Around Town

จากโครงงานสู่รายได้ “สบายบาทา” มิติใหม่แห่งเฮิร์บบอมบ์เพื่อการดูแลเท้า

1 Mins read

จากโครงงานรายวิชาการตลาด นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาการตลาด โรงเรียนจิตรลดาวิชาชีพ สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา สู่ผลิตภัณฑ์เสริมรายได้ “สบายบาทา” เฮิร์บบอมบ์เพื่อการดูแลเท้า ที่ร่วมคิดค้นสูตรโดยนางสาวณัฐณิชา เลิศรุ่งเรืองชัย นางสาวดลญา ธิติมงคล นางสาวธนิสร เหรียญทอง และนางสาวพัทธนันท์ เพ็ชร์อินทร์ โดยมีจุดเริ่มต้นจากการเล็งเห็นถึงปัญหากลิ่นเท้าที่เกิดจากสวมใส่รองเท้าในชีวิตประจำวัน

[catlist id=59 numberposts=5 excludeposts=this]

นางสาวณัฐณิชา เลิศรุ่งเรืองชัย นักศึกษาหนึ่งในเจ้าของโครงการเปิดเผยว่าปัญหากลิ่นเท้าสามารถเกิดขึ้นได้กับคนทุกเพศ ทุกวัย โดยเฉพาะกับผู้ที่อยู่ในช่วงวัยทำงานเนื่องจากต้องใส่รองเท้าที่ปิดมิดชิดเป็นเวลานานจึงทำให้เกิดกลิ่นอับ อาจมีสาเหตุมาจากการ ใส่รองเท้าซ้ำกันหลายวัน แผลเรื้อรังที่เท้า แผลที่เกิดจากเชื้อรา จึงได้คิดค้นตัวช่วยในการกำจัดกลิ่นที่มีส่วนผสมของสมุนไพรไทย เช่น พริกไทย ขมิ้น ไพล กานพลู ดีปลี ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยให้เกิดความผ่อนคลาย ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ลดการเกิดกลิ่น ใช้งานง่าย เพียงนำ Herb Bomb ละลายในน้ำอุ่นแล้วแช่เท้าประมาณ 15 – 20 นาที และมีลักษณะกลมสะดวกต่อการพกพา มีจุดเด่นคือ ไม่มีส่วนผสมของสารเคมีที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ ทำการผลิตด้วยมือทุกขั้นตอน และมีราคาถูกกว่ายี่ห้ออื่นในท้องตลาด ขนาด 80 กรัม บรรจุ 1 ชิ้น ราคา 49 บาท และขนาด 320 กรัม บรรจุ 4 ชิ้น ราคา 159 บาท อีกทั้งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลเกียรติบัตร เหรียญทอง จากการเข้าร่วมการแข่งขันทักษะวิชาชีพ การประกวดนวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ สถานศึกษาอาชีวศึกษา ระดับชาติ ประจำปีการศึกษา 2562

สำหรับการทำการตลาดจะเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าที่มีปัญหาเกี่ยวกับกลิ่นเท้า และผู้ที่ชื่นชอบการใช้ผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร เน้นช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านสื่อออนไลน์เป็นหลักทาง เพจ Sa By Ba Ta และ Instagram Sa By Ba Ta หรือตลาดนัดจตุจักร โครงการ 20 หมายเลขติดต่อ 091-091-4447