Around Town

5 ข้อดีของกระเบื้องยางลายไม้ อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับสายแต่งบ้านรักธรรมชาติ

1 Mins read

ในอดีต พื้นปาร์เก้ไม้ เป็นวัสดุปูพื้นที่คนในยุคก่อนนิยมกันมาก เพราะสัมผัสที่สบายเท้าและดีไซน์ที่ดูสวยงามเป็นธรรมชาติ ให้ความรู้สึกอบอุ่น แต่ปาร์ เก้ไม้ก็มีข้อเสียมากมาย และด้วยราคาที่จับต้องได้ยาก ทำให้การเลือกนำไม้ปาร์เก้มาปูพื้นลดความนิยมลง แต่ด้วยความสวยงามของลายไม้ที่ยังคง เป็นที่ปรารถนาของคนรักบ้าน จึงได้มีนวัตกรรมใหม่ ๆ ของวัสดุปูพื้นออกมา ได้แก่ กระเบื้องยางลายไม้ เป็นวัสดุปูพื้นที่ได้รับความนิยมสูงสุดในขณะนี้ เพราะคุณสมบัติทีดี 4 ข้อเด่นก็คือ

1.มีความสวยงามเสมือนพื้นไม้จริง

ปัจจุบันลูกเล่นของดีไซน์ตัวแผ่นกระเบื้องยาง ให้ความรู้สึกเหมือนแผ่นไม้มาก เมื่อปูจะเหมือนกับการนำแผ่นไม้แต่ละแผ่นมาเรียงต่อกัน จึงสวย คลาสสิคทดแทนพื้นไม้จริงได้อย่างสมบูรณ์แบบ ในจุดเด่นนี้หลายครั้งอินทีเรียดีไซน์จึงเลือกหยิบมาใช้แทนพื้นไม้จริง เพราะได้ลูกเล่นที่สวยกว่า โดยเฉพาะลายของไม้ที่มีความชัดเจน ต่างจากปาร์เก้ไม้แท้ ที่ควบคุมความชัดเจนของลายไม้ได้ยาก ทำให้ขาดความสม่ำเสมอของลาย ไม่สวยเท่า กระเบื้องยางที่เป็นลายไม้

SCHON กระเบื้อง ยาง ลายไม้ 1

[catlist id=59 numberposts=5 excludeposts=this]

2.ทนทานในการใช้งาน

เมื่อเทียบกับพื้นไม้จริงแล้ว กระเบื้องยางลายไม้ เป็นวัสดุที่ถูกออกแบบมาให้ทนทานในการใช้งานมากกว่า ตัวเนื้อวัสดุใช้แล้วไม่ต้องกังวลว่าจะมี ปลวกมาแทะในภายหลัง ไม่ต้องยุ่งยากในการติดต่อบริษัทกำจัดปลวกให้มาฉีดป้องกันปลวก อีกทั้งพื้นไม้ปาร์เก้จริง ยังกักเก็บความชื้นง่าย ทำให้เกิด เชื้อราในตัวไม้ หรือพื้นผุเปื่อย บวม เมื่อใช้ไปในระยะเวลานาน ๆ ซึ่งตรงนี้ผู้คิดค้นผลิตกระเบื้องยาง ได้เพิ่มคุณสมบัติให้กระเบื้องยางทนทานกว่า ทั้ง ทนชื้น ทนแรงกระแทกในการใช้งาน และเกินรอยขีดข่วนได้ยากกว่าพื้นไม้หลายเท่า

3.ให้สัมผัสที่ดีเมื่อใช้งาน

สัมผัสของพื้นกระเบื้องยางลายไม้จะมีความนุ่มนวลมากกว่าพื้นไม้จริง เพราะรอยต่อของกระเบื้องยางแต่ละแผ่นค่อนข้างเนียน บางรุ่นใช้เทคนิคทากาวและวางแผ่นกระเบื้องยางลงไปเลย แต่ปัจจุบันมีการพัฒนาของตัววัสดุมากขึ้นไม่ต้องใช้กาวให้เปลืองและกาวเป็นสาเหตุให้พื้นเดิมเสียหาย โดย หันมาใช้เทคนิคเชื่อมต่อกันด้วยระบบคลิกล็อค แนบสนิททำให้เดินไม่สะดุดเท้า และมีความเนียนเรียบเสมอกันทุกแผ่นมีชั้นเคลือบผิว ทำให้ฝุ่นผง และสิ่งสกปรกไม่เกาะติดพื้นกระเบื้องยางสะดวกต่อการเช็ด ทำความสะอาดพื้นจึงดูสะอาดอยู่เสมอ

4.สามารถดัดแปลงรูปแบบให้เหมาะสมกับสไตล์บ้านได้หลากหลาย

แม้ว่าจะขึ้นชื่อว่าเป็นลายไม้แต่ก็มีหลายสี และมีลายไม้หลายสไตล์ให้เลือกใช้ เช่นลายไม้สีบีช ลายไม้สีเทาอ่อน เทาเข้ม ลายไม้สีโอ๊ค และลวดลาย ของไม้เองที่เป็นลายริ้วสั้นลายริ้วยาว ลายริ้วกว้างเป็นต้น เมื่อนำไปดัดแปลงให้เข้ากับสไตล์การแต่งบ้านเนรมิตบรรยากาศให้กับ ห้องก็ทำได้ง่าย เช่น บ้านสไตล์ลอฟท์ เมื่อเลือกกระเบื้องยางที่เป็นลายไม้สีเข้ม มาแมตช์กับผนังปูนดิบ ก็จะให้ความรู้สึกถึงการผสานกลมกลืนระหว่างไม้ธรรมชาติกับปูน แบบลอฟท์ ห้องสไตล์มินิมอล เลือกพื้นลายไม้สีเทาอ่อนหรือสีบีชอ่อน ๆ จะให้ความเป็นมินิมอลที่สวยคลาสสิค ดูมีรสนิยม เป็นต้น

5.มีราคาที่ย่อมเยา

อย่างที่ได้กล่าวไปในตอนต้นว่า พื้นไม้ทั้งที่เป็นไม้แผ่นปูพื้นและไม้ปาร์เก้คือสุดยอดปรารถนาของคนรักพื้นไม้ เนื่องจากมีความคลาสสิค สวยงามและ ให้ความรู้สึกหรูหรา อบอุ่น ไปในตัว แต่ด้วยราคาที่สูงเพราะทำจากไม้จริงที่หายากขึ้นทุกทีในปัจจุบัน จึงทำให้คนส่วนใหญ่หันมาใช้กระเบื้องยางลายไม้ ที่มีการพัฒนาลวดลาย ดีไซน์ได้สวยงาม ให้ความรู้สึกไม่ต่างจากพื้นไม้จริงเลย แต่มีราคาที่ย่อมเยา แต่งบ้านสวยในราคาที่สบายกระเป๋า

ทั้งหมดนี้คือ 5 ข้อดีของ กระเบื้องยางลายไม้ อีกหนึ่งวัสดุนวัตกรรมใหม่ สำหรับการใช้งานที่ลงตัว และดีไซน์ที่มีรสนิยมคู่บ้านยุคนี้ ซึ่งถ้าหากใครที่ มองหากระเบื้องยางลายไม้คุณภาพสูง ก็สามารถเข้าไปดูสินค้าเพิ่มเติมกับ SCHON แบรนด์ผู้จัดจำหน่ายพื้นไม้เทียม หินอ่อนเทียม SPC คุณภาพ เหนือระดับ ในราคาที่คุ้มค่า ได้ที่ schon-ssg.com โดยสามารถต่อสายตรงสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับทีมงานผู้เชี่ยวชาญได้ ที่เบอร์โทรศัพท์ +66 86 360 9351 , +66 86 317 9452 หรือเข้าไปดูสินค้าจริงที่ 8/1 รามอินทรา 14 แยก 2 แขวงท่าแร้ง,เขตบางเขน, กรุงเทพ 10230, ประเทศไทย