Around Town

“สุดยิ่งใหญ่!!! ‘นาย ณภัทร’ สวมบท ‘เทพแห่งสวรรค์’ โชว์ลีลาล่อลูกแก้วพญามังกรโคมเรืองรองยาวที่สุดในประเทศไทย”

1 Mins read

ภาพประกอบ นาย ณภัทร 4

ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กระดับโลกสัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์ของไทย และหมุดหมายการท่องเที่ยวที่สำคัญของกรุงเทพมหานคร ผนึกกำลังร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม, หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย, Jubilee Diamond และ บริษัท บี.กริม ส.นภา โซลาร์ เพาเวอร์ จำกัด จัดงาน“THE ICONSIAM ETERNAL PROSPERITY CHINESE NEW YEAR 2023” (ดิ ไอคอนสยาม อีเทอร์นอล พรอสเพริตี้ ไชนีส นิวเยียร์ 2023) ณ ริเวอร์ พาร์ค ร่วมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีของชาวไทยเชื้อสายจีนและดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศจากทั่วโลก สร้างประสบการณ์ฉลองปีใหม่จีนบนคุ้งน้ำเจ้าพระยา อลังการด้วยการเนรมิตพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาให้เป็นสวนโคมไฟสุดตระการตา พร้อมสะกดให้ทุกสายตาจับจ้องเป็นหนึ่งเดียวด้วยออร่าความหล่อเนี้ยบของนักแสดงชื่อดัง “นาย – ณภัทร เสียงสมบุญ” ที่ปรากฏตัวด้วยการสวมชุดจีนสีมงคลอันสื่อถึงความมีพลัง และความเรืองรอง พร้อมสวมใส่ชุดเครื่องประดับเพชร Jubilee Diamond น้ำหนักเพชรรวม 515 กะรัต มูลค่ารวมกว่า 180 ล้านบาท ร่วมเบิกฟ้ากระโดดสู่ศักราชใหม่ของคนไทยเชื้อสายจีน ณ ไอคอนสยาม

โดยงานนี้หนุ่มนายนำทัพขบวนการแสดงสุดตระการตา “เบิกฟ้าปีเถาะมหามงคล” พร้อมสวมบทบาทเป็น ‘เทพแห่งสวรรค์’ ล่อลูกแก้วให้ “พญามังกรโคมเรืองรอง” มังกรโคมไฟตัวแรกของไทย ความยาว 108 เมตร ซึ่งยาวที่สุดในประเทศไทย โดยนายมาในลุคขึงขัง น่าเกรงขาม ผสานไปกับความพลิ้วไหวเพื่อแสดงร่วมกับ    พญามังกรโคมเรืองรองที่เคลื่อนไหวอย่างงดงาม ซึ่งนับเป็นตัวแทนสัตว์มงคลในการปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย ที่ออกมาเชิดประทานพรให้มีแต่ความสุขร่มเย็นตลอดปี ผลงานความร่วมมือระหว่างคณะสิงโตมังกร Stamford Dragon Lion Arts and Cultural Troupe ของสิงคโปร์ และชมรมกีฬามังกร – สิงโต กังปักของไทย

ภาพประกอบ นาย ณภัทร 2

พร้อมยังมีโชว์ในขบวนที่ชวนให้ตื่นตาตื่นใจ “การเชิดกระต่ายมหามงคล” ครั้งแรกในประเทศไทย  เพื่อต้อนรับปีกระต่าย อำนวยอวยพรให้อายุยืน ฉลาดปราดเปรื่อง สติปัญญาก้าวไกล แคล่วคล่องว่องไว พร้อมด้วย   การแสดงศิลปวัฒนธรรม “ลั่นกลองพัดจีน” โดยนำพัดอันมีความหมายเป็นสิริมงคล โบกสะบัดพัดพาความรุ่งเรือง ความสุข ความเจริญ มั่งคั่งร่ำรวย และการแสดง “9 ราชสีห์  9 สิริมงคล  9 มหาลาภ” ที่กึกก้องไปพร้อมเสียงกลองอันดังกังวานแผ่เสียงไปอย่างกว้างไกลเพื่อเฉลิมฉลองตรุษจีนปีกระต่ายทองอย่างยิ่งใหญ่ โดยนับได้ว่าโชว์นี้เป็น “ที่สุด” และ “ครั้งแรก” ทั้งของไทยและของโลกจากไอคอนสยาม

ภาพประกอบ นาย ณภัทร 6

โดยหนุ่ม “นาย – ณภัทร เสียงสมบุญ” กล่าวถึงความประทับใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลองตรุษจีนปีกระต่ายว่า “สำหรับเทศกาลตรุษจีนในปีนี้นับเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ก้าวเข้าสู่ปีใหม่จีนที่ไอคอนสยาม พร้อมทั้งได้ร่วมแสดงในหน้าที่อันสำคัญการล่อแก้วพญามังกรโคมเรืองรอง ที่มีความยาวที่สุดถึง 108 เมตร รู้สึกตื่นเต้นอย่างมาก เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์และการทำงานที่ท้าทายสำหรับตน รวมทั้งมีการแสดงทางวัฒนธรรมที่หาชมยากอย่าง การเชิดกระต่ายมหามงคลครั้งแรกในประเทศไทย  การลั่นกลองพัดจีน  และการแสดง 9 ราชสีห์  9 สิริมงคล  9 มหาลาภ ยังมีกิจกรรมเสริมสิริมงคล ขอพรสักการะองค์จำลองเทพเจ้าหวังต้าเซียน จากสาธารณรัฐประชาชนจีน ขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมงานนี้รับความเฮงปีกระต่ายไปพร้อมกันครับ”

ภาพประกอบ องค์จำลองเทพเจ้าหวังต้าเซียน จากประเทศจีน 3

พบกิจกรรมเสริมสิริมงคลที่ทางไอคอนสยามนำความศรัทธา ความเชื่อ ความมงคลมาสอดคล้องกับความรุ่งเรืองของไอคอนสยาม สัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์ของไทยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อปลุกฟื้นความสุข ความสดใสให้กลับคืนมา เชิญร่วมขอพรสักการะองค์จำลองเทพเจ้าหวังต้าเซียน จากสาธารณรัฐประชาชนจีน เสริมความเฮงรับความปังปีกระต่ายมหามงคล และเพลิดเพลินไปกับการเลือกซื้อของไหว้ ของมงคล จากร้านดังมากมาย พร้อมด้วยกิจกรรมเวิร์กชอปตรุษจีนมหามงคล และชวนเช็คอิน ณ จุดถ่ายรูป ริเวอร์ พาร์ค ริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยมีการเนรมิตพื้นที่ให้สว่าง สดใส ด้วยแสงจากโคมไฟ สัญลักษณ์แห่งความเป็นมงคล ให้แสงสว่างเรืองรอง มีความรุ่งเรือง พร้อมกระต่ายเด่นตระหง่าให้เลือกถ่ายได้แบบเต็มอิ่ม ในมหาปรากฏการณ์เฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน “THE ICONSIAM ETERNAL PROSPERITY CHINESE NEW YEAR 2023” ครั้งยิ่งใหญ่ได้ ตั้งแต่วันที่ 18 – 24 มกราคม 2566 ณ ไอคอนสยาม ถนนเจริญนคร สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.1338 หรือ www.iconsiam.com