Around Town

รวมวิธีทําอาหารคลีนง่ายๆ จากอกไก่ แต่อร่อยและไม่น่าเบื่อ!

1 Mins read

จำไว้ให้ขึ้นใจ! ว่ากฎเหล็กของการลดน้ำหนักนั้นคือการกินอาหาร 70% และการออกกำลังกาย 30% ซึ่งหลักสำคัญคือการควบคุมอาหารโดยต้องกินน้อยกว่าที่ร่างกายเผาผลาญ แต่อย่าเพิ่งเข้าใจผิดว่าจะต้องอดอาหาร เพราะวิธีดังกล่าวอาจทำให้เกิดภาวะ Yoyo Effect ที่อาจทำให้กลับมาอ้วนเหมือนเดิมได้ ดังนั้น สิ่งสำคัญคือการรับประทานอาหารที่หลากหลาย มีไขมันเลวน้อย แต่ให้พลังงานสูงอย่าง “อกไก่” ที่สามารถช่วยควบคุมน้ำหนักได้ดี เนื่องจากอกไก่ไร้หนัง 100 กรัม ที่ให้พลังงานประมาณ 120 แคลอรี่ จะมีโปรตีนสูงถึง 22.50 กรัม แต่มีไขมันเพียง 2.62 กรัมเท่านั้น 

นอกจากนี้ อกไก่ยังมีสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายมากมายไม่ว่าจะเป็นวิตามินเอ แคลเซียม ฟอสฟอรัส และโพแทสเซียม เป็นเหตุผลว่าทำไมผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักหรือเพิ่มกล้ามเนื้อจึงเลือกใช้อกไก่เป็นวัตถุดิบหลักในการประกอบอาหาร แต่ถ้าจะให้กินเนื้อไก่ทุกวันคงเบื่อแย่ ดังนั้น วันนี้เราจึงมีวิธีทําอาหารคลีนง่ายๆ จากอกไก่ที่อร่อยแต่ไม่น่าเบื่อมาฝาก หากพร้อมแล้วมาดูพร้อมกันเลย 

บะหมี่ผักลูกชิ้นไก่ เสิร์ฟคู่น้ำจิ้มแจ่ว 

กินอกไก่ต้มทุกวันนอกจากจะทำให้เบื่อง่ายแล้วยังอาจทำให้การกินอาหารคลีนไม่ประสบความสำเร็จด้วย ดังนั้น ลองเปลี่ยนวิธีทําอาหารคลีนจากอกไก่ธรรมดามาทำลุกชิ้นอกไก่กัน เพียงนำอกไก่บด 1 กิโลกรัม มาผสมกับพริกไทยป่น 1 ช้อนโต๊ะ  ผงกระเทียมป่น 1 ช้อนชา เกลือ 1 ช้อนชา และเบคกิ้งโซดา 1 ช้อนชา จากนั้นนวดส่วนผสมให้เข้ากัน ทิ้งไว้ในตู้เย็น 3 ชั่วโมง ก่อนนำไปต้มให้สุก 5 นาที จากนั้นตักออกแช่น้ำเย็น แค่นี้ก็ได้ลูกชิ้นอกไก่คลีนให้ได้อร่อยกันแล้ว 

[catlist id=58 numberposts=5 excludeposts=this]

พริกยัดไส้อกไก่สับ 

อีกหนึ่งวิธีทําอาหารคลีนจากอกไก่ที่ไม่จำเจ เพียงนำอกไก่สับปรุงรสด้วยพริกไทย ซีอิ๊วขาว ผงกระเทียม และต้นหอมซอย จากนั้นยัดส่วนผสมลงในพริกหยวกที่คว้านไส้ออกแล้ว นำไปอุ่นในไมโครเวฟ 1 นาที 2 ครั้ง จากนั้นนำไปนาบในกระทะเชฟล่อนเพื่อให้ผิวพริกเกรียมและมีกลิ่นหอม 

เกี๊ยวอกไก่สับ 

วิธีทําอาหารคลีนจากอกไก่ง่ายๆ ที่สามารถรับประทานได้ทั้งแบบน้ำและแบบแห้ง กับเมนูเกี๊ยวอกไก่สับ แค่เพียงนำแกไก่สับมาผสมกับต้นหอมซอย แครอทหั่นเต๋า เห็ดหอม แล้วปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาว ผงกระเทียม พริกไทย นวดให้เข้ากันแล้วหมักทิ้งไว้ครึ่งชั่วโมง ก่อนจะนำมาห่อด้วยแผ่นเกี๊ยว รับรองว่ากินได้ทุกวัน ไม่มีเบื่อแน่นอน 

และทั้งหมดนี้คือวิธีทําอาหารคลีนจากอกไก่ที่ง่ายและอร่อย หากใครที่กำลังวางแผนอยากควบคุมอาหารเพื่อลดน้ำหนักแต่ไม่รู้ว่าจะเลือกทำเมนูไหนดี สามารถนำไอเดียที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ไปปรับใช้ได้เลย เพราะนอกจากจะอร่อยและอิ่มท้องแล้วยังไม่แพงอีกด้วย