Around Town

อ่านไปเล่นไป อ่านได้เล่นดี

1 Mins read

การเล่นกับเด็กเป็นของคู่กัน ยิ่งเล่นเด็กยิ่งได้ประสบการณ์ แต่ในปัจจุบันสิ่งที่เด็ก ๆ ส่วนมากกำลังเล่นกลับอยู่ในจอสี่เหลี่ยมของสมาร์ตโฟนหรือแท็บเล็ต ซึ่งคงไม่เหมาะสมต่อการเรียนรู้ของเด็กในวัยนี้นัก และคงจะยิ่งไม่ดีหากปล่อยให้เด็กใช้ตามลำพัง  ดังนั้น หนังสือที่นอกจากจะมีเนื้อเรื่องที่สนุกสนานแล้ว ยังให้เด็ก ๆ ได้ร่วมเล่นไปกับหนังสือเล่มนั้น ๆ ด้วย จึงเป็นหนังสือที่ตอบโจทย์คุณพ่อคุณแม่ที่ไม่อยากให้เด็ก ๆ อยู่กับสมาร์ตโฟนหรือแท็บเล็ตมากเกินไป นานมีบุ๊คส์ขอแนะนำให้คุณพ่อคุณแม่รู้จัก “หนังสือกึ่งอินเทอร์แอกทีฟ” ที่ทั้งน่าสนใจและมีข้อดีมากมาย  รับรองได้ว่าเด็ก ๆ จะสนุกสนานเพลิดเพลินไปกับการอ่านนิทานเหล่านี้อย่างแน่นอน!

หนังสือเล่มนี้เพิ่งกินหมาของฉันไป! และพวกเราอยู่ในหนังสือผิดเล่ม! เป็นเรื่องราวของเบน เบลลา และเจ้าหมาตัวโตที่ต้องเข้าไปผจญภัยในหนังสือสุดประหลาด นอกจากเนื้อหาจะแฝงมุกตลกให้เด็ก ๆ ได้ขำขันตลอดทั้งเรื่องแล้ว แต่ละหน้ายังมีกิจกรรมต่าง ๆ ให้เด็กได้มีส่วนร่วมกับหนังสืออีกด้วย เช่น ชวนเด็ก ๆ มาเขย่าหนังสือ พับกระดาษ จับผิดภาพ และอีกมากมาย  ทั้ง 2 เล่มอ่านแยกกันได้ แต่ถ้าอ่านเป็นคู่ เด็ก ๆ ก็จะได้สนุกเป็น 2 เท่า!

หนึ่งวันสุดพิเศษ

หนึ่งวันสุดพิเศษ เรื่องราวของเหล่าลูกหนูที่ได้รับเชิญไปงานเลี้ยงที่ปราสาท ลูกหนูจึงต้องเตรียมแต่งตัวเพื่อไปงานเลี้ยงนี้ และความสนุกก็อยู่ตรงนี้นี่เอง  เด็ก ๆ จะได้สนุกกับการช่วยเหล่าลูกหนูหาเสื้อผ้า บอกได้เลยว่าท้าทายทั้งเด็กและผู้ใหญ่เพราะภาพมีรายละเอียดมากมายชวนให้สังเกตและค้นหา  นอกจากนั้น การเจาะกระดาษเป็นหน้าต่างของบ้านแต่ละหลังจะกระตุ้นให้เด็ก ๆ ลุ้นว่าจะมีอะไรอยู่ในบ้านหลังนั้น ๆ บ้าง  นอกจากเด็กจะได้เล่นสนุกกับหนังสือแล้ว ยังสอดแทรกเรื่องมารยาทในการเข้าสังคมไว้ด้วย

[catlist id=59 numberposts=5 excludeposts=this]

เล่นสนุกกับน้ำ

เล่นสนุกกับน้ำ นิทานที่ภาพดูง่าย ๆเต็มไปด้วยน้ำสีฟ้าสดใสแทบทั้งเล่ม แต่ละหน้าเชิญชวนให้เด็ก ๆ มาเล่นสนุกกับหนังสือ เช่น ให้เด็ก ๆ ลองจุ่มนิ้วในน้ำ ตีน้ำ ปรบมือ หรือแม้กระทั่งลองนำหนังสือไปตากแดด  ความพิเศษของหนังสือเล่มนี้คือเด็ก ๆ จะได้สนุกกับการคาดเดาว่าจะเกิดอะไรขึ้นในหน้าถัดไป ซึ่งในทุก ๆ ครั้งที่เปิดหน้าหนังสือ เด็กจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของน้ำตามความเป็นจริง  นอกจากนั้น ท้ายเล่มยังให้ความรู้เรื่องสถานะของน้ำอย่างง่าย ๆ ด้วย

คิดเก่ง ทำเป็น แก้ปัญหาได้กับแลร์รี่และโลล่า ทั้ง 3 เล่ม เป็นเรื่องราวของกระต่ายน้อยแลร์รี่และแมวน้อยโลล่า ที่จะชวนเด็ก ๆ มาช่วยกันสังเกต คิด และตัดสินใจเลือกสิ่งของต่าง ๆ โดยใช้คำถามที่แตกต่างกันไปแต่ละเล่ม แต่ละสถานการณ์ คือ “ซื้ออะไรดีนะ” “เลือกอะไรดีนะ” และ “เห็นอะไรบ้างจ๊ะ” ทำให้เด็ก ๆ รู้จักสิ่งต่างรอบตัว เพิ่มคลังคำศัพท์ รู้จักการจัดหมวดหมู่ และยังช่วยพัฒนาทักษะสมอง EF

                ยังมีนิทานกึ่งอินเทอร์แอกทีฟอีกหลายเล่มที่ให้เด็ก ๆ อ่านไปด้วยเล่นไปด้วยได้  นิทานเหล่านี้ไม่ได้ให้เพียงความสนุกสนาน แต่ยังให้ความรู้พร้อมกับสอดแทรกการปลูกฝังสิ่งดี ๆ และเหนือสิ่งอื่นใดยังช่วยให้เด็ก ๆ รักการอ่านอีกด้วย

สำหรับหนังสือนิทานชุดนี้ มีวางจำหน่ายแล้วที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ สนใจสั่งซื้อ คลิกเลย หรือสั่งซื้อ โทร. 0-2622-3000 กด 0 หรือ  www.nanmeebooks.com, www.facebook.com/nanmeebooksfan ติดตามข่าวสารและหนังสือที่น่าสนใจอีกมากมายเพียง ADD LINE @nanmeebooks  สอบถามเพิ่มเติม ศุภวรรณ

081-843-5085