Around Town

เภสัชกรเอ็กซ์ จับมือทีมวิจัยมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ส่งประกวดผลิตภัณฑ์ของ บริษัท ฮาชิ แลบอราทอรี (ประเทศไทย) เข้าร่วม นิทรรศการงาน “The 48th International Exhibition of Inventions Geneva”

1 Mins read

เภสัชกรเอ็กซ์ – ศรสหณัฐฏ์ อาชามณีภาดาภัทร ผู้บริหาร บริษัท ฮาชิ แลบอราทอรี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัท ฮาชิฯ ดำเนินธุรกิจเพื่อสุขภาพมาแล้วกว่า 5 ปี โดยยึดแนวคิดหลักพัฒนาและวิจัยผลิตภัณฑ์และอาหารเสริม มุ่งเน้นตอบโจทย์การดูแลและฟื้นฟูสุขภาพด้วยนวัตกรรมทันสมัย รวมถึงเผยแพร่ความรู้และการดูแลสุขภาพของผู้บริโภค

เป็นหลัก อีกทั้งยังมุ่งมั่นเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้ชีวิตของคนไทย และสร้างสังคมที่มีสุขภาพดี และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

สำหรับแนวทางการบริหารและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ของฮาชิบายเภสัชกรเอ็กซ์ เกิดจากแรงบันดาลใจ เริ่มต้นตอนคุณพ่อเสียชีวิต และได้ยินพยาบาลพูดอยู่หนึ่งคำว่า คุณพ่อไม่สามารถรักษาได้ เพราะไม่มียา ประโยคเดียวนี้ได้เปลี่ยนชีวิตทันที คำว่า ไม่มียา คำนี้มันฝังอยู่ในหัวมากว่า 30 ปี คุณพ่อต้องนอนเป็นเจ้าชายนิทราอยู่ 10 วัน และเสียชีวิตเพราะไม่มียารักษา เภสัชกรเอ็กซ์จึงมีความฝันตั้งแต่วันนั้นว่าอยากเป็นคนทำยาดี ๆ ที่สามารถช่วยรักษาคนที่กำลังป่วยได้ จึงเลือกเรียน สาขาวิชาเภสัชศาสตร์ (สายผลิต) ซึ่งยาเป็นอะไรที่ปลายเหตุมาก เช่น เราต้องป่วยก่อนแล้วถึงกินยา และที่สำคัญยาไม่ได้รักษาโรคหลาย ๆ โรคให้หายขาดได้ เช่น เบาหวาน โรคกรดไหลย้อน โรคกระเพาะ ความดัน ไขมัน หัวใจ ตับ และไต เป็นต้น ไม่ใช่ยาไม่ดี แต่ยาแค่ยื้อควบคุมอาการ และความรุนแรงของโรค

พอยิ่งทำงานยิ่งมีประสบการณ์ ยิ่งทำให้รู้ว่าความฝันในวัยเด็กนั้นมันยิ่งห่างไกลออกไป แต่เภสัชกรเอ็กซ์ไม่ยอมแพ้ พยายามหาว่าอะไรที่จะสามารถทำให้โรคต่าง ๆ เหล่านี้มันหายได้จริง ๆ ในที่สุดก็มาพบทางออกของคำถามนี้ นั่นคือเราต้องมีความเข้าใจในร่างกายของเรากับโรคต่าง ๆ เหล่านี้ ว่าเกิดขึ้นได้ยังไง พร้อมกับหาตัวช่วยที่จะเข้าไปฟื้นฟูให้ร่างกายกลับมาแข็งแรง ยกตัวอย่างหนึ่งโรคยอดฮิตที่คนไทยเป็นกัน คือ โรคกรดไหลย้อน ยิ่งไม่ดูแล ยิ่งจะเป็นเรื้อรัง และจะเหนี่ยวนำทำให้เกิดโรคลำไส้แปรปรวน ขาดสารอาหาร และรุนแรงถึงโรคตับ โรคไต และโรคมะเร็งตามมาได้

เภสัชกรเอ็กซ์ยังบอกอีกว่า ปัญหาที่คนไทยเป็นกันเยอะมาก รวมถึงตัวเภสัชกรเอ็กซ์เองก็เป็นเรื้อรังมานานหลายปี ทั้ง ๆ ที่ตัวเองเป็นเภสัชกร นั่นคือ “อาการนอนไม่หลับ” ตอนกลางคืนไม่หลับ ตาแข็งทั้งคืน สมองคิดไม่หยุด ควบคุมไม่ได้ มีภาวะเครียดสะสม จนมีอาการนอนไม่หลับเรื้อรัง เคยนอนไม่หลับทั้งคืนติดกัน 5 วัน ทรมานมาก จนสุดท้ายต้องน็อคและหลับไป ตื่นเช้ามา ปวดหัว ปวดตามตัว ปวดกล้ามเนื้อ เพลียและรู้สึกไม่สดชื่นเลย และไม่อยากทานยานอนหลับ เพราะว่าสิ่งนั้นจะทำให้สมองเสพติด เหมือนกับยาระบายสุดท้ายลำไส้ใหญ่ของเราจะขี้เกียจ ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปร่างกายต้องพังไม่วันใดก็วันนึง และนี่เป็นจุดเริ่มต้น ที่เภสัชกรเอ็กซ์มาพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่จะทำให้สามารถนอนเองได้ นั่นก็คือ NRD โดยที่ NRD จะช่วยทำให้ร่างกายของผมนอนหลับเองได้ โดยไม่เกิดการเสพติด และไม่กดประสาทแต่อย่างใด                

ซึ่งแนวทางการบริหารและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ของฮาชิบายเภสัชกรเอ็กซ์ คือ ต้องการให้ความรู้ ความเข้าใจถึงธรรมชาติของร่างกายมนุษย์ แนะนำเกี่ยวกับวิธีดูแลและเสริมสร้างสุขภาพ ใช้เนื้อหาที่เข้าใจได้ง่าย สามารถเข้าถึงกับคนได้ทุกวัย ส่งเสริมให้มีกลุ่มเฉพาะผู้ดูแลสุขภาพตามแต่ละอาการเจ็บป่วยที่เจอ เพื่อให้คนในกลุ่มได้ทราบถึงเจตนาที่ดีต่อวิธีการรักษา เกิดความร่วมมือในการดูแลกันเองในสังคมนั้น ๆ เช่น การให้กำลังใจกัน และการสร้างความมั่นใจว่าเราสามารถหายจากอาการที่เป็นอยู่ได้ หากได้รับการดูแลอย่างถูกวิธี บอกต่อวิธีการดูแลตัวเอง และวิธีการรักษาด้วยหลักการจากธรรมชาติ และแนะนำผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่มีประสิทธิภาพสูงสุด สกัดจากวัตถุดิบธรรมชาติที่ปลอดภัย เพื่อให้ผลลัพธ์ที่ตรงจุด สะดวกและรวดเร็วขึ้น เพิ่มช่องทางการเข้าถึงการรักษาดูแลสุขภาพให้คนในสังคม มีสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

โดยเภสัชกรเอ็กซ์ เปิดโครงการรักษาฟรี สำหรับคนไข้ในกรณีที่ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งการรักษาและการดูแลตัวเองอย่างถูกวิธี ซึ่งคนไข้ในโครงการจะได้รับการดูแลตั้งแต่วันแรกที่เข้าโครงการ มีการติดตามอาการ รวมถึงขั้นตอนการรักษา ไปจนกว่าจะได้รับผลการรักษาจนสำเร็จ หายจากอาการเจ็บป่วยนั้น ๆ โดยไม่มีการคิดค่าใช้จ่าย

ทั้งหมดนี้คือแนวทางการบริหารและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของฮาชิ โดยเภสัชกรเอ็กซ์ มุ่งเน้นแนวทางการปฏิบัติตัว เพื่อแก้ปัญหาของอาการนั้น ๆ ที่ต้นเหตุ และร่วมฟื้นฟูร่างกายจากการใช้สารสกัดจากธรรมชาติ เพื่อให้ห่างไกลจากการรับผลข้างเคียงจากการใช้ยาด้วยการใช้ในระยะยาวโดยเปล่าประโยชน์

ล่าสุด เภสัชกรเอ็กซ์ – ศรสหณัฐฏ์ อาชามณีภาดาภัทร ได้ร่วมมือกับทีมวิจัยของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์​ ส่งประกวดผลิตภัณฑ์ของ บริษัท ฮาชิ แลบอราทอรี (ประเทศไทย) เข้าร่วม นิทรรศการงาน “The 48th International Exhibition of Inventions Geneva” ซึ่งเป็นการรวมตัวจากทั่วโลก เมืองเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มาลุ้นกันว่าผลิตภัณฑ์ของคนไทยไปสร้างชื่อโกอินเตอร์กลับมาได้หรือเปล่า

S 23961784
S 17334388
S 17334378