Around Town

ซื้อโฆษณา Google Ads ด้วยตัวเอง หรือใช้บริการ Agency Thailand ดี

1 Mins read

อยากทำ Google Ads แต่ยังไม่แน่ใจว่า จะทำเองดีไหมหรือให้ AgencyThailand ดูแลให้ดี ถ้าสิ่งนี้คือข้อกังวลแล้วล่ะก็ นั่นแสดงว่ายังขาดความเข้าใจในในเรื่องของการทำโฆษณาอยู่ งั้นลองมาทำความเข้าใจกับสิ่งนี้ไปพร้อม ๆ กัน

อยากซื้อ Google Ads ทำเองดีหรือใช้บริการ Agency Thailand เพราะการทำโฆษณาในทุกวันนี้ เป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ง่ายและสามารถเรียนรู้ได้ แต่การที่ทำเองก็ประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้บางส่วน และการใช้บริการก็รวดเร็วทันใจ

ทุกวันนี้มี Google Ads Agency Thailand ให้บริการอยู่หลายแห่ง ในเมื่อสามารถทำเองได้แล้วทำไมจึงมีผู้ให้บริการเยอะขนาดนี้ ความจริงแล้วในประเทศไทยมีผู้ที่มีความสามารถในการยิง Ads มากมาย กลุ่มแรกได้เปิดคอร์สสอน อีกกลุ่มหนึ่งเป็น Agency ให้บริการยิงโฆษณา

คำถามคือ คุณคิดว่าคนสองกลุ่มนี้มีความแตกต่างอย่างไร ถ้าจะให้วิเคราะห์ง่าย ๆ กลุ่มแรกก็คงจะแม่นในทฤษฎี และกลุ่ม Agency ก็จะมากมายไปด้วยประสบการณ์ แต่ถ้าจะนำมาใช้งานจริง เพื่อให้ธุรกิจขับเคลื่อนไปข้างหน้า และสามารถเพิ่มยอดขายได้ นอกจากความรู้ที่มี ยังต้องอาศัยประสบการณ์ที่สั่งสมมาด้วยนั่นเอง

เพราะฉะนั้นการเลือกที่จะศึกษา Google Ads ด้วยตัวเองก็สามารถทำได้ แต่อาจจะต้องเสียเวลาในการลองผิดลองถูกเอง เพราะกว่าจะพบช่องทางหรือเส้นทางของตัวเอง ไม่ใช่เรื่องง่าย ไม่งั้นคนที่ไปเรียน ก็คงจะประสบความสำเร็จกันทุกคน แต่ทุกวันนี้ไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย

[catlist id=59 numberposts=5 excludeposts=this]

เหตุผลที่คนยิงแอดไม่ประสบความสำเร็จ

1. ขาดความเข้าใจ เพราะการยิง Ads มีอะไรมากกว่าแค่การยิงโฆษณา จะต้องประกอบไปด้วยกลยุทธ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเขียนคอนเทนต์ การเขียน Copywriter การกลยุทธ์ในการปิดการขาย หรือสร้างโอกาสในการขาย หลายคนคิดว่าไปเรียนมาคอร์สเดียวแล้วจะสามารถทำได้เลย เมื่อมาทำจริงแล้วอาจจะไม่เป็นอย่างที่คิดไว้

2. ขาดวินัย จะต้องมีการปรับปรุงและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการวิเคราะห์ว่า Ads ตัวไหนที่ทำงานได้ดี และดีเพราะอะไร นำข้อมูลเหล่านี้มาพิจารณาและพัฒนาให้ดีขึ้น และ Ads ตัวไหนที่ทำงานไม่มีประสิทธิภาพ เพราะอะไร ก็นำข้อมูลเหล่านี้มาแก้ไขปรับปรุงให้ดีขึ้น ดังนั้น จะต้องมีการติดตามและวิเคราะห์ผลอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่เพียงว่าสร้างโฆษณาแล้วคือจบ รอยอดขายอย่างที่เข้าใจกัน

3. ขาดเงินทุน เชื่อว่าแทบจะทุกคนที่อยากจะใช้เงินทุนให้น้อย เพื่อหวังกำไรให้ที่เพิ่มมากขึ้น และสิ่งนี้ถือว่าเป็นการย้อนแย้งอย่างรุนแรง ในแรกเริ่มจำเป็นที่จะต้องมีเงินทุนที่พอเหมาะ แล้วจึงค่อย ๆ ลดหรือปรับปรุงใช้ Ads ที่สร้างผลลัพธ์ได้ไม่ดี และเพิ่ม Ads ตัวที่สามารถทำงานได้ดี จึงจะสามารถใช้ทุนน้อยและมีกำไรเพิ่มมากขึ้นได้ แต่ถ้าตั้งโจทย์ตั้งแต่แรกว่าต้องใช้ทุนให้น้อย แน่นอนว่ายากที่จะประสบความสำเร็จ เพราะจะไม่มีทางรู้ได้เลยว่าตัวไหนจะดีจนกว่าจะได้ทดสอบมัน

4. ขาดความคิดสร้างสรรค์ การทำโฆษณาในตลาดออนไลน์แน่นอนว่ามีการแข่งขันสูง จึงจะต้องมีกลยุทธ์และความคิดสร้างสรรค์ นำมาปรับใช้อย่างเหมาะสม เพื่อให้สามารถทำออกมาได้อย่างน่าสนใจ ถ้าขาดสิ่งนี้ไปก็เป็นเรื่องยากที่จะทำให้ประสบความสำเร็จได้

ถึงตรงนี้ จะเห็นได้ว่าการทำ Google Ads ทำเองได้ แต่จะทำให้ประสบความสำเร็จเป็นเรื่องที่ค่อนข้างซับซ้อนประมาณหนึ่ง บริษัท Agency Thailand หรือบริษัทตัวแทนในประเทศไทย จึงมีให้บริการอย่างแพร่หลาย เพราะบริษัทเหล่านี้มีสิ่งที่คนทั่วไปไม่มี นั่นก็คือผู้ที่ชำนาญงานในแต่ละด้าน และประสบการณ์ที่สั่งสมมาหลายปี  เพราะฉะนั้นการใช้บริการ Google Ads Agency Thailand หรือเอเจนซี่ที่เป็นมืออาชีพด้านการตลาดออนไลน์ จึงเป็นเรื่องง่ายในการดูแลธุรกิจของคุณ