ละคร-Series

เป้าหมายคือต้องชนะ !! มินนี่ จับมือ เรย์ ให้กำลังใจกันและกัน สู้เพื่อท้วงคืนสิทธิอนาคตของ สุดฤทัยฯ ในซีรีส์ Get Rich เปิด / โรงเรียน / ปล้น (ตอนจบ)

1 Mins read

 เป้าหมายมีไว้พุ่งชน !!! เส้นทางสู่ความสำเร็จนั้นย่อมมีทั้ง อุปสรรค ความล้มเหลว และบทเรียนให้ได้เรียนรู้อยู่เสมอ สิ่งสำคัญ คือ การรักษากำลังใจไม่ให้ท้อไปเสียก่อน ถ้าเราลงมือทำอาจจะมีโอกาส แต่ถ้าเราไม่ทำ คุณได้เสียโอกาสนั้นไป หากคุณมีความฝัน เป้าหมาย แล้วไม่ลงมือทำนั้นย่อมไม่มีโอกาสที่จะสำเร็จ แต่หากพยายามลงมือทำโอกาสที่จะสำเร็จนั้นก็ย่อมมีแน่นอน ดั่งเช่น Viu Original  “GET RICH เปิด / โรงเรียน / ปล้น ซีรีส์ที่กล้าแฉ สะท้อนปัญหาการศึกษา

     ตั้งแต่เปิดปมมาจนถึงปมสุด้ทายนี้ เรียกว่า ทุกวินาที ทุกฉาก ทุกตอนของซีรีส์นี้ทิ่มแทงไปถึงขั้วหัวใจแฟนๆกับพล็อตแห่งยุคสมัยที่สะท้อนปัญหาการศึกษาของเด็กนักเรียนยุคสมัยใหม่ ที่ต่างต้องเผชิญกับความเจ็บปวดจากระบบการศึกษาที่แตกต่างกันไป ไม่ใช่แค่เรื่องเงินหรือประเด็นทางด้านชนชั้นในสังคมขนาดเล็กอย่างโรงเรียนเท่านั้น แต่พวกเขาต้องเจอกับสิ่งที่ท้าทายการใช้ชีวิตในแต่ละวันมากมาย ซึ่งคนยุคสมัยนี้ต่างสะท้อนปัญหาที่ตัวเองกำลังเผชิญผ่านสังคมออนไลน์ ผ่านโซเชียลมีเดียอย่างที่ติดเทรนด์และถูกพูดถึงกันแทบทุกวันในปัจจุบัน ซึ่งปมปัญหาทุกอย่าง “Get Rich เปิด โรงเรียน ปล้น” เรียกว่าได้รวบรวมเอาหลายจุดปัญหาที่ถูกกล่าวถึงมาขยายและขยี้ให้เห็นกันในซีรีส์ และ ล้วงเอาอินไซด์จากความรู้สึกภายในของนักเรียนมาต่อยอดเป็นเรื่องราว เพื่อเป็นหนึ่งกระบอกเสียงที่ส่งต่อสะท้อนให้เห็นมุมความรู้สึกของปัญหาการศึกษาของเด็กนักเรียนยุคสมัยใหม่

     สำหรับ Ep. (สุดท้าย) วันตัดสินเมื่อวันเซ็นสัญญามาถึง อาทิตย์และบอร์ดบริหารทุกคนมาที่โรงเรียน บรรจง ช่วยให้เด็กๆ สามารถเข้าไปคุยได้ส่วน โรสและลิลลี่ เป็นตัวแทนนักเรียน โรส ชูร่างสัญญาขึ้นมาโดยมี ครูธร ที่สามารถกู้ภาพจาก โทรศัพท์ของ เซิร์ฟ เข้ามาตั้งคำถามว่าการยกสัปทานให้ บริษัทของอาทิตย์ 30 ปี  โดยให้ทำอะไรต่อจากศูนย์การเรียนรู้ ก็ได้เป็นจริงหรือไม่และนี่คือสิ่งที่บอร์ดบริหารเห็นด้วย แม้ปณิธานโรงเรียนจะ บอกว่าสุดฤทัยคือเสาหลักของการศึกษา อย่างนั้นหรือ? โรสและลิลลี่ โน้มน้าวและตั้งคำถามแต่ จอมขวัญ ถามว่าพวกเธอจะไม่เคารพเสียงประชามติที่ผ่านมา แล้วเหรอแต่ บรรจง แอบไลฟ์ในห้องและโชว์ให้ จอมขวัญ ดูว่า เสียงขอเด็กๆเปลี่ยนไปแล้ว เมื่อได้รู้ความจริงไม่ใช่สิ่งที่ จอมขวัญ หลอกให้เซ็นในประชามติเพราะการเลี่ยง ใช้คำที่ทำให้เข้าใจผิด ท่านอาทิตย์ หน้าเสีย บรรจง ขอ ให้มีการโหวตใหม่และขอให้เด็กๆออกไปก่อน โรสและลิลลี่ ออกมาลุ้นพร้อมกับเพื่อนๆแต่สุดท้ายก็ไม่พลิกโผ บอร์ดยังคงยืนยันที่จะเซ็นสัญญาอยู่ดีสำหรับศึกครั้งนี้จะจบลงโดยฝั่ง โรส เป็นผู้แพ้แบบนี้จริงเหรอ ??? หรือจะมีอัศวินขี่ม้าขาวมาช่วย ??? 

แต่สิ่งสำคัญเมื่อเพื่อนที่ร่วมอุดมการณ์เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆแต่ โรส กลับมองไม่เห็น และ ไม่รู้เลยว่าอนาคตของตัวเองต้องการเป็นอะไร อยากเรียนต่อทางไหน หรือใช้ชีวิตเพื่ออะไรแล้ว โรส จะหาอนาคตของตัวเองเจอหรือไม่ เพราะโรงเรียนอาจจะไม่ใช่ที่ๆบ่งบอกความสำเร็จหรือชี้อนาคตให้กับตัวเราเองได้ แต่เป็นสถานที่เรียนรู้ มิตรภาพและกล้าที่จะเป็นตัวของตัวเอง ติดตามรับชมพร้อมกัน ตอนสุดท้าย วัน พฤหัสบดี ที่ 24 สิงหาคม นี้ เวลา 20.00น. สามารถรับชมได้ : VIU Application และ https://www.viu.com/