Around Town

ชี้พิกัด บ้าน ปทุมธานี น่าอยู่ เดินทางสะดวก ตอบโจทย์คนอยากมีบ้าน

1 Mins read

ปทุมธานี ย่านที่มีการเติบโตรวดเร็ว มีโครงการทั้งบ้านและคอนโดผุดขึ้นมากมาย ซึ่งโครงการบ้าน ปทุมธานีจากแสนสิริเป็นการรวมเอาจุดเด่นมากมายเข้าด้วยกัน

ชี้พิกัด บ้าน ปทุมธานี น่าอยู่ เดินทางสะดวก ตอบโจทย์ทุกความต้องการของคนอยากมีบ้าน

            จังหวัดปทุมธานี ถือเป็นหนึ่งจังหวัดปริมณฑลกรุงเทพฯ ที่มีขนาดใหญ่ที่สุด มีประชากรหนาแน่น และยังถือเป็นประตูบานแรกที่ผู้คนที่เดินทางจากต่างจังหวัดทั้งภาคกลางตอนบน ภาคเหนือ หรือแม้แต่ภาคอีสานจะต้องผ่านเพื่อเข้าสู่เมืองหลวง ด้วยเหตุนี้จึงทำให้จังหวัดปทุมธานี โดยเฉพาะย่าน ‘รังสิต’ กลายเป็นย่านที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว มีโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั้งบ้านและคอนโดผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด แต่สำหรับใครที่ยังสงสัยว่าคอนโดและ บ้าน ปทุมธานีนั้นมีจุดเด่นในด้านต่าง ๆ อย่างไรบ้าง วันนี้เราก็จะพาทุกคนไปหาคำตอบกัน

ทำเลของย่านสำคัญในจังหวัดปทุมธานี

            สำหรับจังหวัดปทุมธานีมีย่านสำคัญที่ถือเป็นหัวใจของจังหวัดอยู่ 2 ย่าน ได้แก่ ย่านรังสิต และย่านอำเภอเมือง

1. ย่านรังสิต:ย่านนี้เต็มไปด้วยชุมชนขนาดใหญ่มากมาย มีประชาการหนาแน่น มีคอนโดและโครงการ บ้านจัดสรร ชั้นนำระดับประเทศอยู่เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะโครงการของแสนสิริ ตั้งอยู่ใกล้แหล่งนิคมอุตสาหกรรม เป็นทางผ่านเชื่อมระหว่างกรุงเทพฯ กับจังหวัดอื่น ๆ ในภาคกลาง อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งของศูนย์การค้าชั้นนำอย่าง ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต, เซียร์ รังสิต รวมทั้งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (รังสิต) อีกด้วย

2. ย่านอำเภอเมือง: ย่านนี้เป็นที่ตั้งของส่วนราชการสำคัญ ๆ เช่น ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี, ศาลจังหวัดปทุมธานี, โรงพยาบาลปทุมธานี, วิทยาลัยการอาชีวะศึกษา เป็นต้น ทำให้ย่านนี้เต็มไปด้วยร้านอาหาร ร้านค้าต่าง ๆ ครบครัน ที่สำคัญคือย่านนี้มีห้างสรรพสินค้าชั้นนำตั้งอยู่หลายแห่ง เช่น โลตัสปทุมธานี, โรบินสัน ศรีสมาน, เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ เป็นต้น

ทำไมจังหวัดปทุมธานีถึงน่าอยู่?

          อย่างที่เราบอกไปแล้วว่าจังหวัดปทุมธานีถือเป็นประตูบานแรกที่เชื่อมระหว่างกรุงเทพฯ กับจังหวัดต่าง ๆ ในภาคกลาง ภาคเหนือ ไปจนถึงภาคอีสาน ทำให้จังหวัดปทุมธานี โดยเฉพาะย่านสำคัญอย่าง รังสิต และอำเภอเมืองมีโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ ที่เข้มแข็งเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศ ไล่ตั้งแต่ ไฟฟ้า น้ำประปา ถนน รวมทั้งโครงการรถไฟฟ้า โดยในอนาคตรถไฟฟ้าสายสีแดงจะมีการต่อขยายมาถึงสถานีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต รวมทั้งโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงเส้นทางกรุงเทพฯ – นครราชสีมา และกรุงเทพฯ – เชียงใหม่ก็จะต้องผ่านจังหวัดปทุมธานีด้วยเช่นกัน ด้วยเหตุนี้ทำให้ในอนาคตในอันใกล้นี้ ราคา บ้านเดี่ยว และคอนโดในจังหวัดปทุมธานี โดยเฉพาะย่านรังสิตและอำเภอเมือง มีแนวโน้มที่จะปรับตัวสูงขึ้นเรื่อย ๆ สอดคล้องกับการเติบโตของเมือง

เส้นทางคมนาคมในจังหวัดปทุมธานี

          ปัจจัยสำคัญที่ทำให้จังหวัดปทุมธานีมีการพัฒนาแทบจะกลายเป็นเนื้อเดียวกับกรุงเทพมหานครนั่นคือ การเดินทางที่สะดวกสบาย เข้ากรุงเทพฯ ก็ไม่ไกล ออกต่างจังหวัดก็ไม่ยาก มีเส้นทางคมนาคมที่หลากหลายดังต่อไปนี้

– ถนนพหลโยธิน: เข้าสู่ใจกลางกรุงเทพฯ เชื่อมต่อกับถนนวิภาวดี-รังสิต

– ถนนวิภาวดี-รังสิต: เชื่อมต่อกับถนนแจ้งวัฒนะ งามวงศ์วาน ลาดพร้าว และดินแดง

– ถนนรังสิต-ปทุมธานี: เชื่อมต่อนิคมอุตสาหกรรมบางกะดี

– ถนนรังสิต-นครนายก: เชื่อมต่อจังหวัดปทุมธานีและจังหวัดนครนายก

– รถไฟฟ้าสายสีแดง: เชื่อมย่านรังสิตกับสนามบินดอนเมืองและสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

โครงการบ้านจัดสรร ปทุมธานี ที่น่าสนใจ

            สำหรับใครที่กำลังมองหา บ้าน ปทุมธานี ที่มีทำเลศักยภาพ เดินทางสะดวก เอาไว้ลงหลักปักฐานสร้างครอบครัวที่มีคุณภาพ วันนี้เราลองมาดูกันว่ามีโครงการไหนที่น่าสนใจกันบ้าง

1. สิริเพลส รังสิต ปทุมธานี


ที่มารูปภาพ: https://www.sansiri.com/media/epepxw4x/siri-place-rang-sit-2-concept.jpg

QT2095 04 1

โครงการ ทาวน์โฮม รังสิต ขนาดใหญ่ โดยตัวทาวน์โฮมเป็นแบบ 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอยรวม 133 ตารางเมตร มี 4 ห้องนอน, 3 ห้องน้ำ พร้อมห้องครัว และส่วนรับแขก

            – จุดเด่น: โครงการตั้งอยู่ในทำเลศักยภาพ ใกล้ทางด่วนอุดรรัถยาเพียง 1.5 กม. และใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดง รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทั้ง ห้างสรรพสินค้า, โรงพยาบาล และสถานศึกษา เช่น ห้างฟิวเจอร์พาร์ครังสิต, โรงพยาบาลปทุมเวช, ม.ธรรมศาสตร์, ม.กรุงเทพฯ

– สิ่งอำนวยความสะดวก: ถนนหลักในโครงการมีความกว้างถึง 16 เมตร ถนนรองกว้าง 8 เมตร ช่วยให้เดิน ใช้รถ ใช้ถนน ได้สะดวกและปลอดภัย พื้นที่ส่วนกลางมี สระว่ายขนาด 10.30 x 22.75 เมตร ลึก 1.30 เมตร และสระเด็ก, ห้องฟิตเนส, ห้อง Co-working space, ลานกิจกรรม, สวนหย่อม พร้อมระบบรักษาความปลอดภัย CCTV และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง

– ราคา: 2,900,000 บาท เฉลี่ยตารางเมตรละ 21,805 บาท

– ที่ตั้งโครงการ: ซอยรังสิต-นครนายก 31 ถนนเลียบคลอง 2 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

2. อณาสิริ รังสิต-คลอง 2


ที่มารูปภาพ: https://www.sansiri.com/singlehouse/anasiri-rangsit-klong2/th/#บ้านตัวอย่าง-8

QT2095 04 2

โครงการ บ้านเดี่ยวแบบ 2 ชั้นสไตล์ญี่ปุ่น เนื้อที่ 35.6 ตารางวา ตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอยกว่า 134 ตารางเมตร ประกอบด้วย 3 ห้องนอน, 2 ห้องน้ำ พร้อมลานจอดรถได้ 1 คัน

– จุดเด่น: โครงการตั้งอยู่ห่างจากรถไฟฟ้าสายสีแดงเพียงแค่ 8 กม. แถมยังใกล้สนามบินดอนเมือง รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต, เซียร์รังสิต, โรงพยาบาลบางปะกอกรังสิต, โรงพยาบาลเปาโล, โรงพยาบาลแพทย์รังสิต, มหาวิทยาลัยรังสิต, มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, โรงเรียนนานาชาติสยาม, โรงเรียนโชคชัย รังสิต ฯลฯ

– สิ่งอำนวยความสะดวก: ภายในโครงการมีคลับเฮ้าส์, สระว่ายน้ำขนาด Half Olympic, สนามเด็กเล่น และสวนสาธารณะ พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยทั้งระบบกล้อง CCTV และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

– ราคา: 4,990,00 บาท เฉลี่ยตารางเมตรละ 35,042 บาท

– ที่ตั้งโครงการ: ซอยบงกช 46 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

ทั้งหมดนี้คือจุดเด่นและความน่าสนใจของการมีบ้านในจังหวัดปทุมธานี ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ และสำหรับใครที่กำลังต้องการซื้อ บ้าน หรือ ทาวน์โฮม ปทุมธานีกับแสนสิริก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.sansiri.com/thai/

ที่มาข้อมูล