ละคร-Series

จับเข่าคุย “ไม้ นรภัท” ลูกไม้ใต้ต้น “นุ่น ดารัณ” น้องใหม่แกะกล่อง ดีกรีระดับนายแบบ ใน “เกมล่าทรชน”

1 Mins read

แรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่จริงๆ สำหรับละครสายบู๊ “เกมล่าทรชน” ทางช่อง 3 ผลงานของผู้จัด-ผู้กำกับ นก
ฉัตรชัย เปล่งพานิช
 กับเรื่องราวที่เกินจะคาดเดาและนับวันก็เริ่มทวีความดุเดือดขึ้นทุกอีพี นอกจากนักแสดงรุ่นใหญ่ที่ฝีมือดีแบบไม่ต้องพูดถึง ก็ยังมีนักแสดงรุ่นเล็กที่น่าจับตามองไม่แพ้กันกับ รวี น้องชายคนเล็กของ เจนนรี (แต้ว ณฐพร) และ ลลิสา (ตูน พิมพ์ปวีณ์) ที่ออกมาแต่ละครั้งก็เรียกว่าคูลสุดๆ ตัวจริงเขาเป็นใครกันแน่ตามมาส่องประวัติน้องคนนี้ไปพร้อมกัน

หนุ่มคมเข้มคนนี้มีชื่อจริงว่า นรภัท ฐิตะกวิน ชื่อเล่น ไม้ เกิดเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2545 ปัจจุบันอายุ 19 ปี ส่วนสูง 182 เซนติเมตร และตอนนี้เจ้าตัวกำลังศึกษาอยู่ในรั้ว มหาวิทยาลัยรังสิต College of Design เป็นทายาทคนโตของนักแสดงตัวท็อป แม่นุ่น ดารัณ ฐิตะกวิน ไม่น่าแปลกใจที่ฝีมือด้านการแสดงดีตั้งแต่ผลงานเรื่องแรกกับ เกมล่าทรชน แต่ก่อนเจ้าตัวจะได้เดินบนเส้นทางการแสดงเหมือนแม่นุ่น เวทีนายแบบได้แจ้งเกิดหนุ่มไม้มาก่อนบนเวทีแฟชั่นโชว์แบรนด์ดัง Tube Gallery โปรไฟล์ดีจริงๆ

ด้านการแสดงกว่าจะมาถึงตรงนี้ก็ไม่ง่ายเพราะเมื่อขึ้นชื่อว่าทายาทนักแสดง แต่เจ้าตัวก็มองข้ามและพิสูจน์ฝีมือทางการแสดงจนถูกพูดถึงปากต่อปาก โดยเจ้าตัวได้พูดถึงประเด็นเรื่องนี้ไว้ว่า “ผมไม่คิดแบบนั้นนะครับ ผมมองว่าผมได้รับโอกาสจากลุงนกมากกว่าที่ให้โอกาสได้มาลองเล่นและฝึกพัฒนาตัวเอง คุณแม่ก็มีแนะนำเรื่องการแสดงบ้างครับ แต่ส่วนใหญ่จะสอนด้านการใช้ชีวิตให้เรารู้จักกับความรับผิดชอบอย่างตอนไปกองถ่ายก็ต้องไปก่อนไปให้ตรงต่อเวลา ส่วนการแสดงก็มีบ้างครับที่ไปปรึกษาคุณแม่”

และได้พูดถึงการร่วมงานกับ นก ฉัตรชัย และ นักแสดงรุ่นพี่ว่า “อย่างลุงนกแกมีแพชชั่นกับการทำละครมากครับ แกจะเข้ามาบรีฟเองเลยบางฉากที่ลุงนกคิดว่าผมสามารถเล่นได้มากกว่านี้ หรือฉากบู๊แกก็จะเป็นคนวางคิวเอง ในเรื่องของการแสดงลุงนกแนะนำเยอะมากครับปรึกษาได้ทุกอย่างจริงๆ ส่วนกับ พี่หมาก พี่แต้ว พี่ท็อป พี่ตูน ตอนแรกผมค่อนข้างตื่นเต้นเพราะพวกพี่เขามืออาชีพกันมาก พอได้เข้ากองมาเจอกันจริงๆ สนุกครับ พี่ๆ คอยแนะนำผมตลอด เวลาเราเข้าฉากด้วยกันทุกคนก็ช่วยส่งอารมณ์ให้ แล้วก็มีคุยแนะนำเรื่องต่างๆ ในชีวิตด้วยครับ ถ้าถามว่าสนิทกับใครมากที่สุดก็น่าจะเป็น พี่ตูน กับ พี่ท็อป เพราะผมเข้าฉากกับพวกพี่เขาเยอะ”

              โดยในเรื่อง เกมล่าทรชน หนุ่มไม้รับบทเป็น รวี หนุ่มใจอ่อน ที่มองโลกในแง่ดี เป็นเด็กรักเรียน รักครอบครัว และชอบเล่นกีต้าร์ จนได้เจอกับ อัญญา (ออม นรวรรณ) ที่มาเป็นคู่เบรกสาดเลือดเป็นสาดความน่ารักใส่กัน โดยเจ้าตัวได้พูดถึงการทำงานร่วมกับสาวออมว่า “ตอนแรกๆ มีเขินบ้างครับ เพราะพี่ออมเป็นรุ่นพี่ที่โรงเรียนเก่าตอนมัธยม และก็ได้มาเจอกันในเรื่องนี้การกลับมาเจอกันรอบนี้เราสนิทกันมากขึ้นจริงๆ อาจจะเพราะด้วยเราต้อง workshop ด้วยกันเจอกันบ่อยมาก พี่ออมคอยดูแลเราอยู่ตลอด ชวนคุย ชวนกิน บางวันผมก็มีติดรถพี่เขากลับบ้านไปด้วย (หัวเราะ) อยู่กับพี่เขาสนุกครับไม่ค่อยเหงาเพราะพี่ออมคุยเก่งมากถ้าหลายคนยังไม่รู้ผมขอบอกไว้ที่นี่เลย”

ขยับมาทำความรู้จักหนุ่มไม้ให้มากขึ้นกับความชอบส่วนตัวและไลฟ์สไตล์กันอีกนิดกับอาหารจานโปรด ที่ไม่ว่าเห็นที่ไหนก็ต้องขอสั่งมาไว้บนโต๊ะอย่าง หอยนางรม ส่วนเวลาว่างเจ้าตัวชอบดูหนังที่เกี่ยวกับประวัติชีวิต และแวะเข้าร้านคาเฟ่หรือสถานที่สวยๆ เพื่อไปหาไอเดียใหม่ๆ มาประกอบใช้ในการเรียน ไม่ปล่อยเวลาให้เสียเปล่าจริงๆ พ่อคุณ

ไม้ นรภัทร เป็นหนุ่มคลื่นลูกใหม่ ที่โปรไฟล์ไม่ธรรมดา ผลงานเรื่องแรกยังปังขนาดนี้อนาคตไกลแน่นอน! ตามไปให้กำลังใจหนุ่มคนนี้ได้ใน “เกมล่าทรชน” เกมนี้ที่ไว้ใจใครไม่ได้ นัดเจอพร้อมกันทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 กด 33 นอกจากนี้แฟนๆ สามารถชมสดและย้อนหลังได้ทาง CH3Plus ทั้งเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน และตามไปส่องความน่ารักของเจ้าตัวได้ทาง IG : maithitakawin

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx