไนในทุกคัท และทุกขนาด แต่ที่พบเจอมากที่สุดคือ Rose Cut ซึ่งเพชรชนิดนี้จะให้ความรู้สึกดิบๆ วินเทจๆ เท่ๆ มากกว่าความรู้สึกหรูหราเหมือนเพชรขาว หรือเพชรแฟนซีทั่วไป เพชรชนิดนี้หากเลือกมา 10 เม็ด หน้าตาจะไม่เหมือนกันสักเม็ดทำให้เพชรชนิดนี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยคุณปันยังเสริมอีกว่า สำหรับใครที่มีเพชรขาว หรือเพชรสีเยอะแล้ว และอยากหาแหวนเพชร Salt & Pepper สวยๆสักวงไว้ใส่เปลี่ยนบรรยากาศ ใส่วันสบายๆ หรือวันที่อยากแต่งตัวเซอร์ๆ ไม่เน้นหรูหราก็เป็นไอเดียที่ดี ถึงแม้ว่าเพชร Salt & Pepper จะมีมูลค่าไม่เท่าเพชรขาว และเพชรสี แต่มันก็คือเพชรแท้อยู่วันยังค่ำ

600777
600780

สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับเพชร Salt & Pepper ก็คือ ในปัจจุบันนี้ชาวตะวันตกนิยมเลือกเพชรชนิดนี้มาใช้เป็นแหวนหมั้น และแหวนแต่งงาน เพราะ Inclusion หรือ ตำหนิของมันมีความหมายว่า Loving Someone No Matter What Their Flaws Maybe or Seeing Past The Flaws to The Beauty นั่นเอง เพชรมีตำหนิ ไม่เคลียร์ ไม่ใส แต่ก็ยังมองว่าสวย เปรียบเสมือนคู่รักที่ยอมรับในความไม่เพอร์เฟ็คของกันและกัน

600775

ได้ยินแบบนี้แล้วหนุ่มๆสาวๆคงได้ไอเดียใหม่ในการทำแหวนคู่รักแล้วล่ะสิ หากสนใจเพชร Salt & Pepper สามารถเข้าไปชมสินค้าได้ที่อินสตาแกรม gemholic_vintage หรือไปเจอกันที่ร้าน GEMHOLIC ที่ศูนย์การค้า Terminal 21 Asok

600778