ละคร-Series

ถอดสูตรความเป๊ะ! ดูละครสะท้อนสังคม “ขวัญ-อุษามณี” พลังหญิงแกร่ง ตีแผ่ผู้บริหารหญิงที่ดี ควรมีอะไร!!!

1 Mins read

เพิ่มเพื่อนสมัครดูคลิปสะสมแต้ม https://lin.ee/AFG7U5F รับ50 Newsplus point ฟรี

ละครเป็นมากกว่าละคร ยุคนี้ต้องดูให้เป็นและเกิดประโยชน์จากละครให้ได้มากที่สุด อีกหนึ่งละครสะท้อนสังคม “สามีเงินผ่อน” ที่กำลังออกอากาศทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 อยู่ในขณะนี้  ไม่ใช่แค่ละครน้ำเน่า ตบตี เหมือนแต่ก่อน แต่สิ่งที่ละครเรื่องนี้สะท้อนออกมาชัดเจน จนหลายคนหยิบยกประเด็นต่างๆ คือพลังของเพื่อนหญิงพลังหญิง ที่โลกเปิดกว้าง การทำงานในรูปแบบนักบริหาร ตามสโลแกน ฉันนี่แหละ..ประธานบริษัท!! ไม่ใช่เพศชายจะเป็นผู้นำอีกต่อไป  สังคมถึงขั้นตั้งคำถามที่เหล่าคุณสมบัติที่ดีของผู้บริหารควรมีอะไรบ้าง  อย่างที่ในละคร ได้กล่าวถึงตัวละคร อนุศนิยา แสดงโดย “ขวัญ อุษามณี” ซึ่งเป็นผู้บริหารหญิง บริษัทประธานบริษัท บวรเลิศ เทรดดิ้ง จำกัด บริษัทค้าปลีก ด้านการตกแต่งภายในและภายนอกอาคาร รายใหญ่ในเมืองไทย ละครสื่อออกมาได้อย่างชัดเจนมากๆ ผู้หญิงสามารถเป็น empower women เหมือนที่นางงามทั่วโลก ประกาศจุดยืนว่าผู้หญิงยุคใหม่ต้องความมั่นใจ และมีพลังมากพอที่จะเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ได้

ad มาเป็นเพื่อนกันกับ newsplus ซอป ฟรี 222
มาเป็นเพื่อนกัน https://lin.ee/AFG7U5F

จากข้อมูลหลายๆแห่ง กล่าวว่า ผู้บริหารหญิง ในโลกแห่งการทำงาน เป็นคนที่ใจกว้าง ยอมรับและเปิดรับไอเดียทั้งจากผู้ชาย ผู้หญิง และผู้มีความหลากหลายทางเพศ ย่อมทำให้สิ่งนั้นออกมาได้ผลดีกว่าการที่มีความคิดแค่ด้านเดียว และยิ่งหากมีผู้หญิงได้ก้าวเข้าไปสู่ตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงในองค์กรต่างๆ ยิ่งจะส่งผลในแง่บวกให้องค์กรนั้นไม่น้อย หรือ ผลการวิจัยของ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ที่เผยว่า การมีผู้หญิงเป็นผู้นำ จะช่วยสร้างผลลัพธ์ที่ดีกว่า ทั้งกำไรและการลงทุน และช่วยลดการตัดสินใจที่มั่นใจเกินไปของผู้ชายได้ดี ดูได้จากตัวอย่างเช่น  เบื้องหลังความสำเร็จของบุรุษ มักจะมีสตรีที่ดีคอยสนับสนุนอยู่เสมอ ข้อความดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงความสามารถและความสำคัญของสุภาพสตรีที่มีต่อความสำเร็จในหน้าที่การงานของเหล่าสุภาพบุรุษทั้งหลาย เช่น นาง มิเชลล์ โอบามา สตรีหมายเลขหนึ่งคนปัจจุบันของประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ทำหน้าที่เป็นหลังบ้านที่เข้มแข็งและคอยสนับสนุนและสร้างฐานเสียงให้แก่นายบารัค โอบามา โดยได้แสดงวิสัยทัศน์ในการให้ความสำคัญกับบทบาทของสตรีในสังคม หรืออีกท่านคือ นางฮิลลารี คลินตัน ภรรยาของอดีตประธานาธิบดี บิล คลินตัน ที่เดินเคียงข้างผู้เป็นสามี  ทั้งนี้ นางฮิลลารี ได้ผันตัวเองมาอยู่เบื้องหน้าในเวทีการเมือง ของสหรัฐอเมริกา เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความสามารถและความสำเร็จของเหล่าสตรีเพศในเวทีระดับโลกและบทบาทของสตรีที่เริ่มก้าวออกมาอยู่ด้านหน้าเพิ่มเติมไปจากเป็นผู้สนับสนุน

เทียบได้กับการถ่ายทอดการแสดงของมืออาชีพ “ขวัญ-อุษามณี” ตัวแทนของประธานหญิงสามีเงินผ่อน แสดงออกผ่านการแสดง มีความเป็นผู้นำในด้านความรู้ความสามารถในหลาย ๆ ด้าน และมีความทันสมัย เป็นผู้สร้างความสัมพันธ์อันดีในองค์กร อยู่บนพื้นฐานของเหตุผลและความถูกต้อง เป็นนักคิด นักวิเคราะห์ มีความคิดสร้างสรรค์ กล้าตัดสินใจ หวังว่า ละครสามีเงินผ่อน คงเป็นเครื่องเติมพลังเชื้อเพลิงให้ผู้หญิงยุค5G แข็งแกร่งและ เป็นแรงผลักดันให้เพื่อนหญิงพลังหญิง กล้าลุกขึ้นมาบริหารงานไม่มากก็น้อย!!