Around Town

เลือกซื้อนมสำหรับเด็กท้องเสียสำคัญอย่างไร

1 Mins read

คุณพ่อคุณแม่เคยสังเกตไหมว่า? ไม่ว่าลูกจะกินนมอะไรก็มักท้องเสียง่าย แบบไม่มีสาเหตุ อาการเหล่านี้ทำให้เด็กรู้สึกไม่สบายตัว จนเกิดอาการงอแงขึ้นมา การใส่ใจในการเลือกซื้อนมสำหรับเด็กท้องเสียจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม ไปดูกันดีกว่าว่าสาเหตุเหล่านี้เกิดจากอะไร เลี่ยงได้อย่างไร แล้วการเลือกซื้อนมสำหรับเด็กท้องเสียควรคำนึงถึงอะไรบ้าง ไปดูกัน!

portrait beautiful mother with her baby 344912 2634

Credit : freepik.com

รู้สาเหตุที่ทำให้เด็กกินนมแล้วมีอาการท้องเสีย

สาเหตุหลัก ๆ ที่เด็กท้องเสียหลังจากกินนมมักเกิดจาก “แล็กโทส” หรือพูดง่าย ๆ คือ การย่อยน้ำตาลแล็กโทสในนมไม่ถูกย่อยตามปกติ คุณพ่แคุณแม่สามารถแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ดโดยให้ลูกหยุดกิมนมสูตรเดิม แล้วให้กินนมสูตร Lactose Free ต่อเนื่องเป็นเวลา 1 สัปดาห์ แล้วคอยสังเกตว่าลูกมีอาการท้องเสียอีกหรือไม่ จากนั้นก็ค่อย ๆ ผสมนมสูตรเดิมเข้าไปแทนที่สูตร Lactose Free ที่ละน้อย ๆ

ทำไมต้องเลือกซื้อนมสำหรับเด็กท้องเสีย

  • เพื่อปรับสมดุลลำไส้ให้เด็ก
  • เพื่อช่วยให้สุขภาพท้องเสียของเด็กเป็นปกติ
  • ทำให้เด็ก ๆ รู้สึกสบายตัว ไม่จุกเสียด
  • เพื่อป้องกันการเกิดการติดเชื้อในระบบทางเดินอาหาร
  • ป้องกันภาวะขาดน้ำ จากการขับถ่ายที่มากผิดปกติ

รวม 5 นมสำหรับเด็กท้องเสียที่คุณพ่อคุณแม่ห้ามพลาด!

1. NAN Gold Pro Lactose Free: เหมาะสำหรับทารกแรกเกิดถึง 1 ปี ที่มีระบบการย่อยแล็คโตสผิดปกติ (อาหารทางการแพทย์) เสริมธาตุเหล็กและทอรีน โปรตีนเวย์สูงช่วยให้ย่อยและดูดซึมได้ง่าย

2. Enfalac A+ LactoFree Care: ทารกน้อยกว่า 1 ปีสามารถทานได้ โดยนมจะให้พลังงาน 100kcal สามารถใช้ทดแทนนมแม่ได้ เพราะอุดมไปด้วยสารอาหารครบถ้วน

3. S26 Gold Lactose Free: อายุตั้งแต่แรกเกิดถึง 1 ปี กินแล้วสบายท้อง คุณค่าทางโภชนาการครบถ้วน  มาพร้อมรสชาติหอมอร่อยกลมกล่อม ชงง่าย

4. Hi-Q Lactose Free: นมผงเด็กแรกเกิด-1 ปี มีสารอาหารจำเป็นต่าง ๆ รวมทั้งวิตามินและเกลือแร่เพื่อพัฒนาการและการเจรืญเติบโตของทารก

5. Nutramigen LGG: นมผงสำหรับเด็กแรกเกิด ที่แพ้โปรตีนนมวัวและการดูดซึมแลคโตส มีโปรตีนเคซีนที่ผ่านการย่อยอย่างละเอียด

อย่าลืมดูแลและสังเกตพฤติกรรมของลูก พร้อมเลือกซื้อนมสำหรับเด็กท้องเสียให้ลูกรักของคุณ โดยผสมตามช่วงอายุของลูก จะได้เซย์กู้ดบายอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ เสียดท้อง ท้องเสีย แถมได้สารอาหารไปเต็ม ๆ อีกด้วย คุณพ่อคุณแม่อย่าเก็บโค้ดส่วนลดสุดคุ้มอีกมากมาย ก่อนกดสั่งซื้อนมสำหรับเด็กท้องเสีย และเก็บโค้ดส่งฟรีที่ Shopee Thailand