Around Town

ไทคูนแนะแนวการศึกษาต่อ 2024 เปิดเส้นทางเลือกการศึกษาใหม่ เมืองดูไบและประเทศมอลตา

1 Mins read

Blue Modern World Travel Service Facebook Cover 1

“ปี 2024 เปิดต้นปีที่ผ่านมา การศึกษาต่อต่างประเทศก็เริ่มคึกคักนักเรียนไทยเริ่มทยอยบินไปศึกษาต่อต่างประเทศ ไม่ว่าจะประเทศอังกฤษ อเมริกา ออสเตรเลีย หรือนิวซีแลนด์ เจ้าตลาดประเทสออสเตรเลียอย่าง ไทคูน (บริษัท ไทคูน อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเคชั่น จำกัด) เผยว่าออสเตรเลียยังเป็นประเทศที่นักเรียนถามกันเข้ามามาก แต่นอกจากประเทศออสเตรเลียแล้ว ไทคูนยังมีทางเลือกใหม่ให้กับนักเรียนไทยนั้นก็คือ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และประเทศมอลตา ซึ่ง 2 ประเทศนี้เป็นอีกสองทางเลือกที่ไทคูนสามารถช่วยเหลือน้องๆนักเรียนเด็กไทยที่อยากเรียนภาษาอังกฤษ ปริญญาตรี ปริญญาโท พร้อมสามารถทำงานพาร์ทไทม์ระหว่างเรียนได้ ทางไทคูนเน้นย่ำว่าจุดประสงค์หลักของวีซ่านักเรียนคือการไปเรียน การทำงานพาร์ทไทม์ถือว่าเราได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์การทำงานและใช้ภาษาระหว่างอยู่ต่างประเทศ” คุณเมย์-กนิษฐา ฮาวเวิร์ด ผู้บริหาร


 

Tycoon 4 0

ไทคูนเผยว่าเหตุผลหลักของการไปเรียนภาษาที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์คือ คุณภาพการเรียนภาษาสูง เรียนกับเจ้าของภาษาโดยตรง มีคนต่างชาติจากหลากหลายที่เยอะ ทำงานพาร์ทไทม์ได้ วีซ่านักเรียนมีโอกาสผ่านสูง แถมดูไบยังเป็นเมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจโลก ไม่ใช้เสตทเมนท์ในการยื่นวีซ่า บินตรงจากไทย 6 ชม อายุเยอะก็ยังสามารถไปเรียนได้ มีงานการโรงแรมและอื่นๆให้เลือกมากมาย ภาษาอังกฤษต้องได้ในระบดับที่สื่อสารได้ถึงจะมีโอกาสได้งาน เมืองดูไบมีประชากรต่างชาติมากถึง 85% ทำให้มีการใช้ภาษาอังกฤษในสังคมและชุมชนอย่างแพร่หลาย ทางไทคูนยังมีเครือข่ายสถาบันที่แข็งแรงและเชื่อถือได้เช่น ES DUBAI สถาบันสอนภาษาชื่อดังของเมืองดูไบนักเรียนต่างชาติหลากหลาย มีเจ้าหน้าที่คนไทยดูแลตลอดคอร์ส นอกจากนี้แล้วยังมีมหาลัยระดับโลกอีกหลายแห่งเช่น Middlesex University Dubai ชื่อดังจากอังกฤษ American University in Dubai จากสหรัฐอเมริกา และ Synergy University จากประเทศรัสเซีย




Tycoon 3 0
Tycoon 1 0

สำหรับประเทศมอลตาเป็นเกาะสวรรค์แห่งยุโรป อีกทางเลือกสำหรับการเรียนและการทำงานระหว่างเรียนแบบพาร์ทไทม์ ค่าครองชีพก็ไม่แพงและค่าเรียนก็ไม่แพงถ้าเทียบกับประเทศอื่นๆเช่นอังกฤษ และยังได้วีซ่าเชงเก้นอีกด้วย สาธารณรัฐมอลตาเป็นประเทศเกาะเล็กๆ ที่ตั้งอยู่กลางทะเลเมดิเตอร์เรเนียน และมีเมืองหลวงชื่อวัลเลตตาตั้งอยู่ในทางใต้และห่างจากประเทศอิตาลีโดยใช้เครื่องบินประมาณ 30 นาที มอลตานั้นเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีความหลากหลายในสังคมมากๆ เพราะถูกหล่อหลอมโดยการปกครองของต่างชาติจากมหาอำนาจต่างๆ มาหลายศตวรรษ ทั้งชาวฟินีเซียน (Phoenicians) ชาวโรมัน (Romans) กรีก (Greeks) อาหรับ (Arabs) นอร์มัน (Normans) ซิซิลี (Sicilians) สวาเบียน (Swabians) อารากอน (Aragonese) ฮอสปิทาลเลอร์ (Hospitallers) ฝรั่งเศส และอังกฤษ ภาษาหลักของประเทศคือ ‘ภาษามอลทีส’ (Maltese) แต่เนื่องจากเคยอยู่ภายใต้การปกครองของสหราชอาณาจักรมาก่อน ดังนั้นคนทั่วไปในมอลตาจึงใช้ภาษาอังกฤษในการใช้ชีวิตประจำวัน โดยด้านตลาดการศึกษาประเทศมอลตา ทางไทคูนมี ดร. วิไลภรณ์ จิรวัฒนเศรษฐ์ (อาจารย์โอ๋) ผู้บริหารฝ่ายการตลาดต่างประเทศ เป็นผู้นำและที่ปรึกษาในการเรียนต่อที่มอลตา โดยตัวอาจารย์โอ๋ได้มีการเดินไปมอลตาและพบเจอเจ้าหน้าที่สถาบันที่ไทคูนมีคู่สัญญาด้วยก่อนหน้านี้แล้วเช่น London School of Commerce Malta (LSC) วิทยาลัยที่มีชื่อเสียงจากประเทศอังกฤษ มีวิทยาเขตหลักที่กรุงลอนดอน ได้มาเปิดที่วิทยาเขต Malta  เรียกสั้นๆว่า LSCM  โดยเปิดมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2014 โดยสถาบันเปิดสอนหลักสูตรการเรียนที่น่าสนใจ ทั้งภาษาอังกฤษ ปริญญาตรี และปริญญาโท มีคอร์สสอนภาษาอย่าง Academic English Programme เพื่อเตรียมตัวเข้าเรียนในระดับปริญญาตรี และปริญญาโทอีกด้วย ส่วนหลักสูตรปริญญาโท MBA ของ LSCM ใช้เวลาเรียนเพียง 1 ปี เมื่อเรียนจบจะได้รับปริญญาโทจาก University of Suffolk ประเทศอังกฤษ

ข่าวดี ตอนนี้นักเรียนไทยสามารถยื่นวีซ่านักเรียนมอลตาจากประเทศไทยได้แล้ว โดยสามาถยื่นตรงจาก VFS BANGKOK ได้เลย โดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนวีซ่าจากท่องเที่ยวเป็นนักเรียนเหมือนสมัยก่อน

*ปรึกษาเรื่องการเรียนต่อต่างประเทศฟรีกับทีมงานไทคูน

 Line OA: @tycoonedu / https://lin.ee/yAOIeEx

บริษัท ไทคูน อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเคชั่น จำกัด (เลขประจําตัวผู้เสียภาษี: 0105560167869)

1093 ถนนเทอดไทย แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี กทม 10600 Tel: (66) 081 689 1263 (จันทร์ – ศุกร์ เวลา 9.00 – 18.00 เวลาไทย)

แผนที่: https://maps.app.goo.gl/wRyzKZqhbX3dkkAr6

สำนักงานเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย (ABN: 38 607 124 096)

Tycoon International Education Pty. Ltd.

1213/530 Little Collins street, Melbourne VIC 3000 Tel: (61) 04 222 11138 (จันทร์ – ศุกร์ เวลา 9.00 – 18.00 เวลาออสเตรเลีย)

แผนที่: https://maps.app.goo.gl/sv5FqfENwZCufb6YA