Around Town

คุณมะตูม-อัคเรศเป็นปลื้ม ต้อนรับ พลเอก เดวิด เฮอร์ลีย์ ผู้สำเร็จราชการแห่งเครือรัฐออสเตรเลีย

1 Mins read

ฯพณฯ พลเอก เดวิด เฮอร์ลีย์ผู้สำเร็จราชการแห่งเครือรัฐออสเตรเลียและภริยา นางลินดา เฮอร์ลีย์ เดินทางเยือนประเทศไทยระหว่างวันที่ 13 – 17 กุมภาพันธ์ 2567 เพื่อเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ที่ออสเตรเลียและไทยมีร่วมกันมาอย่างยาวนานและความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างประชาชนของทั้งสองประเทศ ในช่วงเย็นของวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ผู้สำเร็จราชการฯ จัดงานเลี้ยงต้อนรับแขกประมาณ 200 ท่าน เพื่อเฉลิมฉลองศิษย์เก่าออสเตรเลียทั้งในแวดวงด้านการทหารและพลเรือน คุณมะตูม-อัคเรศ สุขตลอดชีพ ผู้บริหารจากเครือสุภาภรณ์ (ประเทศไทย) และบริษัท ไทคูน อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเคชั่น จำกัด (ประเทศออสเตรเลีย) ได้เข้าร่วมงานและพูดคุยกับพลเอก เดวิด เฮอร์ลีย์ผู้สำเร็จราชการแห่งเครือรัฐออสเตรเลียอีกด้วย อีกทั้งยังมีเพื่อนๆนักเรียนศิษย์เก่าอีกหลายท่านจากหลากหลายอุตสาหกรรมที่เข้าร่วมงานเลี้ยงต้อนรับ

คุณมะตูม-อัคเรศ กล่าวว่า “ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและประเทสออสเตรเลียมีมาอย่างยาวนานถึง 72 ปี ธุรกิจในเครือที่เราทำอยู่เช่น Education Agency แนะแนวการศึกษาต่อต่างประเทศ (บริษัท ไทคูน อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเคชั่น จำกัด) เราก็มีการจดทะเบียนบริษัททั้งในประเทศไทยและประเทศออสเตรเลีย มีการส่งนักเรียนไทยไปศึกษาต่อที่ประเทศออสเตรเลียหลายรุ่น นักเรียนที่ไปศึกษากับไทคูมากกว่าพันคนแล้วตั้งแต่เปิดบริษัทมา นักเรียนกว่า 80% ของไทคูนเลือกจะไปศึกษาต่อที่ประเทศออสเตรเลียเพราะว่าคุณภาพการศึกษาระดับโลก ความปลอดภัย และยังสามารถทำงานพาร์ทไทม์ระหว่างเรียนได้อีกด้วย มีคอร์สให้เลือกหลากหลาย นักเรียนเราส่วนใหญ่ก็จะเลือกที่จะไปเรียนภาษาอังกฤษก่อนและค่อยหาตัวเองว่าจริงๆแล้วชอบอะไร แล้วจะค่อยต่อสายวิชาชีพครับ ตัวผมเองก็จบจากที่มหาวิทยาลัยโมนาช (Monash) เมืองเมลเบิร์น ส่วนคุณแม่ก็ทำธุรกิจอยู่ที่เมืองแอดิเลด ประเทศออสเตรเลีย เลยเรียกได้ว่าประเทศออสเตรเลียก็เป็นเหมือนบ้านหลังที่ 2 ของผมครับ ส่วนธุรกิจในเครือของสุภาภรณ์ โรงงานรับผลิต OEM ก็มีการนำเข้าสารสกัดที่เรานำเข้าจากต่างประเทศเพื่อผลิตเครื่องสำอางอยู่แล้ว ประเทศออสเตรเลียก็เป็นอีกประเทศที่มีสมุนไพรพื้นเมืองเช่น DAVIDSON PLUM, QUANDONG, MOUNTAIN และ PEPPER LEAF ซึ่งอีกหน่อยทางเราก็มีแพลนที่จะเราผลิตสินค้า OEM ให้กับผู้ประกอบการในประเทศออสเตรเลียขนาด startup ที่สนใจผลิตสินค้า FMCG เช่น สบู่ ยาสีฟัน ครีมอาบน้ำ และสินค้าดูแลผิวต่างๆ โดยใช้สารสกัดจากออสเตรเลียและสมุนไพรออสเตรเลียจากโรงงงานเราในไทย ต้นทุนและคุณภาพการผลิตสินค้าจากโรงงานไทยยังแข่งขันได้ในตลาดออสเตรเลียครับและที่สำคัญเราผลิตจำนวน MOQ ที่ยังไม่มากได้ครับ เหมาะกับผู้ประกอบการที่เพิ่มเริ่ม ธุรกิจ”

524049 0 0

คุณมะตูม อัคเรศ สุขตลอดชีพ, พลเอก เดวิด เฮอร์ลีย์ผู้สำเร็จราชการแห่งเครือรัฐออสเตรเลีย, คุณพันธิตร มหาเปารยะ

523495 0 0

คุณพร้อม สิริสันต์,คุณพันธิตร มหาเปารยะ, หม่อมหลวงลักษสุภา กฤดากร (ประธานสมาคมศิษย์เก่าออสเตรเลีย), คุณมะตูม อัคเรศ สุขตลอดชีพ และ คุณเก๋ ชลลดา เมฆราตรี

524048 0 0

คุณวาทินี ขานวงศ์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายการศึกษา กระทรวงศึกษา สถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลีย