Around Town

มาดูข้อดีของรถมือสอง ที่คุ้มค่ากว่ารถมือหนึ่งป้ายแดง

1 Mins read

072022 Car Hero โตโยต้ามือสอง

ในยุคที่เศรษฐกิจแบบนี้ สำหรับคนที่กำลังจะซื้อรถยนต์มาใช้งานสักคันการตัดสินใจซื้อรถมือสอง แล้วเลือกได้รถยนต์คุณภาพดีๆ สักคัน ไม่ว่าจะเป็นฮอนด้า หรือโตโยต้ามือสองก็จะตอบโจทย์ความคุ้มค่าได้มากทีเดียว เพราะนอกจากจะเป็นการประหยัดงบประมาณได้มากกว่ารถมือหนึ่งแล้ว รถมือสองยังมีมีจุดเด่นอีกหลายๆ อย่างมากกว่าที่คิด วันนี้เราได้รวบรวมข้อมูลเบื้องต้นสำหรับคนที่กำลังมองหารถมือสองมาใช้งานเมื่อพร้อมแล้วก็มาดูข้อดีของรถมือสอง ที่คุ้มค่ากว่ารถมือหนึ่งป้ายแดงกันเลย

คุณภาพคุ้มค่า ในราคาที่ถูกกว่ากันมาก

ปัจจัยเรื่องราคา ดูเหมือนจะเป็นเรื่องลำดับแรกๆ ที่คนส่วนใหญ่มองหารถมือสองมาใช้งานเพราะในการเลือกได้รถยี่ห้อที่ชอบ รุ่นที่ใช่ ในราคาที่ลดลงอย่างมาก ได้รถรุ่นคุณภาพเดียวกัน เก่ากว่าเพียงแค่ปีสองปีเหลือส่วนต่างไปใช้ลงทุนอย่างอื่นได้หากเทียบกับรถมือหนึ่ง โดยเฉพาะกับคนที่ซื้อรถมาเพื่อใช้งานจริงๆ ไม่ติดว่าจะต้องตามเทรนด์เทคโนโลยีใหม่ๆ ก็ยิ่งคุ้มค่า

มีรถยนต์ให้เลือกได้มากกว่า

หากเทียบกันตามงบประมาณที่พอๆ กัน การซื้อรถยนต์มือสอง ช่วยให้เราสามารถเลือกรุ่นรถได้หลากหลายมากกว่า หรือขนาดใหญ่กว่าได้ หากเราตัดสินใจซื้อรถยนต์ยอดนิยม เช่นรถโตโยต้ามือหนึ่งสักคัน ในงบประมาณที่เราวางไว้ว่าจะซื้อโตโยต้าอัลติสรุ่นกลาง แต่หากเปลี่ยนไปซื้อโตโยต้ามือสองเราสามารถเลือกซื้อโตโยต้าอัลติสรุ่นท็อป หรือขยับไปซื้อโตโยต้าคัมรี่ ที่เก่ากว่าสัก 2-3 ปีได้นอกจากได้รถหรูกว่าแล้ว ยังมีเงินเหลืออีกต่างหาก

ไม่ต้องรอรับรถ

การซื้อรถยนต์มือหนึ่งป้ายแดง ไม่ใช่แค่จ่ายเงิน ทำสัญญาครบถ้วนแล้วรับรถได้เลยทันที ส่วนใหญ่จะเป็นเพียงแค่การสั่งจองรถ กว่าจะถึงเวลารับรถอาจจะนานหลายอาทิตย์ หรือเป็นเดือนก็มี ทำให้ต้องเสียเวลามารับรถอีกครั้ง และหากเป็นรถรุ่นยอดนิยม อาจต้องใช้เวลานานกว่านั้น บางรุ่นต้องรอกันครึ่งปีก็มีต่างจากการซื้อรถมือสอง ไม่ว่าซื้อเงินสดหรือผ่อน หากเลือกได้รถถูกใจ ทำสัญญาซื้อขายเรียบร้อย ก็ขับรถกลับบ้านได้ทันที

ขายต่อก็สุดคุ้ม

ใครที่เคยขายรถมือหนึ่งมาบ้างแล้วคงจะทราบกันดีว่าในวันที่เราถอยรถออกจากโชว์รูม ราคาจะลดลงอย่างฮวบฮาบเลยทีเดียว โดยเฉพาะกับยี่ห้อรถหรือรุ่นที่ไม่ได้รับความนิยม เรียกว่าใครขายรถมือหนึ่งต้องทำใจกันอย่างมาก แต่หากเป็นรถมือสองยี่ห้อยอดนิยมอย่างฮอนด้า หรือโตโยต้ามือสอง หลังจากที่เราซื้อมาใช้งาน หากอยากขายต่อ ก็ขายได้แบบสบายใจ เพราะราคาจะไม่ตกมากนัก

การซื้อรถยนต์มือสองมีข้อดีมากมาย แต่การเลือกซื้อรถยนต์มือสองสักคัน ขอแนะนำว่าควรศึกษาข้อมูลรายละเอียดต่างๆ ให้ครบถ้วน และในวันที่ทำสัญญาซื้อรถก็ต้องตรวจสอบเอกสารต่างๆ ให้ชัดเจน เพื่อจะได้ไม่เกิดปัญหาตามมภายหลัง หากใครที่กำลังมองหาผู้ให้บริการรถยนต์มือสองที่มีความน่าเชื่อถือและได้รับการไว้วางใจมาอย่างยาวนาน มีรถยนต์คุณภาพให้เลือกอย่างมากมาย เช่น โตโยต้ามือสองแนะนำให้เข้าไปดูได้ที่Car Heroฮีโร่ตัวจริงเรื่องรถมือสองที่เลือกแต่รถที่ดีที่สุดมาขาย พร้อมให้คำปรึกษาแนะนำในทุกๆ ด้าน เพื่อช่วยให้คุณได้รถมือสองที่มีคุณภาพอย่างแท้จริง