Around Town

‘ENGNOW’อัปเดตTOP RANKINGประจำปี 2022 เทคนิคการเรียนภาษาอังกฤษ พิชิตคะแนนสอบให้ปัง

1 Mins read

1 copy 2
Photo Yada Top Ranking TOEIC GAT

Top Ranking: Feb – March

YanidaKittimongkolsuk  (Yada)

  • Top Ranking TOEIC Feb 2022 :  810/990
  • Top Ranking GAT March 2022 : 112.5/150

“โดยพื้นฐานเป็นคนชอบภาษาอังกฤษอยู่แล้วค่ะพวก Grammarต่างๆโดยส่วนตัวเป็นคนจำคำศัพท์ได้มากกว่าจะเป็นคนชอบเสพสื่อต่างๆไม่ว่าจะหนัง เพลง รายการออนไลน์ที่เป็นรายการภาษาอังกฤษ

โดยที่ไม่ได้ใช้ศัพท์ยาก ไม่ใช่ศัพท์เชิง Academic มาก ทำให้เราค่อยๆซึมซับเรียนรู้ไปเรื่อยๆสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องราวในความสนใจของเรา ทำให้เราสามารถติดตามได้ทุกวันๆจนกลายเป็นการฝึกภาษาไปแบบไม่รู้ตัวเลย เลยมองว่าสิ่งสำคัญคือการการสะสมทีละเล็กละน้อยมันเลยทำให้ทักษะภาษาอังกฤษเราเพิ่มมากขึ้นไปด้วยค่ะ”

 “ในส่วนการเตรียมตัวสอบไม่ได้เตรียมตัวเยอะ เรียกว่าไม่ได้หักโหมมากมายค่ะ ก็จะมีการทบทวนเล็กน้อย ดูคำศัพท์หลากหลายส่วนตัวจะถนัดคำศัพท์ระดับกลาง ไม่ได้ถนัดศัพท์ยากมาก ซึ่ง ENGNOW มีส่วนช่วยได้เยอะเลยค่ะ ญาดาเรียน 12 Step คอร์สของ ENGNOWตอนเริ่มก็ไล่ดูทุกคอร์สซึ่งเราสนใจ Conversation ก่อนเลยเพราะที่ผ่านมาเราถนัดแต่การใช้ภาษาในเชิง Text Message เลยอยากเรียนรู้ในส่วนของการใช้งานจริงสิ่งที่ได้จากคอร์สของ Engnowคือระดับของคำศัพท์ ทำให้เรารู้บริบทของประโยคและการเลือกใช้ศัพท์เพื่อการใช้งานจริงศัพท์แสลงต่างๆที่ปกติไม่ค่อยได้ศึกษา ก็ได้มาเรียนรู้ที่ Engnowค่ะ” น้องญาดากล่าวทิ้งท้าย

Photo Emmy Top GAT April 22

Top Ranking: April

PonpisaChaikaew (Emmy)

  • Top Ranking GAT April 2022 : 105/150

 “ตั้งแต่เด็กๆฟังเพลงภาษาอังกฤษ เพลงสากลเยอะมากๆ ไม่ฟังเพลงไทยเลยค่ะ เลยได้เรียนรู้คำศัพท์ วิธีการใช้คำ รูปประโยคและบริบทต่างๆจากเพลงภาษาอังกฤษ จนรู้สึกชินกับภาษาอังกฤษไปเลย  ช่วงประถมโชคดีเจอครูสอนภาษาอังกฤษที่สอนเก่งมากเลยค่ะ เราได้พื้นฐานภาษาอังกฤษที่ดีมากๆมาจากการเรียน แล้วก็มีเรียนพิเศษบ้าง เพื่อเสริมทักษะภาษาอังกฤษยิ่งๆขึ้นไป”

“พอโตขึ้นก็มีโอกาสใช้ Social Media อย่าง Instagram ติดตามเพจสอนภาษาต่างๆ หรือคอนเทนต์อื่นๆที่เป็นภาษาอังกฤษก็ได้มาเจอกับ ENGNOW ซึ่งสิ่งที่ได้คือ ไฟล์เอกสารความรู้เกี่ยวกับภาษาอังกฤษที่แจกฟรี อย่างเช่นคำศัพท์ ซึ่งเป็นประโยชน์มากๆค่ะ รวมถึงคอนเทนต์เนื้อหาต่างๆในเพจก็เป็นเรื่องใกล้ตัว เข้าถึงง่าย ยิ่งทำให้เรารู้สึกสนุกกับภาษาอังกฤษขึ้นไปอีก  ตอนนั้นเลยได้ลงเรียน แล้วก็ได้เป็นผู้โชคดีได้รับ 10 คอร์สซึ่งคุ้มมากๆเลยค่ะ แล้วหลังจากนั้นเลยลองสอบดูค่ะ เอาตรงๆคือ ไม่ได้เตรียมตัวอะไรเลย แค่อยากลองสอบดู แต่ผลคะแนนที่ออกมาก็คือตกใจและเกินคาดมากๆค่ะ คะแนนสูงเป็น Top Ranking เลย ก็ทำให้รู้สึกว่า การซึมซับภาษาอังกฤษตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา ทำให้เห็นว่าเรามีพื้นฐานความรู้ที่ดีพอสมควรเลย ถ้าเตรียมตัวก่อนสอบดีกว่านี้ หรือเรียนคอร์สเตรียมสอบไปเลย คิดว่าตัวเองน่าจะได้คะแนนสูงกว่านี้แน่ๆเลยค่ะ”     “สมัยนี้โลกออนไลน์ทำให้เราเข้าถึงการเรียนรู้ภาษาอังกฤษได้หลากหลายมากๆเลยค่ะ มีทั้งแบบฟรี และมีแบบที่เรียนเสียค่าใช้จ่าย เราเองต้องเป็นผู้เลือกว่าแบบไหนที่จะเป็นประโยชน์และคุ้มค่าที่สุด ส่วนตัวมองว่าทาง ENGNOW ตอบโจทย์มากๆเลยค่ะ ทั้งราคาที่เอื้อมถึง และเนื้อหาการเรียนที่จะเสริมทักษะภาษาเราได้ดีมากๆ ขอบคุณ ENGNOW ด้วยนะคะ”

Photo พิมหมี Top TOEIC April 22

Top Ranking: April

PimchanokSaengsawatdiphakorn (Pimmee)

  • Top Ranking TOEIC April 2022 : 680/990

     “พิมชอบเรียนภาษาอังกฤษมาตั้งแต่เด็กเลยค่ะ เน้นเรียนในห้อง อ่านเอง ทำแบบฝึกหัดเพื่อเตรียมสอบเข้ามอปลาย และสอบเข้ามหาวิทยาลัยค่ะ  เน้นเรียนในห้อง ไม่ได้เรียนพิเศษอะไรเลยค่ะ ก่อนหน้านี้มีเรียนฟรีทาง Youtubeบ้างค่ะ แล้วก็ได้มาเจอ ENGNOW เพราะได้แจก PDF คำศัพท์ฟรี แล้วก็มีพี่ๆทีมงานติดต่อมาก็เลยลองสมัครดู เพราะราคาไม่แพงมาก เรียนที่บ้านได้ เรียนตอนไหนก็ได้รู้สึกว่าตอบโจทย์มากๆเลย”

     “เริ่มเรียนกับ ENGNOWเป็นการติวศัพท์สำหรับ TOEIC เลย แล้วก็ช่วงนั้นเตรียมเรียนของมหาวิทยาลัยอยู่ด้วย เลยไม่ได้มีเวลาเตรียมตัวสอบเลย ก็ลองสอบดูไม่ได้คิดอะไรมากค่ะ แต่พอทีมงานโทรกลับมาบอกว่าเราสอบได้คะแนนสูงเป็น Top Ranking เลย ก็ตกใจแล้วก็ดีใจด้วยค่ะ ไม่คิดว่าจะได้คะแนนสูงขนาดนี้ ตอนสอบจริงๆแล้วรู้สึกว่ายังขาดพาร์ท Listening กับ Reading ค่ะที่รู้สึกว่ายังขาดการบริหารเวลาตอนสอบ เลยคิดว่าถ้าได้เรียนคอร์สเตรียมสอบ TOEIC ของ ENGNOW จริงจังน่าจะได้คะแนนมากกว่านี้แน่นอนเลยค่ะ”

    “อยากให้ทุกคนขยันและเก็บสะสมการเรียนภาษาอังกฤษไปเรื่อยๆทุกวันค่ะ มันช่วยจริงๆนะเราจะซึมซับไปกับมัน พอสะสมวันละเล็กวันละน้อยไปเรื่อยๆ เราจะเห็นผลเอง แล้วก็ลองหาตัวช่วยคอร์สเรียนต่างๆดู อย่าง ENGNOW อยากแนะนำเพราะคุ้มมากๆ ราคาแค่นิดเดียวแต่เราได้เรียนเยอะมากๆ คอร์สวีดีโอต่างๆเนื้อหาแน่นมาก ไม่ได้สั้นแปปเดียวจบ เรียกว่าคุ้มมากๆ แถมยังเรียนสนุกไม่น่าเบื่อเลยค่ะ ถ้าใครหาที่เรียนภาษาอังกฤษเพิ่มก็อยากแนะนำทุกคนให้มาลองเรียนกันดูกันนะคะ”

Top Ranking: May – June (แชมป์สองเดือนซ้อน)

PichayutPanomkit (Nick)

  • Top Ranking TOEIC May 2022 :  805/990
  • Top Ranking TOEIC June 2022 : 805/990

“ภาษาอังกฤษของผมเริ่มจากที่โรงเรียนเลยครับ พอดีผมเรียน English Program แล้วส่วนตัวชอบคุย ชอบสนทนากับคุณครูต่างชาติ พอได้เรียนด้วยมันก็เลยเหมือนมีพื้นฐานภาษาอังกฤษที่ดีมาตั้งแต่การเรียนตอนนั้น ความชอบส่วนตัวผมชอบเล่นพวกเกมที่เป็นเรื่องราว เราก็จะอ่าน Subtitle ภาษาอังกฤษที่เป็นเรื่องราวในเกม คำศัพท์ต่างๆ มันก็ซึมซับมาเรื่อยๆ แล้วเราเล่นเกมบ่อยมันเลยสะสมความรู้ไปในตัว ส่วนพวกเพลงภาษาอังกฤษ ผมยังฟังไม่เก่ง เลยเน้นเปิดเนื้อเพลงนั้นๆดู ก็ช่วยเรื่องดูคำศัพท์ รูปประโยคที่เขาใช้ในเพลง ก็ช่วยได้เยอะเลย”

“มาเจอ ENGNOW ได้เมื่อช่วงต้นปีเองครับ รู้สึกว่าเป็นการเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ที่เข้าถึงง่าย ราคาไม่แพง แล้วก็มีคอร์สให้เรียนเยอะมาก ช่วงนี้ผมเรียนภาษาที่ 3 เพิ่มเติมไปด้วยนั่นคือภาษาฝรั่งเศส มันช่วยเรื่องภาษาอังกฤษผมมากขึ้นไปอีก เพราะถ้าผมไม่รู้ศัพท์ภาษาฝรั่งเศสอันไหน ผมก็จะมาเทียบกับภาษาอังกฤษเพราะมันมีรากศัพท์เดียวกัน ทำให้เราได้ทั้ง 2 ภาษาไปในตัวเลยครับ”

“พูดถึงการสอบที่ได้คะแนน Top Ranking เอาจริงๆผมไม่ได้เตรียมตัวอะไรเลยครับ เพราะไม่มีเวลา เน้นสอบเพื่อวัดความรู้ที่มีว่าจะได้คะแนนมากน้อยแค่ไหน ก็เกินคาดมากๆที่ได้คะแนนเท่านี้ทั้งสองรอบ แต่ถ้าต้องไปสอบจริงๆ ผมคิดว่าต้องเข้าคอร์สติวจริงจัง หรือเตรียมตัวมากกว่านี้อีกนิด เพราะการสอบจริงมันมีปัจจัยหลายๆอย่างที่เพิ่มเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นเวลาจริง สภาพแวดล้อมจริง และอื่นๆ แต่ระหว่างทางการสะสมความรู้ไปเรื่อยๆไม่ว่าจะเป็นการเรียนในห้อง การเล่นเกม หรือฟังเพลงภาษาอังกฤษก็เป็นอีกตัวช่วยที่ดีมากๆเลยครับ”

“ท้ายสุดอยากฝากทุกคนว่า อย่ามองข้ามภาษาอังกฤษที่อยู่ใกล้ตัวพวกเราครับ มันมีประโยชน์มาก สะสมวันละเล็กวันละน้อยทุกวัน เราจะไม่รู้ตัวเลย อยากให้ทุกคนหาสิ่งที่ชอบแล้วเรียนรู้จากสิ่งนั้น ควบคู่ไปกับการเรียนด้วย และหาที่เรียนเพิ่มเติมอย่างเช่น ENGNOW ก็ได้ครับ เพราะคอร์สเรียนเยอะมาก และที่สำคัญราคาไม่แพงเลย เหมาะกับทุกๆคนเลยจริงๆ”

สำหรับใครที่ต้องการพัฒนาภาษาอังกฤษ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมต่างๆได้ที่เว็บไซต์ Engnow.in.th และสามารถติดตามข่าวสารกิจกรรม หรือคอนเทนต์ที่น่าสนใจอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่แฟนเพจ Facebook Engnow.in.th เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์